“หนีตายนรก3/1” เมื่อรางวัลท่องเรือสำราญของพวกเค้าได้กลายเป็นนรกที่ไม่มีวันลืม!! (WEBTOON REVIEW)
Our score
7.1

หนีตายนรก3/1

จุดเด่น

  1. ค่อนข้างจะระทึกขวัญในระดับนึง บทจะนำพาให้เราเอาใจช่วยตัวละครตลอด
  2. ทำให้เรารู้สึกอยากรู้เรื่องราวลึกลับต่างๆภายในเกาะ
  3. วาดตัวละครหญิงได้ค่อนข้างดี

จุดสังเกต

  1. ยังมีความไม่สมเหตุสมผลอยู่เยอะพอประมาณแต่ก็ไม่ได้แย่ถึงขนาดรับไม่ได้
  2. ตัวละครเอกเก่งเกินเด็กมัธยมไปหน่อย
  • ความสมบูรณ์ของบท

    6.5

  • ความสวยงามของลายเส้น

    7.0

  • ความระทึกขวัญ

    7.0

  • ความสนุก

    7.5

  • คุ้มค่าคุ้มเวลา

    7.5

สวัสดีครับวันนี้ก็กลับมาอีกครั้งกับการรีวิวการ์ตูนจาก “WEBTOON” กันนะครับผม!! โดยการ์ตูนในวันนี้จะมาในแนว ระทึกขวัญ แถมคนเขียนยังเป็นคนไทยอีกด้วย กับการ์ตูนที่มีชื่อว่า “หนีตายนรก3/1” ก็ต้องบอกเลยว่านี่เป็นการ์ตูนคนไทยที่ดีไม่แพ้ชาติใดในโลกเลยล่ะ แต่อย่าคิดนะว่าเป็นงานของคนไทยผมจะเอามาอวยน่ะ หึหึ!! อันไหนดีก็ชม อันไหนไม่โอเคก็ต้องตำหนิกันไปตามเนื้อผ้า เอาล่ะก็อย่ามัวเสียเวลาอยู่ตรงนี้เลยดีกว่า เลื่อนลงไปอ่านรีวิวกันได้เลยครับผม!!

เรื่อง หนีตายนรก3/1

ชื่อคนวาด/ผู้แต่ง Yutapoom Tungsirisumrit

เรตติ้งปัจจุบันใน Webtoon 9.74

แนว ระทึกขวัญ

ปัจจุบันมี 18 ตอน


แนะนำตัวละคร

เถิง – แชมป์มวยไทยพระเอกของเรื่อง มักจะคอยปกป้องโรงเรียนจากเหล่าอันธพาลที่คอยมาไถเงินเด็กในโรงเรียนอยู่เป็นประจำ

มนต์อัปสร – เพื่อนในวัยเด็กของเถิง และยังเป็นผู้หญิงที่เถิงแอบชอบแถมตัวเค้าเองก็แอบชอบเถิงอยู่เหมือนกัน

เหยิ่น – ประธานชมรมสมุนไพร เก่งเรื่องการปรุงยาต่าง ๆ เพื่อใช้ในการรักษา


เนื้อเรื่องย่อและความรู้สึกหลังอ่านจบ

เถิง นักเรียนชั้นมัธยม3/1 แชมป์มวยไทยที่คอยปกป้องโรงเรียนจากเหล่าอันธพาลอยู่เป็นประจำ วันนึง มนต์อัปสร หญิงสาวที่เค้าแอบหลงรักได้ไปจับฉลากแล้วถูกรางวัลของโรงเรียน ทำให้นักเรียนห้อง3/1 ทั้งห้องได้สิทธิท่องเหลือสำราญไปท่องเที่ยวในวันหยุดแต่ไม่มีใครรู้เลยว่าการท่องเที่ยวของพวกเค้าในครั้งนี้จะเป็นนรกที่ไม่มีทางลืมของพวกเค้า เมื่ออยู่ดี ๆ เรือได้ถูกคลื่นยักษ์ซัดจนเรือล่มทำให้มีคนตายและผู้ที่รอดชีวิตไปติดอยู่ที่เกาะปริศนาที่มีสิ่งแปลก ๆ ลี้ลับที่แม้แต่ตัวพวกเค้าเองก็ไม่อาจจะเข้าใจได้ ทำให้การเอาชีวิตรอดของเหล่าเด็กมัธยมชั้น3/1 ได้เริ่มต้นขึ้น!!

คราวนี้มาพูดถึงความรู้สึกหลังอ่านกันบ้างดีกว่า ก่อนอื่นต้องยอมรับเลยว่าคนไทยเองก็ทำการ์ตูนแนวนี้ได้เก่งไม่แพ้เรื่องอื่นใน WEBTOON เลยครับผม การเล่าเรื่องทำออกมาได้ค่อนข้างดีแอบลุ้นตลอดเวลาจะจบในแต่ละตอน การ์ตูนเรื่องนี้จะพาเราสงสัยไปเรื่อย ๆ เกี่ยวกับตัวเกาะปริศนาที่พวกพระเอกมาติด บอกเลยว่ายิ่งเฉลยยิ่งพีค!! ฉากโหดเรื่องนี้ก็มีแทรกโผล่ออกมาเรื่อย ๆ ทำออกมาค่อนข้างจะหลอนในระดับนึงเลย แต่ที่ผมติดใจเลยก็คือแบบพวกนี้มันก็แค่เด็กมัธยมเองนะ ทำไมมันถึงเก่งเกินมนุษย์ได้ขนาดนี้ ถ้าในชีวิตจริงต่อให้เป็นผู้ใหญ่เจอแบบนี้ก็เอาตัวแทบไม่รอดเหมือนกัน มันเลยทำให้รู้สึกขัดใจนิดหน่อยเพราะถ้าพวกตัวเอกไม่เก่งขนาดนี้มันอาจจะทำให้การ์ตูนน่าลุ้นกว่านี้อีกก็ได้

แต่โดยรวมก็ไม่ถือว่าแย่มาก รับได้อยู่ เพราะถ้าพวกตัวเอกไม่เก่งเลยก็คงกลายเป็นศพเกยตื้นตั้งแต่ตอนแรก ๆ แล้วมั้ง(ฮา) มาพูดถึงลายเส้นกันบ้างดีกว่า สำหรับผมนี่ให้ผ่านเลยนะ ตอนแรกที่เปิดเรื่องนี้อ่านก็ยังไม่รู้ว่าเป็นคนไทยทำเลย แต่เห็นลายเส้นปุ๊ปคือคิดเลยว่าลายเส้นแบบนี้คนไทยแน่ ๆ ก็ขอสรุปเลยละกันนะครับ ถ้าใครคิดว่าชอบการ์ตูนแนวระทึกขวัญ ลึกลับ ๆ หน่อยรับรองว่าคุณจะต้องชอบแน่ ลองไปหาอ่านกันได้เลยครับผม!!


ก็จบไปแล้วกับบทความที่มีชื่อว่า “หนีตายนรก3/1” เมื่อรางวัลท่องเรือสำราญของพวกเค้าได้กลายเป็นนรกที่ไม่มีวันลืม!! จะบอกว่าก็เป็นเพียงความคิดเห็นของผมเพียงคนเดียวเท่านั้น ถ้ามีอะไรผิดพลาดก็ขออภัยด้วยครับผม ส่วนใครที่อ่านกันแล้ว หรืออยากให้ผมหาการ์ตูนเรื่องอะไรมาเขียนรีวิวอีกก็คอมเมนต์พูดคุยกันได้นะครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความต่อไป บ๊ายบายยยยย

 

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส