When the world’s getting hard

I will go to wherever you are

Running blind in the dark

I will go to wherever you are

 

หลังจากปล่อยซิงเกิลใหม่ “Wherever You Are” ออกมาให้ฟังกันได้ไม่นานวงร็อกไอริช “Kodaline” ก็รีบปล่อย mv เพลงนี้ตามมาให้ได้ซาบซึ้งกันทันที

“Wherever You Are” มากับท่วงทำนองที่สว่างใส ให้พลังบวก มีแรงขับเคลื่อนภายใน ถึงแม้ว่าเนื้อหาของเพลงจะพูดถึงเรื่องราวของความรักในวันที่ห่างไกล แต่ก็เป็นรักที่ใจยังมีหวัง รักที่มีกันและกัน ดังใจความในท่อนฮุคของเพลงที่ว่า

 

When the world’s getting hard

I will go to wherever you are

Running blind in the dark

I will go to wherever you are

Wherever you are

That’s where I’ll be

Wherever you are

That’s where I’ll be

 

เมื่อโลกนี้มันอยู่ยากขึ้นเรื่อย ๆ

ฉันจะไปในทุกที่ที่เธอไป

วิ่งฝ่าความมืดไปอย่างบอดใบ้

แต่ฉันก็จะไปในทุกที่ที่เธอไป

ทุกที่ที่เธอไป

ที่นั่นจะมีฉัน

ทุกที่ที่เธอไป

ที่นั่นจะมีฉัน  

ในเนื้อหาของมิวสิกวิดีโอ สาระสำคัญของมันคือ การสื่อถึง “ความรัก” ที่จะอยู่ในหัวใจของเราเสมอแม้ในวันที่ผู้เป็นที่รักไม่ได้อยู่กับเราแล้วก็ตาม  ห้วงอารมณ์ของบทเพลงถูกถ่ายทอดผ่านภาพแบบ 3:2 (แบบเดียวกับใน ฮาวทูทิ้งฯ”) ขับเน้นอารมณ์ที่ส่งออกมาผ่านสีหน้าและแววตา พร้อมภาพบรรยากาศที่งดงาม ผลงานการกำกับของ Riley Blakeway เล่าเรื่องราวของหญิงสาวที่เดินทางไปโมร็อกโคเพียงลำพัง หลังจากที่แฟนหนุ่มของเธอด่วนจากไปก่อนที่จะได้ทำตามคำสัญญาว่าจะมายังสถานที่แห่งนี้ด้วยกัน ตลอดช่วงเวลาที่เธอเดินทางเพียงลำพัง เธอกลับได้พบว่าเธอไม่ได้โดดเดี่ยวเดียวดายเพราะความรักของเขายังคงอยู่ในใจของเธอเสมอและติดตามเธอไปในทุกทุกที่ไม่ว่าเธอจะไปยังที่แห่งหนตำบลใดก็ตาม

“หลังจากได้ยินเพลงนี้ครั้งแรก มันทำให้ผมคิดถึงเพื่อนสนิทของผมคนหนึ่งที่เสียคนพิเศษในชีวิตของเธอไป และไม่นานหลังจากนั้นเธอก็เดินทางเพียงลำพังเพื่อปลดปล่อยสิ่งที่ค้างคาอยู่ในใจ”

Blakeway เล่าถึงแรงบันดาลใจในการทำมิวสิกวิดีโอนี้

“ผมจึงขอให้เพื่อนผมคนนี้มาแสดงใน mv และผลที่ออกมาก็คือการร่วมงานกันที่เปี่ยมไปด้วยความหมาย ผมไม่รู้จะขอบคุณเธอ (Teresa Oman) อย่างไรดีสำหรับความเชื่อใจที่เธอมีให้กับผม”

‘Wherever You Are’ นับเป็นซิงเกิลแรกของวงร็อกจากไอริชวงนี้ตั้งแต่ปล่อยอัลบั้มล่าสุดชุดที่สาม “Politics of Living” ในปี 2018  ตอนนี้ Kodaline ก็เริ่มออกทัวร์อีกครั้ง แถมแฟน ๆ ชาวไทยยังได้เฮไปด้วยเพราะ Kodaline จะมาแสดงคอนเสิร์ตในบ้านเราอีกครั้งในงาน Maya Music Festival 2020 พร้อมทัพศิลปินอีกเพียบ โดยงานจะมีในวันที่ 31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและจองบัตรได้ที่ https://www.thaiticketmajor.com/concert/maya-music-festival-2020.html

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส