South to the North to the North to the South

พวกกูน่ะ Young Boss That was we talk about

Takin’ Over Takin’ Over Takin’ Over Takin’ Over

กอล์ฟ ฟักกลิ้ง ฮีโร่ หรือ F.HERO ปล่อย MV เพลง “Takin’ Over” ผลงานเพลงจาก “INTO THE NEW ERA” อัลบั้มเต็มชุดแรกสุดองอาจเจ้าของตำแหน่งอัลบั้มยอดเยี่ยมที่สุดแห่งปี 2019 จากหลายสำนัก อัลบั้มที่บรรดาชาวแรปและนักฟังชาวไทยไม่ควรพลาด

“Takin’ Over” คือบทเพลงทะลุองศาเดือด จากการประสานไรม์แรปสุดเร่าร้อนระหว่าง F.HERO กับแรปเปอร์หนุ่มจากแดนใต้ “โต้ง Twopee Southside” ผลงานการโปรดิวซ์โดย NINO ถ่ายทอดเรื่องราวการสู้ชีวิตของชาวแรปเปอร์จาก “ยุคสมัยที่ Youtube ไม่มีให้พึ่งพา พวกกูต้อง Represent จนเลือดหัวมันย้อนมาขึ้นตา” มาสู่ในยุคทองของแรปเปอร์ชาวไทยที่ได้ก้าวเดินในวิถีของตนอย่างภาคภูมิใจ เป็นยุคสมัยที่ “พวกกูครองประเทศไทย นี่คือพุทธศักราชที่กูไม่ทำเพลงให้ใครฟรีและนี่คือยุคที่ Rapper ถ่ายรูปบ้านใหม่ลง IG”

บทเพลงนี้เหมือนเป็นการคารวะเหล่าบรรดาแรปเปอร์ทั้งหลายที่สู้ไม่ถอยจนมีวันนี้ วันที่สิ่งที่พวกเขาเชื่อและทำ มันสามารถเชิดหน้าชูตาและนำพาชีวิตเขาไปยังจุดที่งดงามได้ ในท่อนท้ายของเพลง F.HERO จึงใช้มันเป็นพื้นที่ในการแสดงความเคารพนับถือต่อบรรดาเพื่อนพ้องน้องพี่แรปเปอร์ด้วยกัน

“Respect JOEYBOY KH ถึง YoungOhm…

 Respect URBOY ปู่จ๋านฯ P9D

Respect Illslick R.A.D ประเทศกูมี

Respect Rap is Now และ Respect TWOPEE…

Respect พี่ Respect น้อง ใจผมกับใจคุณ

Rastafah AZN shout out to Thaikoon

Already Deadd Respect ทุกๆ Rap Crew”

ส่วนใน MV ที่กำกับโดยทีม bad 3rothers เจ้าเก่าที่ทำงานในเหล่าแรปเปอร์มาโดยตลอด ก็เลือกที่จะเล่าเพลงนี้ในฐานะภาคต่อของเพลง “FHERO” หลังจากที่ F.HERO โดนพิพากษาจากศาลและถูกควบคุมตัวไว้ เหล่าแรปเปอร์ทั่วฟ้าเมืองไทยก็ได้มารวมพลังกันก่อม็อบครั้งใหญ่ต่อสู้กับผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ เพื่อช่วยเหลือ F.HERO ให้ออกมาประกาศศักดาอีกครั้งอีกครา งานนี้จัดมาเดือด บู๊ ระเบิดเต็มที่จนนึกว่างานนี้มีไมเคิล เบย์มากำกับด้วย แถมยังขนเอาเหล่าเพื่อนพ้องน้องพี่แรปเปอร์มาร่วมเล่น MV อีกเพียบ มันช่างยิ่งใหญ่สะใจสมศักดิ์ศรีแรปเปอร์ไทยจริง ๆ !!!

Play video

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส