ในที่สุดก็ได้ฤกษ์เริ่มถ่ายทำแล้วสำหรับหนังชีวประวัติของ สตีฟ จ็อบส์ พ่อมดแห่งแอปเปิลผู้ล่วงลับ และบ้านของเขาในวัยเด็กที่ ลอส อัลโตส์ ก็กลายเป็นโลเกชันแรก ที่ทีมงานยกกองไปถ่ายทำ

ทีมงานสำนักข่าว CNET ได้เข้าไปทำข่าวและรายงานว่ากองถ่ายได้ยกขบวนไปถ่ายทำบริเวณบ้านหลังเดิมของ จ็อบส์ พร้อมกับเซ็ตอัพโรงรถที่ถูกเล่าขานถึงจุดกำเนิดของแม็คอินทอชในช่วงปี 1976 ซึ่ง สตีฟ จ็อบส์ และ สตีฟ ว๊อซเนี๊ยก คู่หูของเขาได้ทำงานร่วมกันที่นั่นในยุคแรกเริ่ม ซึ่งตามบทประพันธ์ของ อารอน ซอร์กิ้น ได้ใช้สถานที่ดังกล่าวเป็นซีนเปิดเรื่องนั่นเอง

ทั้งนี้ ตามอัตชีวประวัติของ สตีฟ จ๊อบส์ ที่ วอลเตอร์ ไอแซคสัน ได้เรียบเรียงนั้น  จะเน้นไปที่การเปิดตัว 3 โปรดักส์สำคัญในชีวิตของจ็อบส์ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องแม็คอินทอช ในปี 1984, คอมพิวเตอร์ NeXT ในปี 1988 และ การเปิดตัวไอพอดในปี 2001 ซึ่งภาพยนตร์เวอร์ชันนี้จะอิงตามเนื้อหาในหนังสือดังกล่าวเป็นส่วนใหญ่

สำหรับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ได้ทีมงานและนักแสดงที่ลงตัวแล้วหลังจากที่วุ่นวายและยุ่งเหยิงมาพักใหญ่จนทำท่าว่าจะไม่ได้สร้าง ซึ่งผู้กำกับจะเป็น แดนนี บอยล์ จากเรื่อง Slumdog Millionaire ในขณะที่นักแสดงนำจะได้ ไมเคิล ฟาสเบนเดอร์ ที่โด่งดังจาก 12 Years a Slave และ Inglourious Basterds ในบทบาทของ สตีฟ จ็อบส์ และ เซ็ธ โรแกน มารับบท สตีฟ ว๊อซเนี๊ยก รวมทั้ง เค็ท วินสเล็ต ที่เพิ่งตอบรับบทนักแสดงนำหญิงในเรื่อง ร่วมกับนักแสดงอีกหลายราย ซึ่งความคืบหน้าของหนังเรื่องนี้ต้องติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : macrumors