Bob Iger (บ็อบ ไอเกอร์) ผู้ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ Disney ได้ยืนยันว่า ซีรีส์ The Mandalorian ซีซัน 2 จะฉายตอนพรีเมียร์ในเดือนตุลาคม 2020 นี้ ทาง Disney+ แต่ยังมิได้เปิดเผยวันที่อย่างเป็นทางการ

The Mandalorian เป็นซีรีส์คนแสดงจริงเรื่องแรกของแฟรนไชส์ Star Wars ซึ่งเริ่มฉายซีซันแรกเมื่อเดือนกรกฎาคม 2019 โดยได้รับคำชมเป็นอย่างมากว่าสามารถขยายจักรวาล Star Wars ออกไปได้อย่างน่าสนใจ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และการสร้างสรรค์ตัวละครที่แฟน ๆ จดจำได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ Baby Yoda 

Baby Yoda

Baby Yoda

ทั้งนี้มีรายงานว่า The Mandalorian ซีซัน 2 จะมีตัวละครจากไตรภาคดั้งเดิมของ Star Wars มาร่วมปรากฏตัวด้วย และมีตัวร้ายหลักคือ Moff Gideon ซึ่งรับบทได้อย่างน่าทึ่งโดย Giancarlo Esposito (จิอันคาร์โล เอสโปซิโต)

Moff Gideon

Moff Gideon

ไม่เพียงแค่นั้น Disney+ ได้วางโปรแกรมการฉายซีรีส์เรือธงจากทางจากทาง Marvel ที่น่าสนใจอีกหลายเรื่องควบคู่ไปด้วย ไม่ว่าจะเป็น The Falcon and the Winter Soldier (ฉายเดือนสิงหาคม 2020) และ WandaVision (ฉายเดือนธันวาคม 2020) ซึ่งทำให้ทราบว่า Lucasfilm และ Marvel นั้น ได้ลงทุนในการแตกแขนงแฟรนไชส์ของตนมาในช่องทางสตรีมมิงมากขึ้นอย่างชัดเจน และอาจทำให้ Disney+ กลายเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของ Netflix ในอนาคต ก็เป็นได้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส