ถึงแม้ Fast 9 จะเลื่อนหนีวิกฤตการณ์ Covid-19 ไปปีหน้า แต่ก็ยังมีข่าวคราวยั่วน้ำลายให้แฟน ๆ อยากดูอยู่เรื่อย ๆ ล่าสุดมีข่าวเผยมาจากวิน ดีเซล นักแสดงนำและผู้อำนวยการสร้างประจำแฟรนไชส์ ในช่วงนี้ที่เขากำลังเดินสายโปรโมต Bloodshot หนังซูเปอร์ฮีโรเรื่องล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัว

ในแต่ละภาคที่ผ่านมาของ Fast นั้น นอกจากฉากแอ็กชันที่ตื่นตาตื่นใจแล้วเสน่ห์อีกอย่างของแฟรนไชส์นี้ก็คือ นักแสดงร่วมหน้าใหม่ ๆ ที่เพิ่มเข้ามาในทุกภาค นักข่าวก็เลยยิงคำถามพี่วินไปว่า เขาอยากได้นักแสดงดีกรีรางวัลออสการ์คนไหนมาร่วมงานในแฟรนไชส์ Fast บ้าง ก็เหมือนว่านักข่าวยิงคำถามไปถูกทางมาก เพราะเหมือนว่าใน Fast9 จะมีนักแสดงรับเชิญที่เป็นเซอร์ไพรส์อยู่พอดี
“นั่นนะเป็นเซอร์ไพรส์ใหญ่สำหรับภาค9 ที่กำลังจะมาถึงนี่เลยนะ ผมจะไม่บอกใครหรอก แต่พูดได้เลยว่าคนเนี้ยเจ๋งมาก”

วิน ดีเซล ยังเพิ่มเติมอีกว่า
“นับว่าเป็นเกียรติสำหรับแฟรนไชส์อย่างมากครับ เป็นเกียรติสำหรับผลงานที่สำเร็จลุล่วง และเป็นเกียรติสำหรับความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของทีมงาน สำหรับนักแสดงผู้ยิ่งใหญ่ท่านนี้ ผมได้ดูผลงานของเขามาตั้งแต่ผม 7 ขวบ มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมมากที่ผมได้ร่วมงานกับนักแสดงผู้มีเกียรติท่านนี้ และเราได้ร่วมสร้างสิ่งมหัศจรรย์ไปด้วยกัน”

ได้ฟังถ้อยคำที่วิน ดีเซล ยกย่องเชิดชูนักแสดงผู้นี้ ก็ยิ่งกระตุ้นความใคร่รู้มากขึ้น แล้วก็ต้องนับว่าเป็นความทรมานสำหรับแฟน ๆ ที่ต้องแบกปริศนานี้ข้ามปีกันไปจนกว่าจะสงกรานต์ปีหน้านู่นเลย แล้วเรื่องที่จะคาดหวังว่าระหว่างนี้จะมีข่าวเล็ดลอดออกมาให้เราได้รู้เฉลยก่อนก็เป็นเรื่องยาก เพราะวิน และทีมนักแสดง Fast นี่แต่ละคนเก็บความลับกันดีมาก

ดูจากภาคที่ผ่าน ๆ มา แฟรนไชส์ Fast เป็นหนังที่ทำรายได้นอกสหรัฐฯ มากกว่าในสหรัฐฯ ท่ามกลางสถานการณ์ Covid-19 ที่กำลังตึงเครียดอยู่ขณะนี้ การที่ยูนิเวอร์แซลตัดสินใจเลื่อนหนังออกไปข้ามปี นับว่าเป็นการตัดสินใจที่ฉลาดที่สุดแล้ว โดยเฉพาะภาคนี้เป็นภาคที่ลงทุนไปมหาศาล ก็ย่อมเป็นภาคที่คาดหวังรายได้กลับมาค่อนข้างสูง ภาคหลัง ๆ มานี่ยูนิเวอร์แซลก็เลือกกำหนดฉายได้เหมาะเหม็งและได้ผลตอบรับที่ดีมาก ก็เลือกไปฉายในช่วงฤดูปลายปี จึงไม่ใช่ทางเลือกสำหรับแฟรนไชส์ Fast

 

อ้างอิง