[รีวิวละคร]ผมอาถรรพ์ : “น้ำตาล พิจักขณา” กับคำสั่งสยอง “ใส่วิกเดี๋ยวนี้”
Our score
8.6

[รีวิวละคร]ผมอาถรรพ์ : “น้ำตาล พิจักขณา” กับคำสั่งสยอง “ใส่วิกเดี๋ยวนี้”

จุดเด่น

  1. ให้คะแนนเท่านี้ก่อน สำหรับ 2Ep
  2. ไม่ใช่ละครผีที่น่ากลัวเกินกว่าที่จะดูคนเดียว

จุดสังเกต

  1. ขัดใจ CG เล็บงอก ถ้าตัดตรงนี้ไปได้จะดีมาก
  2. นักแสดงนำเล่นดีทุกคนค่ะ ยกเว้น Extra ที่อยู่ ๆ ก็เดินมาท่องบทแข็ง ๆ แล้วก็เดินจากไป
  • ความสมบูรณ์ของบท

    9.0

  • คุณภาพนักแสดง

    8.0

  • คุณภาพงานสร้าง

    8.0

  • ความสนุกน่าติดตาม

    9.0

  • คุ้มค่าเวลาในการรับชม

    9.0

ผ่านสองตอนแรกไปอยากหวีด ๆ กับคำสั่งที่น่าจะเป็นวลีเด็ดประจำเรื่องก็ว่าได้ “ใส่วิกเดี๋ยวนี้” เมื่อผีสั่งจะอยากใส่หรือไม่อยากก็ต้องทำตามอย่างเลี่ยงไม่ได้ เพราะถูกบังคับด้วยพลังอาฆาตไปซะแล้ว

เปิดฉากด้วยร่างของ เกศินี (น้ำตาล พิจักขณา) นางแบบสาวในชุดสีขาว ร่วงลงมาจากคอนโดชั้นที่เท่าไหร่ก็ไม่ทราบ ตกลงมาดังตุ้บ กระอักเลือด ตายคาที่ต่อหน้าสาธารณะชน กลายเป็นข่าวช็อกประจำวันที่สร้างความฉงนให้กับคนในวงการและประชาชนที่รู้จัก เธอฆ่าตัวตายทำไม อะไรเป็นสาเหตุให้เธอต้องทำแบบนั้น บอกเลยว่าแม้แต่ตัวเธอเองก็ยังไม่รู้ เรื่องนี้มันงีเงื่อนงำเจ้าค่ะคุณผู้ชม

น้ำตาล พิจักขณา

น้ำตาล พิจักขณา

ผมอาถรรพ์เป็นละครรีเมกก็จริง แต่เนื้อหาของเวอร์ชันนี้แตกต่างจากเวอร์ชันเก่าอย่างสิ้นเชิง คงไว้แต่แก่นของเรื่องก็คือ นางเอกเป็นนางแบบที่มีผมยาวสลวย รักผมหวงผมของเธอมาก เมื่อมีการตายอย่างผิดธรรมชาติวิญญาณของเธอจึงไม่ยอมไปไหน และคอยตามทวงแค้นคนที่ทำให้เธอต้องจบชีวิตลง เวอร์ชันเก่าเราจะไม่พูดถึงกันในรีวิวนี้แล้วละค่ะ เพราะได้เอ่ยถึงไปแล้วในบทความนี้ ย้อนอดีตนางเอก “ผมอาถรรพ์” จากปุ๊ก-ทัศนีย์ สู่ น้ำตาล-พิจักขณา

รีวิวนี้เรามาพูดถึงเวอร์ชัน 2020 กันดีกว่า เนื้อหาของเรื่องที่ละครต้องการจะให้คนดูติดตามกันต่อไปก็คือ ทำไมเกศินีถึงกระโดดตึกฆ่าตัวตาย ตำรวจสรุปคดีของเกศินีว่าเป็นการฆ่าตัวตายเพราะเกิดความเครียดจากเรื่องงาน คดีถูกปิดลงอย่างไม่มีข้อสงสัย มีเพียง มินตรา (พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์) เพื่อนสนิทของเกศินี ที่เชื่อว่าการคิดสั้นของเพื่อนรักครั้งนี้เกิดจาก กวิน (มาสุ จรรยางค์ดีกุล) นักธุรกิจหนุ่มไฮโซรูปหล่อที่มีความสัมพันธ์แบบไม่บอกใครกับเกศินี

พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์,มาสุ จรรยางค์ดีกุล

พรีม-รณิดา เตชสิทธิ์,มาสุ จรรยางค์ดีกุล

 

มินตรา คิดเองแล้วก็มีสิทธิ์คิดซะด้วยนะเพราะเธอทราบมาว่ากวินเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียงไปทางด้านคาสโนวา เปลี่ยนผู้หญิงเหมือนเปลี่ยนกางเกงใน อะไรทำนองนั้น แต่เพียงแค่ 2 ep ที่ผ่านมาก็ทำให้เรารู้ได้แล้วว่า เธอคิดผิด เกศินีอาจจะถูกมอมยาจาก เจน (ม่วย-นิธิตรา เชาว์พยัคฆ์) ช่างผมโรคจิตคนนี้ก็เป็นได้ บทนี้ม่วยเล่นได้จิตมาก ๆ คือมันเกินเบอร์ที่จะเป็นคนจิตปกติไปมาก ถ้าบอกว่ายัยช่างผมชื่อเจนเป็นคนปกติมันก็เป็นไปไม่ได้เลย เพราะอารมณ์ความโกรธและเคียดแค้นที่มีต่อเกศินี มันเหนือมนุษย์ธรรมดาที่จะทำกัน ทำผมให้เขาไม่ดี เขาโวยก็หาว่าเป็นเพราะเขาทำให้ตัวเองไม่ได้งาน ไร้สติมากค่ะผู้หญิงคนนี้ พอเขาตายก็แอบไปตัดผมเขาเอามาทำวิก เพื่ออออ…..ผมคนตายนะเธอ

Play video

 

 

ตัดไปหัวเราะไป ไม่มีความเกรงกลัวอำนาจมืดกันเลยทีเดียว แถมในบ้านก็มีแต่รูปเขาที่ตัวเองสะสมไว้ระบายอารมณ์ แล้วก็นั่งถักวิกจนเสร็จภายในคืนเดียว นิ้วจะแหกเลือดจะออกไม่รู้สึกรู้สา แค่สะใจที่ได้เอาผมเขามาทำวิกเท่านั้นพอ ขนาดโดนเขาหลอก มาเข้าสิงให้ใส่วิกจนฟื้นขึนมาก็ยังไม่กลัว ซึ่งก็ถือว่าเจนเป็นหนึ่งในผู้ต้องสงสัยเกี่ยวกับสาเหตุการตายของเกศินีคนหนึ่งเลยทีเดียว

ตัวการร้ายไม่ได้มีเพียงคนเดียว

ละครทำให้เราคิดได้แบบนั้น ไม่ต้องรอถึงครึ่งเรื่องค่อนเรื่องแต่คิดได้แบบนี้กันในอาทิตย์แรกที่ละครออนแอร์กันเลยทีเดียว ถือเป็นการดำเนินเรื่องที่ฉับไวพอสมควรแม้จะมีการปูเรื่องราวความรักความผูกพันของเกศินี มินตราและนิศา (พลอย-ภัทรากร ตั้งศุภกุล) มากอยู่สักหน่อย แต่ก็เข้าใจได้ว่าต้องการให้คนดูทราบว่า สามสาวมีความผูกพันกันมากน้อยขนาดไหน เพื่อจะเป็นเหตุผลให้เรื่องราวต่าง ๆ ดำเนินไปได้โดยมีมินตราและนิศาเป็นสื่อ

Play video

พลังความแค้นที่ตัวเองต้องตายทั้ง ๆ ที่ก็ไม่ได้อยากจะตายทำให้ผีสาวหวงผมเวอร์ชันนี้มีพลังเหลือล้นตั้งแต่ตายใหม่ ๆ เลยนะคะ เริ่มตั้งแต่ทำให้ช่างภาพตายในวันเกิดเหตุแบบไม่ได้ตั้งใจ โผล่ไปตรงนั้นตรงนี้ได้ มีอิทธิฤทธิ์ทำให้คนร้ายฆ่ากันตายได้ สิงคนได้และเปลี่ยนสีชุดได้ด้วยจ้ะ ไฮเทคซะไม่มีอ่ะค่ะผีสาวตนนี้

ใครคือบุคคลที่น่าสงสัย

เท่าที่ดูตอนนี้มีตัวเลือกอยู่หลายคนเลยทีเดียว แต่ละคนก็รู้สึกจะมีพิรุธที่น่าสงสัยและมีบทเด่นที่สามารถจะเป็นไปได้เช่น ปกรณ์ (เฟิสท์-เอกพงศ์ จงเกษกรณ์ ) ช่างภาพที่คาดว่าจะมีสัมพันธ์ลับ ๆ กับเกศินีแน่ ๆ และใกล้ชิดกับสาว ๆ แทบทุกคนหรือ หยก (น้ำฝน-พัชรินทร์ ศรีวสุภิรมย์ ) ที่เป็นนักปั้นนางแบบเข้าวงการ แพรทอง (กวาง-วรรณปิยะ ออมสินนพกุล) นางแบบสาวคู่แข่งที่ก็อยากจะกินอีตาปกรณ์ซะเหลือเกิน เจน ช่างผมโรคจิตและตัวละครอีกหลายตัวที่กำลังจะมีบทบาทตามมาให้หายสงสัย

Play video

แต่เชื่อเถอะว่าไอ้ที่เดาเอาไว้ในตอนนี้อาจจะผิดจากที่คิด ตัวเฉลยน่าจะตามออกมาประมาณกลางเรื่องซะมากกว่าก็ต้องติดตามกันต่อไปค่ะว่าจะเป็นอย่างที่เราเดา ๆ กันไว้รึเปล่า ถามว่าสำหรับละครเรื่องนี้เป็นละครผีสยองขวัญเลยมั้ย ตอบว่าก็ไม่สยองอะไรขนาดนั้นซะทีเดียว แต่ดูคนเดียวก็เสียว ๆ อยู่เหมือนกัน การจัดแสง ฉาก โทนสี ซาวนด์ประกอบทำให้ละครมีความเป็นมิติลี้ลับอยู่มาก มีอารมณ์ตุ้งแช่ออกมาให้ตกใจ มีการเล่นทีเผลอที่ไม่คิดว่าตรงนี้ก็ยังจะออกมาเหรอ (วะ) ใครที่ชอบละครแนวผี ๆ หลอน ๆ ก็ดูเลยค่ะ ไม่ผิดหวังกับฝีมือการแสดงของน้ำตาลแน่นอน น้องเล่นดีมากเป็นผีที่น่าสงสารมากกว่าน่ากลัว ยัยเจนช่างทำผมยังน่ากลัวกว่าผีซะอีก

ผมอาถรรพ์ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 3 รับชมย้อนหลังได้ที่ Line tv และ mello

  • บทประพันธ์ : ประดิษฐ์ กัลย์จาฤก
  • บทโทรทัศน์ : ณ.ภัทรพร
  • กำกับการแสดง : นุ-อนุวัฒน์ ถนอมรอด
  • ผลิต : บริษัท ดี วัน ทีวี จำกัด
  • ควบคุมการผลิต : น้อง-พรสุดา ต่ายเนาว์คง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส