Back to the Future หนังไตรภาคสุดคลาสิกจากปี 1985 – 1990 ที่อยู่ในใจผู้ชมยุคนั้นมาตลอดกาล เป็นหนังไตรภาคอีกเรื่องที่แฟน ๆ เดนตายต่างคาดหวังและเฝ้ารอว่าเมื่อไหร่น้า พวกเราจะได้ดู Back to the Future ในเวอร์ชันใหม่เสียที ในปี 2008 มีการจัดทำโพลล์ รายชื่อแฟรนไชส์หนังที่แฟน ๆ อยากให้เอากลับมาทำใหม่ที่สุด แล้วชื่อของ Back to the Future ก็ขึ้นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย Indiana Jones และ The Hunger Games

บ็อบ เกล กับ 2 นักแสดงนำใน back to the future : the musical

บ็อบ เกล กับ 2 นักแสดงนำใน back to the future : the musical

ในที่สุดก็ได้คำตอบอย่างเป็นทางการเลยครับ บ็อบ เกล ในวัย 68 ปี เขาเป็นเจ้าของเรื่อง Back to the Future ในฐานะคนเขียนบทร่วมกับกับ โรเบิร์ต เซเมกคิส ผู้กำกับ อยู่ในช่วงที่เดินสายโปรโมต Back to the Future: The Musical เวอร์ชันละครเพลง เขาได้เผยว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ มีหลายสตูดิโอติดต่อเขาและโรเบิร์ต เซเมกคิส มาเยอะมากว่าอยากให้นำ Back to the Future กลับมาทำใหม่ ซึ่งเขาก็ปฏิเสธไปทั้งหมด ทั้งเขาและทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ต่างยืนยันว่า Back to the Future จะไม่มีทางกลับมาในรูปแบบภาพยนตร์อีกแล้ว

“คุณก็รู้ใช่มั้ย ว่าไม่มีใครอยากจะเอาลูกรักตัวเองไปค้าประเวณีแลกเงินหรอก มันเป็นเรื่องที่ผิดมาก เช่นเดียวกัน เราใส่คำว่า”The End” ไว้ตอนท้ายภาค3 แล้ว”

ก็เป็นคำตอบที่ยืนยันชัดเจน ไม่ต้องคาดหวังกันอีกต่อไป แต่ถ้าอยากดูจริง ๆ รอไปดู Back to the Future ในเวอร์ชันละครเพลงนะ เพราะบ็อบ เกล เลือกที่จะเอา Back to the Future กลับในรูปแบบละครเพลงบนเวที

บ็อบ เกล ยังเสริมเหตุผลที่เขาไม่คิดจะรีบูตหรือทำภาคต่ออีกว่า
“เราต่างก็ได้เห็นแล้วว่ามีหลายสตูดิโอที่เอาแฟรนไชส์ที่เป็นสมบัติล้ำค่าของเขากลับมาทำใหม่หลายเรื่องล่ะ ผลเป็นไงล่ะ แฟน ๆ ต่างก็ผิดหวังไปตาม ๆ กัน โอ้ พระเจ้า พวกเขาทำลายภาพอันสวยงามในวัยเด็กของฉันอีกแล้ว เราจะไม่ทำแบบนั้นครับ ผมว่าการทำ Back to the Future ให้ออกมาในรูปแบบละครเพลงดูจะเป็นแนวทางที่เหมาะสมที่สุด ที่จะให้แฟน ๆ ได้ชม Back to the Future กันอีกครั้ง โดยไม่ทำลายภาพลักษณ์ของต้นฉบับ”

ในการนี้ บ็อบ เกล ยังได้เอ่ยถึง ไมเคิล เจ.ฟอกซ์ ที่เพิ่งฟื้นตัวจากอาการพาร์กินสันด้วย
“ผมนึกภาพ Back to the Future ที่ไม่มี ไมเคิล เจ.ฟอกซ์ ไม่ออกนะ การที่เขาเอาชนะอาการพาร์กินสันได้นั้น มันทำให้เราได้เห็นภาพของ มาร์ตี้ แม็กฟลาย ในเวอร์ชันที่โตขึ้นจากที่เราเคยเห็นกันในหนัง”

ในขณะที่บ็อบ เกล, โรเบิร์ต เซเมกคิส ในฐานะเจ้าของเรื่องต่างเห็นพ้องต้องกันว่า Back to the Future ภาค 4 จะไม่มีทางเกิดขึ้น แต่ก็ดั๊นมีอยู่คนที่มีความเห็นต่างออกไป นั่นก็คือ คริสโตเฟอร์ ลอยด์ ผู้รับบท ด็อก บราวน์ ได้ให้ความเห็นว่า เขาแฮปปี้นะที่จะเห็น Back to the Future มีภาคต่อออกมา พร้อมทั้งยังเสนอแนะว่าภาคนี้น่าจะพูดถึงสภาวะภูมิอากาศเปลี่ยนแปลงก็น่าจะดี

แบนเนอร์โปรโมต back to the future : the musical

แบนเนอร์โปรโมต back to the future : the musical

โพรเจกต์ Back to the Future: The Musical นั้นเตรียมการกันมาอย่างยาวนานแล้ว เดิมทีจะเปิดตัวเมื่อปี 2015 แต่ก็เจอปัญหาสุดฮิตที่ทีมงานหลักขัดกันในแนวทางการสร้างสรรค์ และมาสำเร็จเอาในปีนี้ ละครเพลงเพิ่งเปิดรอบปฐมทัศน์ไปเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมานี้ ที่ the Manchester Opera House จนถึงวันที่ 17 พฤษภาคม แล้วจะย้ายมาแสดงที่บรอดเวย์, นิวยอร์ก โชว์เซ็ตนี้จะนำเพลงเด่น ๆ จากภาพยนตร์ต้นฉบับมาใส่ไว้ทั้งหมด ด้วยฝีมือของผู้ประพันธ์มือฉกาจ อลัน ซิลเวสตรี ผู้ทำดนตรี และ เกล็น บัลลาร์ด ผู้แต่งเนื้อร้อง ใครสนใจลองกดไปจองบัตรได้ที่เว็บไซต์นี้เลย

 

อ้างอิง