ยังอีกยาวนานนัก กว่าเราจะได้ดู โรเบิร์ต แพตทิสัน อดีตแวมไพร์จากแฟรนไชส์ Twilight ที่มารับช่วง Batman ต่อจากเบ็น แอฟเฟล็ก หนังวางกำหนดฉายไว้ มิถุนายน 2021 แต่ก็นับว่าเป็นโพรเจกต์ใหญ่ของทางดีซี ที่แฟน ๆ ให้ความสนใจติดตามความเป็นไป โดยเฉพาะการได้โรเบิร์ต แพตทิสัน มาเป็นบรู๊ซ เวย์น หรือมนุษย์ค้างคาว คนล่าสุด ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนตัว Batman ก็จะมีเสียงวิจารณ์บ้างพอใจ บ้างไม่พอใจอยู่ทุกครั้งไป ระหว่างที่รอคอยที่จะได้พบเจ้าแห่งรัตติกาลคนใหม่นี้ ผู้กำกับ แมตต์ รีฟส์ จาก War for the Planet of the Apes และ Cloverfieldก็ได้โพสต์วิดีโอผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวของเขา เป็นคลิปสั้น ๆ ของโรเบิร์ต แพตทิสัน ในชุด Batman แบบเท่ ๆ ช้า ๆ มาให้ชมกัน ว่าน้องโรเบิร์ตนั้น สวมชุดแล้วเข้าตากรรมการขนาดไหน ทำไมถึงได้ถูกเลือกเป็น Batman คนล่าสุด ท่ามกลางคู่แข่งมากมาย

Play video

ใน The Batman นี้ นอกจาก แมตต์ รีฟส์ จะรับหน้าที่ผู้กำกับแล้ว เขายังพ่วงหน้าที่เขียนบทเองด้วย หลังจากเขามารับช่วงต่อจาก เบ็น แอฟเฟล็ก ที่วอร์นเนอร์ และ ดีซี เคยคาดหวังให้เขารับบทนำ กำกับและเขียนบทด้วย ขณะนี้ยังไม่มีการเปิดเผยเนื้อหาใด ๆ ของ The Batman รู้แค่เพียงว่า หนังน่าจะมาในรูปแบบเดียวกับ Joker ที่ประสบความสำเร็จมหาศาล โดยเรื่องราวของ The Batman นั้น จะไม่เกี่ยวข้องกับจักรวาลหนังดีซีที่ผ่านมา ไม่มีการเชื่อมโยงกับ Batman v Superman: Dawn of Justice และ Justice League แต่ Batman ของ แมตต์ รีฟส์ นั้นจะออกมาในแนวฟิล์มนัวร์ ที่พระเอกของเราจะมีบทบาทในการเป็นนักสืบมากขึ้น คอยสืบเรื่องราวลึกลับในเมืองกอตแธม แต่แน่นอนว่าต้องมีบรรดาวายร้ายตัวฉกาจในจักรวาลแบตแมนมาร่วมด้วย

นักแสดงร่วมที่ยืนยันมาเรียบร้อยแล้วก็มี โซอี คราวิตซ์ ในบท Catwoman, พอล ดาโน ในบท ริดเดลอร์, โคลิน ฟาร์เรล ในบท เพนกวิน, แอนดี เซอร์คิส ในบท อัลเฟรด, จอ์น เทอร์เรอโร ในบท คาร์ไมน์ ฟัลโคน, เจฟฟรีย์ ไรต์ ในบท ผู้การจิม กอร์ดอน, ปีเตอร์ ซาร์สการ์ด ในบท เจมี ลอว์สัน แค่นี้ก็อัดแน่นไปด้วยนักแสดงแถวหน้า เรียกน้ำลายผู้ชมได้อย่างมากแล้ว อดใจกันอีกปีกว่า ๆ ครับ

 

อ้างอิง