[รีวิวละคร] ฟ้าฝากรัก : ดราม่าคอมเมดี้กลมกล่อม ครบรส “อิ่มเดียวอยู่”
Our score
9.0

[รีวิวละคร] ฟ้าฝากรัก : ดราม่าคอมเมดี้กลมกล่อม ครบรส “อิ่มเดียวอยู่”

จุดเด่น

  1. ละครอารมณ์ดีดูได้ทั้งครอบครัว

จุดสังเกต

  1. มีบางฉากที่มีความรุนแรงและความคิดที่ติดลบ ผู้ปกครองควรแนะนำเด็ก ๆ นะคะ
  • ความสมบูรณ์ของบท

    9.0

  • คุณภาพนักแสดง

    9.0

  • คุณภาพการผลิต

    9.0

  • ความสนุกน่าติดตาม

    9.0

  • ความคุ้มค่าในการรับชม

    9.0

เป็นครั้งแรกของการโคจรมาพบกันเลยก็ว่าได้สำหรับพระนางคู่นี้ เต้ย-พงศกร กับ มินต์-ชาลิดา ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นเคมีที่ลงตัวอย่างเป็นธรรมชาติมาก ๆ จนแฟนละครเอ่ยปากชมในบทของ ต้องรักและคิมหันต์

เต้ย-พงศกร-มินต์-ชาลิดา

เต้ย-พงศกร-มินต์-ชาลิดา

 

ฟ้าฝากรัก เป็นเรื่องราวของ ต้องรัก (มินท์-ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง) สาวสู้ชีวิตที่ชอบกินและงกเงิน ยอมอุ้มบุญลูกให้ แพรฟ้า (จ๊ะจ๋า-พริมรตา เดชอุดม) พี่สาวแท้ ๆ ที่มีปัญหาด้านสุขภาพแพรฟ้าอยากมีลูกกับ นที (สุริยนต์ อรุณวัฒนกูล) นักดนตรีธรรมดา ที่แท้จริงแล้วเขาก็คือทายาทมหาเศรษฐีของตระกูล อัศวเกียรติกุล ที่มีศัตรูรอบด้าน เป็นเหตุให้ นทีกับแพรฟ้า ถูกฆาตกรรมอำพรางจากคำสั่งของใครบางคน เหตุการน่าสลดใจนี้ทำให้ ต้องรักกลายเป็นหญิงตั้งครรภ์ผู้โดดเดี่ยวที่อุ้มท้องทายาทมหาเศรษฐีไปโดยปริยาย แต่ความโดดเดี่ยวนั้นก็มีความอบอุ่นแฝงอยู่เพราะ คิมหันต์ (เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์) น้องชายต่างมารดา (และอาจจะต่างบิดาด้วย) ของนที คอยดูแลต้องรักอยู่ไม่ห่าง

พบกันครั้งแรกดั่งบุพเพสันนิวาส

พบกันครั้งแรกดั่งบุพเพสันนิวาส

ล้มทับกันซะตั้งแต่ฉากแรกเลย ไม่เวิ่นเว้อ

ล้มทับกันซะตั้งแต่ฉากแรกเลย ไม่เวิ่นเว้อ

ในขณะเดียวกัน หมอเทพ (แม็ค-วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล) หมอสูตินรีเวชที่เป็นคนผสมเทียมให้ต้องรัก ก็มีใจให้ต้องรักด้วยซะงั้น ปฏิบัติการช่วงชิงสาวท้องก็เกิดขึ้น แต่ดูเหมือนหมอจะแพ้ตาคิมหันต์เข้าซะแล้ว เพราะนางเอกของเรามีใจให้คิมหันต์ไปอย่างไม่รู้ตัว

จะแข่งกับผมใช่ไหมหมอ

จะแข่งกับผมใช่ไหมหมอ

ด้วยความที่กลัวว่าภัยจะมาถึงต้องรักและหลานที่อยู่ในท้อง กลัวสมบัติของหลานต้องตกอยู่ในมือของคนเลว คิมหันต์จึงออกอุบายให้สองคนเล่นละครตบตาชาวบ้านว่าเป็นสามีภรรยากัน แต่ความจริงแล้วอีตาพระเอกนี่ก็แอบชอบนางเอกอยู่นั่นแหละนะ แต่ตามแบบฉบับละครไทย พระเอกจะต้องไม่รู้ใจตัวเอง ปากแข็งและทำอะไรผิด ๆ พลาด ๆ ให้นางเอกเข้าใจผิดเสียอกเสียใจไปตามระเบียบ มีงอนง้อกันนั่นนี่ แต่ท้ายที่สุดแล้วสองคนก็จะรักกันแบบ happy ending คนร้ายจะถูกเปิดเผย และจบลงในแบบฉบับครอบครัวหรรษา แต่ปลายทางหรือจะเท่าเรื่องราวละหว่างทางกันละคะ เป็นธรรมดาที่ละครแนวนี้เราจะเดาปลายทางกันได้ไม่ยาก เพราะฉะนั้นแล้วเรื่องราวระหว่างทางจึงมีความน่าสนใจมากกว่า โดยเฉพาะอารมณ์ต่าง ๆ ในละครเรื่องนี้

อารมณ์ขัน

ครบรสเลยก็ว่าได้สำหรับละครเรื่องนี้ โดยเฉพาะอารมณ์ขัน ไม่ถึงกับท้องคัดท้องแข็งฮาขี้แตกขี้แตนกันทั้งเรื่อง แต่เป็นอารมณ์ขันที่ขุดเอาความรู้สึกตามธรรมชาติของคนดูออกมาได้แบบเนียน ๆ ดูได้เพลิน ๆ สบายใจและทำให้หลุดยิ้มหลุดขำกับหลาย ๆ ฉาก ด้วยบท ด้วยฝีมือการแสดงของทุกตัวละคร มีมุมให้ขำออกมาเป็นระยะ ๆ โดยเฉพาะความเพี้ยนของบรรดาเพื่อนของพระเอก นางเอกอย่าง กี้ (น้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์)  ฮายัง (ซอ จียอน) และ ทอย (โมสต์-วิศรุต หิมรัตน์) ไอ้จ้อยจากบุพเพสันนิวาส ที่ต่างก็มีความเพี้ยนเบา ๆ ไปคนละแบบ

Play video

อารมณ์ดราม่า

ไม่ใช่ดราม่าหนักซะทีเดียว นางเอกของเรื่องเป็นเด็กกำพร้าที่ถูกเลี้ยงดูมาจากแม่ครู (โชติรส ชโยวรรณ) เจ้าของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่โอบอุ้มต้องรักและแพรฟ้ามาตั้งแต่เด็ก ทำให้ต้องรักเป็นผู้หญิงที่ปากกัดตีนถีบ หนักเอาเบาสู้ ทำงานทุกอย่างที่เป็นอาชีพสุจริตเก็บเล็กผสมน้อยเพื่อหาเลี้ยงตัวเอง แม้กระทั่งรับจ้างต่อคิวซื้อของลดราคาเธอก็ไม่เกี่ยงที่จะทำ ส่วนทางด้านพระเอกก็มาจากครอบครัวที่ร่ำรวยแต่ก็ต้องมาพบกับความจริงที่ว่า เขาไม่ใช่ลูกชายที่แท้จริงของ เกรียงไกร (ทนงศักดิ์ ศุภการ) ความจริงนี้ทำให้แม่ของเขาต้องตายจากน้ำมือของ โตมร (ภัทร์ ฉัตรบริรักษ์) บวกกับเรื่องราววุ่น ๆ ที่ทำให้ทั้งพี่ชายและพี่สาวของพระนางต้องตายเพราะมีเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ มาเกี่ยวข้อง

แล้วไหนจะเป็นเรื่องที่พระเอกเป็นเจ้าแผนการ แล้วก็ดันเป็นแผนบ้า ๆ บอ ๆ จนกลายเป็นโกหกคำโตที่ทำให้นางเอกต้องน้ำตาร่วงเข้าไปอีก ละครเรื่องนี้จึงกลายเป็นละครที่ มีช่วงดราม่าเรียกอารมณ์ดูได้ให้อินไปกับตัวละครได้ไม่ยาก ซึ่งพระนางคู่นี้ก็เอาอยู่กับบทบาทที่ได้รับกันทั้งคู่ เรียกได้ว่าเป็นเคมีผสมที่ลงตัวเหมาะกับบทและบรรยากาศของละครทั้งสองคน

Play video

อารมณ์รัก

เรียกได้ว่าพร่างพราวอยู่ในละครเรื่องนี้แทบทุกอนูเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็นความรักแบบพี่กับน้อง ที่ทั้งคิมหันต์และต้องรักมีให้กับแพรฟ้าและนที ถ้ามองตามหลักชีวิตจริง มันเป็นเรื่องที่ต้องใช้ใจแลกใจกันมาก ๆ ที่สาวสวยคนหนึ่งจะยอมตั้งท้องให้กับพี่สาว ทั้ง ๆ ที่ตัวเองยังไม่เคยผ่านการมีสามี เรียกได้ว่ายังไม่ทันเปิดซิงมดลูกก็ถูกใช้งานอย่างยิ่งใหญ่กันซะแล้ว และความรักของเพื่อนซี้ย่ำปึ้กที่มีให้กัน ห่วงใยดูแลเทคแคร์กันยามเดือดร้อน หรือความรักของหนุ่มสาวที่ชะตาฟ้ากำหนดให้มารักกันจนจนถูกฝาถูกตัวกันได้ในที่สุด ถ้ามองในเรื่องมิติที่เกิดขึ้นของตัวละครแต่ละตัว บอกเลยว่าเราสามารถหาความรักต่าง ๆ ที่ว่าในเรื่องนี้ได้ไม่ยากเย็นเลยในชีวิตจริง

Play video

ฟ้าฝากรักเดินทางมาครึ่งเรื่องได้แล้วนะคะ ตอนนี้ Ep8 ผ่านไปเรียบร้อยแล้ว เรื่องราวกำลังเข้มข้นน่าติดตาม คิมหันต์จะทำให้ต้องรักใจอ่อนยอมอภัยในสิ่งที่ทำพลาดไป (อย่างแรง) ได้รึเปล่า ซึ่งมันก็จะต้องได้ในที่สุดอยู่แล้วอ่ะนะ แต่ความเข้มข้นมันอยู่ที่เรื่องราวในการหนีการตามล่าคนที่จ้องทำร้าย แย่งชิงสมบัติที่มีอยู่รอบตัวซะเหลือเกิน เราจะเรียกอารมณ์ช่วงนี้ว่า อารมณ์หิว ก็ว่าได้ แต่เป็นการหิวเงินที่ไม่ใช่เงินของตัวเอง อยากมีอยากได้ในสมบัติที่ไม่ได้หามาเอง คิดว่าตัวเองมีสิทธิ์ในกองมรดกนั้นทั้ง ๆ ที่เขาไม่ได้ยกให้ ซึ่งความหิวชนิดนี้ไม่ได้มีอยู่แต่ในละครซะด้วยสิ เพราะความหิวชนิดนี้ทำให้พี่น้องฆ่ากันตายเพราะหิวจนมือสั่นมานักต่อนักแล้ว

Play video

มรดกเป็นของหวานค่ะ แต่มรดกก็เป็นของหวานที่มีไว้เสิร์ฟให้กับผู้ที่เจ้าของมรดกยินดียกให้เท่านั้น เมื่อเอาเนื้อหาเรื่องการแย่งชิงมรกดมาใส่ในละครดราม่าคอมเมดี้ มันก็มักจะทำให้ละครมีเรื่องราวน่าตื่นเต้นนำเสนอต่อผู้ชมเสมอ ๆ ฟ้าฝากรักจึงเป็นละครที่ ครบรสชนิดอิ่มเดียวอยู่ อย่างไม่น่าสงสัย

ฟ้าฝากรัก ออกอากาศทุกวันพุธ พฤหัสบดี เวลา 20.30 น. ทางช่อง3 รับชมย้อนหลังได้ที่ mello.me

  • บทประพันธ์ : ติณณา
  • บทโทรทัศน์ : นางฟ้า/วรกร/ติณณา
  • กำกับการแสดง : สมุทร น่วมเศรษฐี/ดุลยสิทธิ์ นิยมกุล
  • ผลิต : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
  • ควบคุมการผลิต : อรุโณชา ภาณุพันธุ์

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส