Variety ได้รายงานว่า Disney ได้ลบชื่อของ Fox ออกจากโลโกสตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์ โดยทำให้ 20th Century Fox กลายเป็น 20th Century Studios และ Fox Searchlight ซึ่งเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์อิสระ ก็จะกลายเป็น Searchlight Pictures

  • ปล. 20th Century Fox เป็นสตูดิโอภาพยนตร์ที่ผู้ชมทั่วโลกคุ้นเคยกันดี และที่มีผลงานสำคัญหลายเรื่องในรอบ 85 ปีที่ผ่านมา เช่น Avatar, Titanic, Home Alone, Alien, Planet of the Apes และ Star Wars: A New Hope เป็นต้น

ในส่วนของรายการทางโทรทัศน์ของ Fox นั่นคือ 20th Century Fox Television หรือ Fox 21 Television Studios นั้น ยังคงไม่ได้รับการตัดสินใจให้เปลี่ยนชื่อโลโกในขณะนี้

Sarchlight Pictures

ทั้งนี้ ภาพยนตร์ผจญภัยเรื่อง The Call of the Wild ซึ่งนำแสดงโดย Harrison Ford (แฮริสัน ฟอร์ด) และ Downhill ซึ่งนำแสดงโดย Will Ferrell (วิล เฟอร์เรล) and Julia Louis-Dreyfus (จูเลีย หลุยส์ เดรย์ฟัส) จะได้ใช้โลโก 20th Century Studios และ Searchlight Pictures เป็นเรื่องแรกตามลำดับ

Disney ได้เข้าซื้อกิจการของภาคธุรกิจภาพยนตร์และรายการทางโทรทัศน์ของ Fox ไปเมื่อเดือนมีนาคม 2019 ที่ผ่านมา ด้วยมูลค่าที่สูงถึง 71,300 ล้านเหรียญ แต่ในภาคส่วนของรายการข่าวอย่าง Fox News นั้น ยังคงเป็นของ Rupert Murdoch (รูเพิร์ต เมอร์ด็อก) เช่นเดิม

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส