[รีวิว]”โอเวอร์ ลอร์ด จอมมารพิชิตโลก” จะเป็นยังไงถ้าติดอยู่ในเกมที่ปิดเซิร์ฟไปแล้วแถมยังเป็นจอมมารซะอีก!?
Our score
7.5

Overlord โอเวอร์ ลอร์ด จอมมารพิชิตโลก

จุดเด่น

  1. คาแรกเตอร์แปลกใหม่ดีไม่ค่อยได้เห็นในเรื่องอื่นๆ
  2. ฉากแอคชั่นงานแอนิเมชั่นทำออกมาดี

จุดสังเกต

  1. ซีซั่นแรกทำออกมาดีแต่ซีซั่นหลัง ๆ ค่อนข้างน่าเบื่อเนื้อเรื่องจำเจ
  2. พระเอกเก่งเกินไปเลยไม่ค่อยลุ้นเวลาต่อสู้
  • ความสมบูรณ์ของบท

    7.5

  • งานแอนิเมชั่น

    7.5

  • ความสนุก

    7.5

  • ความน่าติดตาม

    7.0

  • คุ้มค่าเวลาดู

    8.0

เพื่อน ๆ เคยเล่นเกมแล้วรู้สึกอยากหลุดเข้าไปอยู่ในโลกเกมที่ตัวเองเล่นอยู่รึเปล่าครับ? ผมเคยคิดแบบนั้น และถ้าได้หลุดเข้าไปก็อยากเล่นอาชีพที่เป็นระดับจอมมารหน้าโหด ๆ เพราะรู้สึกว่ามันเท่ดี (ฮา) และการ์ตูนจาก “NETFLIX” เรื่อง โอเวอร์ ลอร์ด จอมมารพิชิตโลก” ก็มีเนื้อเรื่องแบบนั้นเป๊ะ!! สำหรับใครที่ชอบดูการ์ตูนอนิเมะแนวแอ็กชันในโลกของเกมนี่ขอแนะนำเรื่องนี้เลย แต่ต้องเตือนเลยว่าถ้าติดจะเสียเวลาดูมันอย่างมหาศาลเลยล่ะ เพราะเรื่องนี้ตอนนี้มีถึง 3 Season ด้วยกันครับผม


แนะนำตัวละคร

โมมอนกะ – จอมมารร่างโครงกระดูก อาชีพเนโครแมนเซอร์เป็นหัวหน้ากิลด์ผู้ครอบครอง มหาสุสานแห่งซาริค เป็น 1ในผู้เล่นเกม Yggdrasil (อิกดราซิล)

อัลเบโด้ – ตัวละครสุดเซ็กซี่เป็นหนึ่งใน NPC ในเกมอิกดราซิล และเป็นข้ารับใช้ของโมมอนกะ เธอคือผู้แข็งแกร่งที่สุดในสุสาน

เหล่าผู้พิทักษ์คนอื่นของ โมมอนกะ


เนื้อเรื่องย่อและความรู้สึกหลังดู

ในปี คศ.2126 ได้มีเกมแนว DMMO-RPG หรือก็คือเกมที่สามารถพาผู้เล่นเข้าไปสัมผัสโลกเสมือนภายในเกมได้ อย่างเกม Yggdrasil (อิกดราซิล) ขึ้นมา ได้มีเกมเมอร์คนนึงนามว่า โมมอนกะ ผู้ซึ่งคลั่งไคล้ในเกมนี้มากและมีเพื่อนร่วมเล่นมากมายจนสร้างกิลและมีไอเทมที่เรียกได้ว่าแทบจะเป็นจุดสูงสุดในเกม แต่แน่นอนว่าเกมต่อให้ดังแค่ไหนก็ย่อมมีวันที่คนเบื่อ และเมื่อผ่านไป 12ปีเกมที่เคยดังก็เหลือเพียงแค่ชื่อ ผู้เล่นแทบไม่มีและก็กำลังจะปิดเซิร์ฟลง โมมอนกะ ได้เข้ามารำลึกความหลังครั้งสุดท้าย แต่พอถึงกำหนดเวลาเซิร์ฟปิดเค้ากลับไม่ถูกล็อกเอาท์ออกจากเกมทั้งยังไม่มีปุ่มในเกมให้กดเหมือนแต่ก่อนแถมยังไม่สามารถติดต่อ GM หรือผู้ดูแลเกมได้อีกด้วย แค่นั้นยังไม่พอเหล่า NPC ก็เปลี่ยนไปราวกับมีชีวิตขึ้นมาทั้งปากขยับได้ มีชีพจร พูดคุยโต้ตอบได้และมีแมพใหม่เกิดขึ้นมาในโลกนี้อีกต่างหาก หลังจากนั้นก็เกิดเรื่องราวให้ โมมอนกะ และเหล่า NPC ที่เปรียบเสมือนผู้พิทักษ์ของเค้าได้ไปสำรวจในโลกเกมที่เค้าไม่เคยสัมผัสมันมาก่อน!!

หลังจากดูไปสิ่งที่ชอบมาก ๆ ของเรื่องนี้เลยก็คือตัวพระเอกหรือก็คือ โมมอนกะ ที่เค้ามีรูปร่างหน้าตาที่น่ากลัว แบบเป็นหัวกระโหลกถือไม้เท้าตัวใหญ่ ๆ เป็นถึงระดับจอมมารในโลกนี้แต่แท้จริงแล้วเค้าก็คือผู้ชายธรรมดาที่ทำงานหาเช้ากินค่ำ คาแรกเตอร์ที่ออกมาก็จะอารมณ์แบบหน้าโหดแต่ใจดีประมานนั้น ทำให้เวลาดูจะรู้สึกแปลก ๆ ตลกดี (ฮา) ตัวการ์ตูนถ้ามองในแง่ของโลกในเกมก็ทำออกมาได้รู้สึกแบบนั้นจริง เพราะมีไอเทมต่าง ๆ มอนสเตอร์ตัวประกอบ NPC แมปในเกม แรก ๆ ดูไปมันก็ดีนะสนุกดีแอ็กชันสวย พระเอกเก่งมากประทับใจ แต่พอเริ่มดูไปสักพักผมรู้สึกการเล่าเรื่องมันดูจำเจไปหน่อย อารมณ์แบบตัวร้ายมาพระเอกตบชนะง่าย ๆ ตัวร้ายใหม่มาพระเอกตบชนะง่าย ๆ อะไรประมาณนี้จะเห็นได้บ่อยเลย มันเลยรู้สึกไม่ค่อยลุ้นตื่นเต้นหรือมีอารมณ์ร่วมมากนัก มันก็ต้องอย่างนั้นแหละเพราะพระเอกเล่นเกมนี้จนเทพแล้วจะหาคนมาสู้ด้วยก็ลำบากหน่อยเลยพอเข้าใจได้ แต่โดยรวมสำหรับผมเรื่องนี้ก็ไม่ได้แย่อะไรเท่าไหร่ ใครที่กำลังอยากหาอะไรดูยาว ๆ ก็แนะนำเลยว่าให้ดูครับผม

สรุปคาแรกเตอร์ตัวเอกแปลกดีหน้าโหดแต่อ่อนโยน

แอ็คชั่นสนุก แต่เนื้อเรื่องแอบจำเจไปหน่อย

ใครที่อยากหาการ์ตูนดูยาว ๆ แนะนำเลย

สามารถดูได้ผ่านทาง NETFLIX

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส