การกลับมาของ หน่อย-บุษกร วงศ์พัวพันธ์ กับละครแนวพีเรียด-ดราม่าอย่าง ทุ่งเสน่หา บทประพันธ์ของ นิพนธ์ เที่ยงธรรม เจ้าของนามปากกา จุฬามณี ผู้ที่เคยสร้างจักรวาลนครสวรรค์จนดังสนั่นลั่นทุ่งกันมาแล้ว เรียกได้ว่าดังและปังกันทุกเรื่อง เริ่มตั้งแต่เรื่องราวของ อิ่ม, อุ่น, บังอร, อารีย์  ลูกสาว 4 ใบเถาของ ผู้ใหญ่แก้ว (สรพงษ์ ชาตรี) กับ นางทองคำ (เดือนเต็ม สาลิตุล) ใน ชิงชัง ที่แก่งแย่งชิงดีกัน จนชีวิตผันผวนไปอย่างที่คาดไม่ถึง

สุดแค้นแสนรัก ที่มีเรื่องราวความรัก ความแค้น  ที่ก่อให้เกิดทั้งสุข ทุกข์ หรือแม้แต่ความเจ็บปวด จนใคร ๆ ต่างจดจำ ยายแย้ม ได้ขึ้นใจ

และแน่นอน เรายังไม่ลืม แม่ย้อย เถ้าแก่เนี้ยผู้หวังจะกุมบังเหียนชีวิตของลูก ๆ ให้ไปในทิศทางที่ตนคิดว่าดีที่สุด แห่งบ้านแบ้ใน กรงกรรม กันไปได้

ใน ทุ่งเสน่หา จะเป็นเรื่องราวของ ไพฑูรย์ (ท็อป จรณ) และ ยุพิณ (เต้ย จรินทร์พร) คู่รักที่ใคร ๆ ก็ต่างเปรียบเปรยว่าเป็นมิตรเพชราแห่งบ้านหนองน้ำผึ้ง ที่รักกันมากเสียจนไม่มีใครคิดว่าจะมีอะไรจะมาเปลี่ยนแปลงให้ทั้งคู่ต้องพรากจากกันไปได้ แต่แล้วชะตาชีวิตของทั้งคู่ก็ต้องพบกับความผิดหวังเพราะ แม่สำเภา (หน่อย บุษกร) นี่เอง

มิตร-เพชรา แห่งหนองน้ำผึ้ง

มิตร-เพชรา แห่งหนองน้ำผึ้ง

สำเภาทำให้ไพฑูรย์กับยุพิณต้องแยกจากกัน แบบว่าจะไม่ให้กลับมารักกันได้อีก ด้วยการจับให้ยุพิณแต่งงานกับ ไพรวัลย์ (บอม ธนิน) ลูกชายคนโตขาพิการแทน แล้วจับให้ไพฑูรย์แต่งงานกับ จันทร (พาย รินรดา) แม้ยุพิณจะพยายามขัดขืนเพื่อให้ความรักของเธอและไพฑูรย์อยู่ต่อ แต่อุปสรรคมันก็เยอะซะจนเกะกะขวางทางไปซะหมด แต่ยุพินเขาบอกไว้ค่ะว่า “คนอย่างยุพิณจะไม่ยอมให้ใครหน้าไหนมากำหนดชีวิตได้หรอก”  ดูท่าทางแล้วยุพินก็คงจะแซบไม่แพ้เรณูในกรงกรรมเลยเชียวแหละ

เรื่องราวของ ทุ่งเสน่หา เกิดขึ้นที่ บ้านหนองน้ำผึ้ง อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์ จะมีความเป็นลูกทุ่งที่ได้แรงบันดาลใจมาจากมนต์รักลูกทุ่ง ก็แน่นอนค่ะว่าจะต้องมีความเป็นกลิ่นโคลนสาบควาย เราจะได้เห็นแฟชันของสาว ๆ สมัยนั้นที่แต่งจอนผมเป็นก้นหอย การประกวดร้องเพลงที่วัยรุ่นยุคนั้นอินกับเพลงใดเพลงหนึ่งผ่านการฟังวิทยุกลางทุ่งนา บรรยากาศความสุขความรื่นรมย์ ความฝันความหวังและธรรมชาติที่ไร้จริต เราจะได้เห็นจากละครเรื่องนี้

จอนก้นหอย ทรงผมยอดฮิตเวลาออกงานในสมัยนั้น

จอนก้นหอย ทรงผมยอดฮิตเวลาออกงานในสมัยนั้น

เด่นคุณมาร้องเพลงให้ฟังอีกแล้ว

เด่นคุณมาร้องเพลงให้ฟังอีกแล้ว

Play video

ยายแย้มแห่งหนองนมวัวว่าแซบแล้ว แม่ย้อยแห่งชุมแสงยิ่งแซบกว่า แล้วแม่สำเภาแห่งหนองน้ำผึ้งนี่ล่ะจะน้อยหน้ากันได้เชียวหรือ การกลับมาในรอบ 12 ปีของหน่อยบุษกรหลังจากไปเป็นผู้จัดอยู่นานปี จะทำให้เห็นถึงฤทธิ์เดชของแม่ ๆ แห่งนครสวรรค์ได้ถึงใจกันแค่ไหน กระซิบบอกตรงนี้ไว้ก่อนว่า อ่านบทประพันธของจุฬามณีแล้ว ดราม่าแน่นจอกันเลยเชียว อ้อ แล้วที่หลายคนเห็นว่าในเรื่องนี้มี พาย-รินรดา แก้วบัวสาย (วรรณาจาก กรงกรรม) อยู่ในเรื่อง หรือแม้แต่เห็นพี่ก้าน (เด่นคุณ งามเนตร) มาจับไมค์ร้องเพลงกันอีกแล้ว จนคิดว่าเป็นภาคต่อของกรงกรรมรึเปล่านะ ไม่ใช่นะจ๊ะ จุฬามณีบอกว่าภาคต่อมีแน่ แต่จะมาในชื่อ ระบำบุญ และต่อด้วย บุษบาตาคลี แฟน ๆ อดใจรอกันไปก่อน

ติดตามเรื่องราวความรักของมิตร-เพชราแห่งหนองน้ำผึ้ง และความเผด็จการของ แม่สำเภา ได้ใน ทุ่งเสน่หา

บทประพันธ์ : จุฬามณี
บทโทรทัศน์ : ปราณประมูล
กำกับการแสดง : คิง-สมจริง ศรีสุภาพ
ผลิต : บริษัท กู๊ดฟีลลิ่ง จำกัด

เริ่มตอนแรก วันอาทิตย์ที่ 16 กุมภาพันธ์นี้ทาง ช่อง3

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส