หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี Birds of Prey ในระบบ IMAX
Our score
7.0

Birds of Prey IMAX

จุดเด่น

  1. ฉากแอ็กชันมันส์ ๆ บนจอ IMAX คือดีย์
  2. เสียงบึ้มบั้มมาก ทั้งฉากแอ็กชันและเพลงประกอบนี่ พอฟังในโรง IMAX แล้วแทบอดใจโยกตามไม่ไหว
  3. แม่ไม่มีฉากขยายหนังก็มีงานภาพสวยงามอลังการเหมาะดูบนจอใหญ่ ๆ

จุดสังเกต

  1. ไม่มีฉากขยายเลยสักฉาก
  • เหมาะมั้ยกับระบบ IMAX

    8.0

  • จำนวนฉากขยาย

    0.0

  • ฉากเด็ดบนจอ IMAX

    10.0

  • ระบบเสียง IMAX

    9.0

  • ความคุ้มค่าตั๋ว

    8.0

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับหนังภาคแยกที่มี ฮาร์ลีย์ ควินน์ ตัวละครสุดเริ่ด เชิด มานำผู้ชมไปรู้จักกับบรรดานกผู้ล่าทั้ง แบล็กคานารี, ฮันเทรส, เรเน มอนโตยา และ แคสแซนดรา เคน(ว่าที่แบตเกิร์ล)ที่จะมาปราบ แบล็กมาสก์ มหาวายร้ายรายใหม่ด้วยลีลาสุดเริ่ดเชิดบนจอยักษ์ IMAX หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนจึงขอพิสูจน์ให้ชี้ชัดว่าควรเสียตังค์เพิ่มเพื่อมันส์กับระบบ IMAX หรือไม่

Play video

เหมาะมั้ยกับระบบ IMAX

WHAT THE FACT หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี Birds of Prey

ข้อมูลเทคนิกจากเว็บไซต์ IMDB

จากข้อมูลเทคนิคบนเว็บไซต์ IMDB ระบุว่าหนังใช้กล้อง Arri Alexa 2 รุ่นได้แก่ MINI และ SXT ถ่ายทำหนังในอัตราส่วนภาพ 2.39 : 1 ซึ่งก็ถือว่าหนังถ่ายในอัตราส่วนปกติไม่ได้มีฉากขยายสำหรับจอ IMAX แต่อย่างใด ส่วนระบบเสียงก็มิกซ์มาเป็นระบบ Dolby Atmos  แต่ถึงจะไม่ได้ผลิตงานมาโดยมาตรฐาน IMAX แต่แรก กระนั้นก็ต้องบันทึกไว้ว่าจากการรับชมด้วยสายตาแล้ว ปรากฎว่าหนังเองมีฉากเด็ด ๆ ที่พออยู่บนจอ IMAX แล้วทรงพลังมากมายพอใช้ได้อยู่ แถมตัวหนังยังสนุกมากและมีฉากแอ็กชันที่น่าจดจำดังนั้นเอาไปเลย 8 คะแนนครับ

จำนวนฉากขยาย

WHAT THE FACT หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี Birds of Prey

หนังไม่มีฉากขยายเลย น่าเสียดายมาก ๆ

อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าตัวหนังไม่ได้มีฉากขยายสำหรับฉายบนจอ IMAX และเพื่อให้เท่าเทียมกับหนังเรื่องอื่น ๆ ในหมวดนี้เราต้องขอบอกว่า ไม่มีคะแนนสำหรับฉากขยายใน Birds of Prey แต่อย่างใด

ฉากเด็ดบนจอ IMAX

WHAT THE FACT หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี Birds of Prey

ฉากเด็ดเพียบ

ด้วยงานภาพของ แมตธิว ลิบาธีค ที่ถ่ายทอดแต่ละฉากด้วยเฉดสีสดใสแม้กระทั่งฉากแอ็กชันอย่าง ฉากบุกสถานีตำรวจที่ฮาร์ลีย์ ควินน์ เลือกใช้ปืนยิงกลิตเตอร์และระเบิดควันเป็นสีก็ให้ภาพสวยงามแต่ดูแข็งแรง หรือกระทั่งซีนท้าย ๆ ที่เป็นฉากแอ็กชันในสวนสนุกก็สามารถถ่ายทอดงานภาพออกมาได้ดูน่าตื่นตาตื่นใจ ที่สำคัญการได้ห็นสาว ๆ สวย ๆ  สุดเท่บนจอใหญ่นี่เป็นอะไรที่ดีต่อใจมาก ดังนั้นเอาไปเลยหมวดนี้ 10 คะแนน

ระบบเสียงของ IMAX

WHAT THE FACT หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี Birds of Prey

ระบบเสียงสุดกระหึ่ม สะใจ

จากข้อมูลเทคนิคในข้อแรกก็ระบุอยู่แล้วว่าหนังมิกซ์มาในระบบ Dolby Atmos แต่กระนั้นถึงจะไม่ได้มิกซ์เป็นระบบ 6 หรือ 12 แทร็กของ IMAX มันก็ยังให้ผลลัพธ์ที่น่าพอใจอยู่ดี โดยเฉพาะฉากแอ็กชันต่าง ๆ ที่มักมาพร้อมเพลงฮิปฮอป ด้วยเสียงเบสแน่น ๆ ของโรง IMAX ก็ทำให้เพลงแต่ละเพลงชวนโยกไม่น้อย และฉากแอ็กชันไล่ล่าก็ทำได้ดีเสียงกระหึ่มสะใจเช่นกัน ดังนั้นข้อนี้เอาไปเลย 9 คะแนน

คุ้มมั้ยหากดู IMAX

WHAT THE FACT หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี Birds of Prey

ราคาตั๋ว IMAX จาก Major Super App

จากการเช็กค่าตั๋ว IMAX แบบ 2D ธรรมดาไม่ต้องสวมแว่นในแอป Major Super App สนนราคาแต่ละสาขาแยกได้เป็น 3 ระดับราคาดังนี้ สาขากรุงเทพมหานครชั้นในอย่างพารากอน ซีนีเพล็กซ์, ควอเทียร์ ซีนีอาร์ต, ไอคอน ซีนีคอนิก จะเริ่มต้นที่ 350 บาทและราคาที่นั่งโซฟาจะอยู่ที่คู่ละ 1400 บาท ส่วนกรุงเทพมหานครชั้นนอกและนนทบุรีอย่างสาขา เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รัชโยธินและเวสต์เกต ซีนีเพล็กซ์จะเริ่มต้นที่ 250 บาทและราคาโซฟาที่รัชโยธินจะอยู่ที่คู่ละ 700 บาทส่วนเวสต์เกตอยู่ที่คู่ละ 800 บาท ส่วนสาขาที่ราคาถูกที่สุดได้แก่สาขาเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ เซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ เริ่มต้นเพียง 150 บาทและราคาโซฟาแค่คู่ละ 600 บาทเท่านั้น แต่หากถามว่า Birds of Prey จำเป็นต้องมาถ่อดูที่ IMAX หรือไม่ก็ตอบได้เลยว่า เรายังสามารถสนุกกับหนังในระบบธรรมดาได้ครับ เพราะหนังไม่ได้มีฉากขยายอะไร แต่เพื่อความสะใจของงานภาพใครสะดวกสาขาไหนเชิญได้ครับ สำหรับข้อนี้เราให้ไป 8 คะแนนครับ

 

WHAT THE FACT หนังเรื่องนี้พี่ดูระบบไหนดี Birds of Prey

Poster IMAX

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส