ยังคงเป็นข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับผลกระทบจากสถานการณ์ Covid-19 ที่มีต่ออุตสาหกรรมภาพยนตร์และซีรีส์ของฮอลลีวูด ที่แฟน ๆ ต่างก็ไม่แน่ใจว่าหนังหรือซีรีส์ที่กำลังจะเข้าฉายหรือถ่ายทำอยู่ จะติดโรค “เลื่อน-เลิก” ฉายเรื่องไหนบ้าง จากรายงานล่าสุดในวันนี้ (11 มีนาคม 2020) ก็มีซีรีส์และหนังอีก 2 เรื่องที่ได้รับผลกระทบเพิ่มไปแล้วเรียบร้อย ตามหลัง Mission Impossible ภาค 7 ที่ยกเลิกการถ่ายทำในประเทศอิตาลีไปก่อนหน้านี้เป็นเรื่องแรก

จากรายงานของ Deadline การถ่ายทำซีรีส์ The Falcon and The Winter Soldier ที่มีกำหนดฉายช่วงสิงหาคมนี้ ต้องหยุดชะงักลงชั่วคราวเป็นครั้งที่ 2 ขณะที่กองถ่ายกำลังถ่ายทำอยู่ที่กรุงปราก ประเทศเช็กเกีย (ชื่อเดิมเชโกสโลวาเกีย) เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 มีการเปิดเผยว่า ทีมงานทั้งหมดถูกเรียกตัวกลับไปยังเมืองแอตเลนตาที่สหรัฐฯ สถานที่ถ่ายทำหลักของซีรีส์เรื่องนี้ จากปัญหาดังกล่าว ทำให้ยังไม่แน่ใจว่าจะมีการเลื่อนวันฉายออกไปอีกหรือไม่ เพราะตามแผนจะเป็นการถ่ายทำแค่ 1 สัปดาห์ ก่อนหน้านี้เคยมีข่าวการหยุดพักและย้ายกองถ่ายของเรื่องนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ตอนที่กองถ่ายทำอยู่ที่ประเทศเปอร์โตริโกตอนเกิดเหตุแผ่นดินไหวเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

The Falcon and the Winter Soldier

The Falcon and the Winter Soldier

ส่วนรายของการเลื่อนฉายนั้น หลังจากหนังฟอร์มยักษ์อย่าง James Bond 007 ตอน No Time To Die เลื่อนฉายจากเดือนเมษายนไปไกลถึงพฤศจิกายน และหนัง Live Action ของ Disney เรื่อง Mulan ที่เลื่อนฉายในจีนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เพราะโรงฉายในจีนเปิดฉายไม่ได้ ส่วนหนังอีก 2 เรื่องที่ฟอร์มใหญ่ไม่แพ้กันอย่าง Black Widow ของ Marvel Studios และ Fast & Furious 9 ของ Universal ที่จะเข้าฉายในเดือนเมษายนและพฤษภาคมนี้ ต่างก็ยืนยันว่าจะฉายตามกำหนดเดิม อย่างไม่ค่อยกังวลต่อผลกระทบที่เกิดขึ้นจากสถานการณ์นี้

หนังที่ค่ายหนังประกาศเลื่อนฉายคือ ภาพยนตร์แอนิเมชันอย่าง Peter Rabbit 2: The Runaway จากกำหนดฉายเดิมในอังกฤษและยุโรป 27 มีนาคม และในสหรัฐฯ 3 เมษายน เลื่อนฉายทั่วโลกไปเป็น 7 สิงหาคม หนังภาคแรกที่ออกฉายในปี 2018 นั้น ทำรายได้จากทั่วโลกไปกว่า 351 ล้านเหรียญฯ โดย 2 ใน 3 เป็นรายได้ที่เกิดในตลาดต่างประเทศ จึงเป็นที่เข้าใจได้ถึงการเลื่อนฉายเนื่องจากกลัวจะสูญเสียรายได้ในครั้งนี้ และยังมีรายงานอีกว่า หนังแอนิเมชันอีกเรื่องของ Dreamworks อย่าง Trolls World Tour ค่ายหนังอยู่ระหว่างการตัดสินใจ และถ้าเลื่อนฉายก็คงจะฉายในช่วงเดือนสิงหาคมเช่นเดียวกัน

Peter Rabbit 2

Peter Rabbit 2

Trolls World Tour

Trolls World Tour

ส่วนหนังแอ็กชันคอมเมดีของ STXFilms เรื่องราวสายลับที่ต้องมาดูแลเด็กสาวแก่แดดด้วยเหตุจำเป็น นำแสดงโดยดารานักมวยปล้ำอย่าง Dave Bautista เรื่อง My Spy ก็เลื่อนฉายในสหรัฐฯ จากกำหนดเดิมวัน 13 มีนาคม เป็น 17 เมษายน ซึ่งก็ยังถือว่าเป็นการเลื่อนออกไปที่ไม่ไกลมากนัก ส่วนในประเทศไทยยังคงกำหนดฉายตามเดิมคือ วันพรุ่งนี้ (12 มีนาคม) ก่อนหน้านี้ My Spy เคยเลื่อนฉายจากกำหนดการเดิม 17 สิงหาคม 2019 มาแล้วรอบนึง รอบนี้จึงถือเป็นรอบที่สองแล้ว

My Spy

My Spy

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส