พอตัวใหญ่ ๆ งัดข้อกันแล้วตกลงกันไม่ได้ ก็เล่นเอาแฟน ๆ ใจคอตุ๊มต่อมไปตาม ๆ กันเมื่อปีที่แล้ว เหตุจากมาร์เวลขอขึ้นส่วนแบ่งผลกำไรจากหนัง Spider-Man ทำให้โซนี่เกิดงอน แล้วก็ขอดึง Spder-Man ออกจากจักรวาลมาร์เวล ประมาณว่าไม่ง้อหรอกนะ สร้างเองก็ได้ ร้อนถึงเจ้าหนู ทอม ฮอลแลนด์ ต้องทำหน้าที่ทูตสันติภาพเป็นตัวกลางเจรจาให้ทั้งสองฝ่ายจนเป็นผลสำเร็จ หันหน้ากลับมาคุยกันใหม่ แล้วได้ข้อตกลงที่ดี Spider-man ได้อยู่ในจักรวาลมาร์เวลต่อไปจนถึง Spider-Man 3

วันนี้มีการเผยข่าวคืบหน้าอย่างเป็นทางการจากระดับบอสของทั้งโซนี่และมาร์เวล ที่เข้าพูดคุยกันเรื่องอนาคตของ Spider-Man หลังสิ้นสุดไตรภาคใน Spider-Man3 ก็นับว่าเป็นข่าวดีครับ ที่ขณะนี้สายสัมพันธ์ของทั้งโซนี่และมาร์เวลยังราบรื่น ทั้งสองสตูดิโอยังพอใจในข้อตกลงแล้วก็เป็นข่าวดีของแฟน ๆ ที่ยังจะได้เห็นเจ้าหนูทอม ฮอลแลนด์ ในชุด Spider-Man ยังคงมีบทบาทสำคัญในจักรวาลหนังมาร์เวลต่อไป ข่าวนี้ได้รับการเปิดเผยจาก 2 บอสใหญ่ของทั้งโซนี่และมาร์เวลเองเลย ทางโซนี่นั้นท่านประธาน ทอม รอธแมน มานั่งโต๊ะเจรจาเองเลย ส่วนทางมาร์เวลก็ส่ง อลัน ฮอร์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ มาเป็นตัวแทนเจรจา

อลัน ฮอร์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ แห่งดิสนีย์

อลัน ฮอร์น ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายความคิดสร้างสรรค์ แห่งดิสนีย์

“แฟน ๆ เป็นสิ่งสำคัญที่สุดสำหรับเราเสมอ ดูเหมือนว่าทาง ทอม รอธแมน และทีมงานก็เข้าใจถึงเจตนาข้อนี้ดีจากที่เคยร่วมงานกับทางฝั่งเรา พวกเขาพอใจที่ เควิน ไฟกี ได้มีส่วนร่วมในการทำงาน แล้วเราก็ได้ยินเสียงตอบรับกลับมาค่อนข้างดี นั่นจึงเป็นการดีที่สุดที่เราจะได้จับมือร่วมพลังกันทำงานต่อไป”
ถ้อยคำจาก อลัน ฮอร์น ทางฝั่งมาร์เวล

ทอม รอธแมน ประธานโซนี่สตูดิโอ

ทอม รอธแมน ประธานโซนี่สตูดิโอ

ส่วน ทอม รอธแมน ทางฝั่งโซนี่กล่าวว่า
“ผมคิดว่านี่มันเป็นเรื่องคลาสสิกนะ วิน วิน วิน กันทุกฝ่าย ทางโซนี่ก็วิน ทางดิสนีย์ก็วิน และแฟน ๆ ก็วินด้วย”
นักข่าวถาม ทอม รอธแมน ถึงการต่อสัญญาระหว่างโซนี่และมาร์เวลหลังจบ Spider-Man3
“ผมก็หวังอย่างนั้นนะ”

ถึงตอนนี้แฟน ๆ ก็เฝ้าคอยการมาถึง Spider-man 3 กันอย่างใจจดใจจ่อแล้ว เพราะ Spider-Man: Far From Home นั้นจบแบบค้างคามาก ตัวตนของปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ กำลังจะถูกเปิดโปงโดยแผนการร้ายของ มิสเตริโอ ซึ่งเนื้อหาในภาค 2 นั้น ที่วางโครงเรื่องต่อไปถึงภาค 3 ก็มีคาแรกเตอร์จากทางฝั่งมาร์เวลเต็มไปหมด แฟน ๆ มองแล้วก็ไม่เห็นหนทางเลยนะที่โซนี่จะสานต่อภาค 3 ไปโดยไม่อ้างอิงตัวละครจากทางฝั่งมาร์เวล ซึ่งทางโซนี่เองก็น่าจะเห็นพ้องตามนั้น สานสัมพันธ์ระหว่างสองสตูดิโอจะได้เดินหน้าร่วมกันต่อไปด้วยดี

ทางโซนี่เองก็วางแผนสวยหรูไว้กับการใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่กับ Spider-Man ซึ่งเราอาจจะได้เห็นปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ โผล่มาในหนัง Morbius และ Venom2 ก็เป็นได้ ในขณะเดียวกันปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ ก็ยังเดินหน้าต่อไปในจักรวาลหนังมาร์เวล ซึ่งนั่นอาจจะหมายถึงการครอสโอเวอร์นำ 2 จักรวาลมาเจอกันในอนาคต สุดท้ายความบันเทิงก็จะเกิดขึ้นกับแฟน ๆ ที่ได้เห็นตัวละครมากมาจาก 2 จักรวาลมาประชันกัน รอลุ้นกันต่อไปครับในขณะที่โซนี่กับมาร์เวล เขายังรักกันดีต่อไปแบบนี้นะ

 

 

อ้างอิง