สำหรับใครที่ยังติดใจหนังที่มีตัวเอกเป็นนักซิ่งผู้ชื่นชอบฟังเพลงไปด้วย ขณะรอเพื่อนในแก๊งปล้นธนาคารอย่าง Baby Driver หรือชื่อไทยว่า “ปล้นเต็มสปีด” ก็น่าจะดีใจกับข่าวนี้ ค่าย Sony ได้ไฟเขียวให้สร้างภาค 2 แล้ว หลังภาคแรกเมื่อปี 2017 ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ทำรายได้รวมทั่วโลกไป 226 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 34 ล้านเหรียญฯ และได้คะแนนจากเว็บไซต์ Rotten Tomatoes ไป 93% (ซึ่งก็อาจจะทำรายได้ดีกว่านี้ ถ้า Kevin Spacey นักแสดงหลักคนหนึ่งของภาคแรก ไม่ถูกแฉว่าเคยมีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็กชาย ในช่วงกระแส #MeToo ตอนหนังเข้าพอดี)

Ansel Elgort กลับมารับบท "เบบี้"

Ansel Elgort กลับมารับบท “เบบี้”

Lily James และ

Lily James และ Ansel Elgort

นักแสดงนำของเรื่องที่รับบทเป็น “เบบี้” อย่าง Ansel Elgort (The Fault on Our Stars, Divergent และอยู่ระหว่างรอหนังเพลงรีเมก West Side Story ของ Steven Spielberg เข้าฉาย) จะกลับมารับบทเดิม ร่วมกับนักแสดงจากภาคแรกที่ยังคงเหลือรอดจากความวินาศสันตะโรในตอนจบของภาคแรกมาได้ อันได้แก่ Lily James (Cinderella, Yesterday) และ Jon Bernthal (Ford v Ferrari, The Accountant) ซึ่งอีกไม่นานก็น่าจะได้เห็นรายชื่อนักแสดงชื่อดังใหม่ ๆ ตามเข้ามาสมทบเพิ่มเหมือนภาคแรกที่มีนักแสดงดังหลายคน รวมถึงบทนำหญิงขวัญใจเบบี้คนใหม่ที่จะมาแข่งกับตัวละครของ Lily James ด้วย

Jon Bernthal

Jon Bernthal

ผู้กำกับ Edgar Wright กับทีมนักแสดงภาคแรก

ผู้กำกับ Edgar Wright กับทีมนักแสดงภาคแรก

ส่วนผู้กำกับคนเดิมอย่าง Edgar Wright ก็เป็นอีกคนที่ขาดไปไม่ได้ ซึ่งเขาเคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเตรียมสคริปต์ของภาค 2 ไว้เสร็จตั้งแต่ถ่ายทำภาคแรกแล้ว อย่างที่หลายคนเคยรู้ Baby Driver คือหนังน้ำใบบัวบก แก้อกหักจากการอดกำกับ Ant-Man หลังจากเตรียมงานสร้างเป็นปี ๆ แต่สุดท้ายมุมมองต่าง ๆ ก็ไปกันไม่รอดกับ Kevin Feige หัวเรือใหญ่ของ Marvel Studios ตอนนี้ Wright ที่เคยมีผลงานฮิต ๆ ในอดีตอย่าง Scott Pilgrim vs. the World, Hot Fuzz, Shaun of the Dead กำลังอยู่ระหว่างการถ่ายทำหนังพีเรียดยุค 60s บรรยากาศกลางกรุงลอนดอนอย่าง Last Night in Soho ที่ได้ Anya Taylor-Joy จาก Glass, The New Mutants มารับบทนำ ซึ่งจะเข้าฉายกันยายนปีนี้

Baby Driver 2 ยังไม่มีกำหนดเปิดกล้องและกำหนดเข้าฉาย

Baby Driver (2017)

Baby Driver (2017)

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส