แม้ว่าฮอลลีวูดจะขยันสร้างหนังสยองขวัญที่เกี่ยวกับเด็กนรกออกมาบ่อยครั้ง แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าจนถึงวันนี้ก็ยังไม่มีหนังเด็กนรกที่ทำได้หลอนระทึกน่าประทับใจเท่า “เอสเธอร์” เด็กนรกจากหนัง Orphan เมื่อปี 2009 อีกเลย Orpahn กำกับโดย เจาเม โกเยต เซอร์รา ผู้กำกับชาวสเปน ที่แจ้งเกิดมาจาก House Of Wax หนังสยองขวัญปี 2005 พอหลังจาก Orphan เจามาก็ไปอยู่กับลุค เบซอง เอาดีทางหนังแอ็กชันขายชื่อ เลียม นีสัน อีกหลายเรื่อง Unknown, Non-Stop, Run All Night และ The Commuter หนัง Orphan ประสบความสำเร็จดี ทำกำไรเป็นกอบเป็นกำ กวาดรายได้ทัวโลกไป 78 ล้าน จากทุนสร้างเพียง 20 ล้าน กลายเป็นหนังคลาสสิกในความทรงจำของผู้ชม แต่ก็นับว่าแปลกที่หนังใช้เวลาถึง 12 ปี กว่าจะมีภาคต่อตามออกมา

ในภาคนี้จะเป็นเรื่องราวก่อนหน้าของ เอสเธอร์ ตัวละครเด็กนรกจากภาคแรก โดยจะเผยตัวตนของเธอในชื่อจริงว่า เลนา แคลมเมอร์ อดีตคนไข้ในโรงพยาบาลจิตเวช ในรัสเซีย แล้วเธอก็หนีออกจากรัสเซีย โดยปลอมเป็นลูกสาวของมหาเศรษฐี ที่สาบสูญไป ก่อนจะมาลงเอยในสถานดูแลเด็กกำพร้า ในภาพลักษณ์ของเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่กลายมาเป็นลูกบุญธรรมของเคตและจอห์น ใน Orpahn (2009) และในภาคใหม่นี้ก็จะใช้ชื่อเรื่องว่า “Esther” ตามชื่อของเด็กนรกตัวเอกของเรื่อง

เดวิด เลสลี จอห์นสัน ผู้เขียนบทในภาคแรก จะมานั่งเก้าอี้ผู้อำนวยการสร้างในภาคต่อนี้ และ เดวิด คอกก์ชอลล์ จะมารับหน้าที่เขียนบทในภาคนี้ ซึ่งเดวิด เคยมีผลงานเขียนบทหนังสยองขวัญมาแล้วเช่น The Haunting in Connecticut 2: Ghosts of Georgia และ Prey เช่นเดียวกับ เจาเม โกเยต เซอร์ราต์ ผู้กำกับจากภาคแรก ก็ไม่กลับมารับหน้าที่ผู้กำกับในภาคใหม่นี้ เพราะเขาไปกำกับ Jungle Cruise หนัง ดเวย์น จอห์นสัน โพรเจกต์ใหญ่ของดิสนีย์แล้วต่อด้วย Black Adam หนัง ดเวย์น จอห์นสัน อีกเรื่องที่จะเป็นซูเปอร์ฮีโรให้กับค่ายดีซี

วิลเลียมส์ เบรนต์ เบลล์ จะมารับหน้าที่ผู้กำกับแทน ซึ่งชื่อนี้ก็พอที่จะเชื่อใจได้ เพราะมาจากสายหนังสยองขวัญ ที่ผลงานก่อนหน้าก็น่ากลัวพอดูตั้งแต่ Devil Inside (2012) และ The Boy (2016) วิลเลียม เพิ่งปิดกล้อง Brahms: The Boy II ไป แล้วเขาจะสานต่อ “Esther” ภาคต่อของ Orphan ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้เลย เปิดกล้องเร็วแบบนี้ ถ้าไม่ได้ดูกันปลายปีนี้ ก็อาจจะต้นปีหน้านี้เลย

อดีตเด็กนรก อิซาเบลล์ เฟอร์แมน ในปัจจุบัน อายุ 23 ปีแล้ว

อดีตเด็กนรก อิซาเบลล์ เฟอร์แมน ในปัจจุบัน อายุ 23 ปีแล้ว

ตอนนี้สตูดิโอ ยังไม่ประกาศกำหนดฉาย และรายชื่อนักแสดง ที่น่าติดตามสุดคือใครจะมารับบท “เอสเธอร์” เพราะว่า อิซาเบลล์ เฟอร์แมน กลายเป็นสาวสวยในวัย 23 ปี ไปแล้ว มารับบทเด็กนรกในร่างเด็ก 9 ขวบไม่ได้แล้วล่ะ

 

 

 

อ้างอิง