ภายหลังจาก Venom (2018) ได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ก็ทำให้ทราบว่าผู้สร้างของ Sony พยายามสร้างจักรวาล Spider-Man ขึ้นมา โดยเริ่มตั้งแต่ Spider-Man: Homecoming (2017) ที่มีจุดเชื่อมโยงกับจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ด้วย

และเมื่อไม่นานมานี้ ทาง Sony ได้เปิดเผยตัวอย่างล่าสุดของ Morbius ซึ่งยิ่งตอกย้ำว่าตัวละครทั้งจักรวาล Spider-Man และ MCU นั้น มีส่วนเชื่อมโยงถึงกัน โดยจะเห็นได้จากฉากที่แวมไพร์ Michael MOrbius นั้น ได้พบกับตัวละคร Adrian Toomes หรือ The Vulture (รับบทโดย Michael Keaton: ไมเคิล คีตัน) จาก Spider-Man: Homecoming

Play video

ล่าสุด แอคเคานต์ Instagram นามว่า Flash Thompson ซึ่งทาง Sony ได้สร้างขึ้นเพื่อโปรโมตภาพยนตร์ Spider-Man: Far From Home ได้โพสต์ข้อความในสไตล์พาดหัวข่าวของหสังสือพิมพ์ Daily Bugle ว่า คิดถึงวันเก่า ๆ ที่โลกยังไม่ถูกทำลายโดยแวมไพร์, เอเลียน และหุ่นยนต์บินได้” อีกทั้งยังพาดหัวชัดเจนว่า “Spider-Man หายตัวไป และฆาตกร Cletus Kasady ก็แหกคุกออกมาได้

Venom 2

จากภาพข้างต้น สามารถอธิบายแยกเป็นส่วน ๆ ได้ดังนี้

  • Cletus Kasady คือตัวรายใน Venom 2 ซึ่งรับบทโดย Woody Harrelson (วูดดี แฮร์เรลสัน) และเคยปรากฏตัวในช่วง End Credit ของ Venom (2018) มาก่อนแล้วด้วย
  • Flash Thompson ได้อ้างว่า Spider-Man, Moborbius และ ตัวละครจาก Venom นั้น อยู่ในโลกเดียวกัน และเป็นโลกของ MCU ด้วย
  • แสดงให้เห็นความเป็นไปได้ที่ Sony จะสร้างภาพยนตร์ Sinister Six ในปี 2021 ที่จะนำเหล่าวายร้ายในจักรวาล Spider-Man มารวมทีมกันเพื่อสู้กับเหล่าร้ายอีกฝ่ายหนึ่ง

อย่างไรก็ดี Morbius และ Venom 2 อาจมีการอ้างอิงถึง MCU อยู่เพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น และยังไม่มีข้อมูลยืนยันว่าจะมีตัวละครจากแฟรนไชส์อื่นมาร่วมปรากฏตัวในจักรวาล Spider-Man มากขึ้น

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส