Kevin Feige (เควิน ไฟกี) ประธาน Marvel Studios ได้ให้สัมภาษณ์ในระหว่างการเดินทางไปเยี่ยมเยียนสถาบันภาพยนตร์นิวยอร์ก (New York Film Academy) ว่า เดิมทีนั้นไม่ได้มีการยืนยันจะใส่ตัวละคร Tony Stark หรือ Iron Man  (รับบทโดย Robert Downey Jr. : โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์) ลงในภาพยนตร์ Captain America: Civil War (2016) แต่อย่างใด

เขาได้กล่าวว่า “เราไม่ได้มีไอเดียเกี่ยวกับตัว Downey (หมายถึง Robert Downey Jr.) มาก่อน เราแค่คิดกันว่ามันจะดูดีขนาดไหนถ้ามี Downey มันจะเป็น Captain America ปะทะกับ Iron Man 

ก็ไม่รู้สินะ มันอาจไม่ต้องเป็น Downey ก็ได้ แต่ใครจะต่อกรกับ Captain America ล่ะ”

Captain America Civil War

Captain America: Civil War (2016)

ถึงแม้ว่า Marvel Studios ได้ประกาศว่าเมื่อเดือนตุลาคม 2014 ว่า ภาพยนตร์ Captain America: Civil War จะดัดแปลงจากคอมิก Civil ก็ตาม ตัวบทภาพยนตร์กลับมีเส้นเรื่องที่แตกต่างออกไป แต่ก็ยังมีองค์ประกอบบางอย่างที่ตรงกัน เช่น การยั่วยุให้ Captain America และ Iron Man ต้องบาดหมางกัน เป็นต้น

นั่นทำให้การโคจรมาพบกันของ 2 ฮีโรผู้ยิ่งใหญ่ ที่เป็นเสาหลักในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) อย่าง Tony Stark (หรือ Iron Man) และ Steve Rogers (หรือ Captain America) นั้น ไม่ใช่เพียงแค่การต้องจำใจต่อสู้กันเท่านั้น แต่มันยังเป็นความขัดแย้งด้านแนวคิดการการเมือง และมีปูมหลังตัวละครที่ลึกซึ้ง ซึ่งกลายเป็นจุดเริ่มต้นของความบาดหมางระหว่างทั้ง 2 คน และส่งผลถึงเรื่องราวบางส่วนใน Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame ด้วย

Avengers Endgame

Avengers: Endgame (2019)

นอกจากนี้ Kevin Feige ยังได้ตอบคำถามเกี่ยวกับการที่ Sony จะนำ Spider-Man กลับไปสร้างเองในอนาคต โดยจับใจความได้วว่า การหายตัวไปของ Spider-Man นั้น ดูเหมือนจะเป็นการช่วยยกระดับให้ตัวละคร Black Panther มีความสดใหม่มากขึ้น

สำหรับเฟสที่ 4 ของ MCU นั้น นอกจาก Black Panther แล้ว ก็จะมีตัวละครที่แฟน ๆ คุ้นเคยกลับมาปรากฏตัวด้วย เช่น Black Widow, Doctor Strange, Ant-Man และทีม Guardians of the Galaxy เสริมด้วยทีมซูเปอร์ฮีโรใหม่จาก The Eternals, Shang-Chi และ Blade เวอร์ชันซีรีส์ที่จะฉายทาง Disney+ ด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : cinemablend

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส