[รีวิว]”WEAK HERO”แม้จะตัวเล็กอ่อนแอเหมือนผู้หญิงแต่เรื่องต่อสู้ชั้นไม่มีทางยอมแพ้!!
Our score
7.7

WEAK HERO

จุดเด่น

  1. พระเอกฉลาดทำให้การต่อสู้ดูสนุกเมื่อพระเอกต่อสู้
  2. วาดฉากแอ็กชั่นได้ดี
  3. คาแรกเตอร์พระเอกมีมิติน่าค้นหา

จุดสังเกต

  1. สู้บ่อยเกินจนแทบเบื่อ
  2. ปูตัวละครเร็วเกินไปทำให้จำชื่อไม่ทัน
  • ความสมบูรณ์ของบท

    7.0

  • ลายเส้น

    8.0

  • ความสนุกน่าติดตาม

    8.0

  • การเล่าเรื่อง

    7.5

  • คุ้มค่าคุ้มเวลา

    8.0

ไหนเพื่อน ๆ คนไหนเป็นสาวกการ์ตูนแนวแอ็กชันกันบ้าง ยกมือขึ้น!! วันนี้ผมมีการ์ตูนต่อสู้โคตรเดือดจาก “WEBTOON” มาแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกัน การ์ตูนเรื่องนี้มีชื่อว่า “WEAK HERO” ครับผม แถมตัวเอกของเรื่องนี้ไม่ใช่นักมวย ไม่ได้เรียนการต่อสู้มา แถมหน้าตาก็หน่อมแน้มตัวเล็กอย่างกับผู้หญิง แต่โคตรฉลาด ทำให้ฉากต่อสู้ของการ์ตูนเรื่องนี้มีเสน่ห์มากกกกกก!! และนั่นเองจึงเป็นเหตุผลทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ผู้ติดตามรออ่านมากถึง 3แสนคนเลยทีเดียว

เรื่อง WEAK HERO

ชื่อคนวาด/ผู้แต่ง เซอร์แพส/คิมจินซอก

เรตติ้งปัจจุบันใน Webtoon 9.87

แนว แอ็กชัน

ปัจจุบันมี 66 ตอน(ยังไม่จบ)


แนะนำตัวละคร

ยอนชีอึน – พระเอกของเรื่องตัวเล็กหน้าตาหน่อมแน้มเหมือนผู้หญิง ทำให้นักเลงในโรงเรียนชอบมาหาเรื่อง แต่หารู้ไหมว่าเค้าฉลาดและมีไหวพริบในการต่อสู้ดีมาก มีคติประจำใจคือถ้าต้องต่อสู้เค้าจะไม่มีทางแพ้เด็ดขาด!!

ปาร์คฮูมิน – เรียกได้ว่าเป็นนักเลงนิสัยดีรักเพื่อน แต่ความแข็งแกร่งนั้นแทบจะอยู่ในจุดสูงสุดของโรงเรียน อึนจัง

แบจีฮุน – คู่ปรับของปาร์คฮูมิน เป็นนักเลงที่นิสัยทุกอย่างแทบจะตรงข้ามกับปาร์คฮูมิน หยิ่งในศักดิ์ศรีของตัวเอง ฆ่าได้แต่หยามไม่ได้!!

นาแบ็กจิน – ชายผู้อยู่บนจุดสูงสุดของเหล่านักเลง มีทั้งความฉลาด ไหวพริบ และพละกำลัง ยากจะหาใครมาสู้ด้วย

ซอจุนแท – ขี้แพ้ประจำห้อง พยายามทำตัวไม่ให้โดดเด่นเพื่อที่จะไม่ถูกรังแก แต่กลับเป็นติ่งเหล่านักเลง ทำให้มีข้อมูลของนักเลงแต่ละโรงเรียนค่อนข้างจะเยอะ


เนื้อเรื่องย่อและความรู้สึกหลังดูจบ

ใน โรงเรียนมัธยมปลายอึนจัง โรงเรียนที่เลวร้ายที่สุดในประเทศ ว่ากันว่าเด็กที่เรียนจบจากโรงเรียนนี้แล้วไปต่อมหาลัยได้นั้นแทบจะเป็นศูนย์ นั่นก็เพราะโรงเรียนนี้อุดมไปด้วยนักเลงและความรุนแรงที่แม้แต่อาจารย์ก็ยังเอาไม่อยู่ จนกระทั่งการปรากฏตัวของ ยอนชีอึน เด็กผอมแห้งแรงน้อยหน้าหวานอย่างกับผู้หญิงแถมฉลาดสุด ๆ แต่เพราะรูปร่างหน้าตาของเค้านั่นเองจึงทำให้เหล่านักเลงในโรงเรียนมองเค้าเป็นเพียงไก่อ่อนแล้วหวังจะเข้ามากลั่นแกล้ง แต่ ยอนซีอึน นั้นกลับมีนิสัยที่โหดเหี้ยมและเลือดเย็นสุด ๆ ทำทุกอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะและไม่เกี่ยงวิธีการ ไม่ว่าจะใช้อาวุธ ใช้ก้อนอิฐทุบ เอาปากกาแทง ด้วยมันสมองอันฉลาดและไหวพริบที่ดีทำให้เค้าสามารถโต้ตอบและจัดการเหล่านักเลงที่มาหาเรื่องเค้าได้แม้ขนาดตัวจะต่างกันมากแค่ไหนก็ตาม!! แต่จริง ๆ แล้วเค้าก็เป็นแค่คนปกติธรรมดาไม่ได้มีนิสัยป่าเถื่อนแต่อย่างใด แต่ที่ต้องทำเป็นโหดเหี้ยมก็เป็นเพราะต้องการให้เหล่านักเลงเกรงกลัวแล้วไม่กล้าเข้ามายุ่งกับตัวเอง เพื่อที่เค้าจะได้เรียนหนังสือได้อย่างปกติ แต่สถานการณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้นเพราะเมื่อข่าวเรื่อง ยอนซีอึน โหดเหี้ยมและเลือดเย็นได้แพร่กระจายออกไปยิ่งทำให้นักเลงในโรงเรียนหมั่นไส้และอยากจะเป็นคนที่จัดการเขาได้ และนั่นเองทำให้ชีวิตในโรงเรียนอึนจัง ของเค้าแทบจะไม่มีวันสงบสุข!!

ไม่ว่าคู่ต่อสู้จะเป็นใคร ก็จะหาวิธีทำให้ตัวเองชนะ!!

จุดที่ชอบในการ์ตูนเรื่องนี้

ยอนซีอึน เป็นตัวละครที่ผมชอบมาก ผมชอบเห็นคาแรกเตอร์ตัวละครแบบนี้มาก ชอบที่พระเอกมักคิดก่อนสู้วางแผนก่อนตอบโต้ ไม่ใช่หลับหูหลับตารัวหมัดวัดพลังกันอย่างเดียว ทำให้ฉากต่อสู้ของตัวละครนี้มีเสน่ห์มากกกกก!! เวลามีนักเลงมาหาเรื่องพระเอกผมจะชอบลุ้นตลอดเลยว่าคราวนี้พระเอกจะมีแผนยังไงในการจัดการไอ้หมอนี่กันนะ และก็ไม่เคยผิดหวังเลยสักครั้งเพราะทำออกมาได้ครีเอตมาก คิดได้ไง แม้มันจะโหดร้ายเกินไปถ้าเอาไปใช้ในชีวิตจริงก็เถอะ แต่ก็ยังชอบครับ เพราะหมั่นไส้พวกตัวละครที่มาหาเรื่องพระเอก (ฮา) อ้อ!! แล้วก็ลายเส้นสวยด้วยเรื่องนี้ ปรบมือ

ฉากต่อสู้ล่ะดีไหม?

ก็อย่างที่บอกไปตอนต้นว่าฉากต่อสู้ของพระเอกนั้นดีงามสุด ๆ ให้เต็มสิบไปเลยครับ แต่พอตัดภาพมาที่ตัวละครอื่นสู้ คือก็ไม่ได้แย่นะ แต่มันต่างจากเรื่องอื่นยังไงล่ะ? ก็แค่หลับหูหลับตารัวหมัดใส่กันใครอ่อนแอก็แพ้ไป มันเลยไม่ได้รู้สึกประทับใจอะไรมากมาย เอาไปแค่เพลิน ๆ อ่านไปรอฉากพระเอกสู้จบ

เนื้อเรื่องดีไหม?

จะว่าไงดี คือเนื้อเรื่องมันไม่มีอะไรเลยนอกจากนักเลงตีกัน แต่พระเอกไม่อยากมีเรื่องเลยต้องหาวิธีข่มพวกนักเลงให้กลัวตัวเอง มันก็มีแค่นี้จริง ๆ เพราะเนื้อเรื่องที่จริงจังจะไปอยู่ตรงกลุ่มนักเลงแต่ละโรงเรียน การปกครอง ชนชั้นของนักเลง และก็มีสอดแทรกเล่าเรื่องอดีตของพระเอกเหตุผลที่ทำให้เค้าต้องมาเรียนในโรงเรียนห่วย ๆ อย่าง อึนจัง ทั้ง ๆ ที่ตัวเองก็เรียนเก่ง

อะไรที่ไม่ชอบบ้างในการ์ตูนเรื่องนี้?

ผมเป็นคนชอบการ์ตูนแอ็กชันมากนะ แต่เรื่องนี้ต่อยกันแทบทุกตอนเลย ยัดใส่มาเยอะจนปวดหัวเลยล่ะครับ บางทีก็ลด ๆ ฉากแอ็กชันแล้วไปเพิ่มเนื้อเรื่องให้มันมีมิติกว่านี้หน่อยก็ดี แล้วการ์ตูนเรื่องนี้ที่ไม่ชอบเลยตั้งแต่เริ่มอ่านเลยก็คือ เหล่ากองทัพตัวละครที่โผล่มาตู้ม ๆ รัวมาก อยากจะบอกคนเขียนนิดนึงว่าผมจำชื่อตัวละครไม่ทันครับ (ฮา) กว่าจะเริ่มจำชื่อได้ก็นู้นอ่านไป 20 กว่าตอน

สรุป แอ็กชันเยอะเกินไป น่าจะไปเพิ่มมิติของเนื้อเรื่องหน่อยก็ดี

ฉากต่อสู้ของพระเอกคือดีงาม เอาคะแนนไปเต็มสิบ

ตัวละครใหม่โผล่มารัว ๆ ทำให้จำชื่อยาก 

แต่สนุกจริง อ่านเลย ไม่ต้องคิดเยอะ

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส