สัปดาห์หน้าเกือบจะได้ระทึกไปกับเหตุการณ์ มนุษย์ต่างดาวเผ่าพันธุ์ที่ไวต่อเสียง กันอีกรอบแล้ว แต่แล้ววานนี้ก็มีประกาศสายฟ้าแลบจาก จอห์น คราซินสกี ว่าเขาเสียใจที่ต้องเลื่อนกำหนดฉาย A Quiet Place 2 ไปอย่างไม่มีกำหนด ด้วยเหตุผลเดียวกับหนังอีกหลาย ๆ เรื่องในช่วงนี้ ที่ยังต้องรอให้สถานการณ์แพร่ระบาดของ Covid-19 อยู่ในสถานะที่ควบคุมได้กว่านี้ เพราะช่วงนี้โรงหนังในหลาย ๆ ประเทศยังงดให้บริการและผู้คนก็ยังเกรงที่จะออกไปในที่ชุมชน โดยเฉพาะโรงภาพยนตร์ที่เป็นพื้นที่ปิด

ในช่วงก่อนหน้านี้ จอห์น คราซินสกี ในฐานะผู้กำกับและเขียนบท A Quiet Place ทั้ง 2 ภาคก็ได้เผยว่าตอนนี้เขามีไอเดียเจ๋ง ๆ สำหรับ A Quiet Place ภาค 3 เรียบร้อยแล้ว เขายังได้จดโน้ตแนวทางของเรื่องราวในภาค 3 ไว้แล้วด้วย

“เรื่องราวมันน่าสนใจมากครับ ว่ากันตามตรงตอนที่ทำภาคแรกน่ะ ผมไม่เคยมีในหัวมาก่อนเลยว่าผมจะได้ทำภาค 2 ตอนที่ผมทำภาคแรกอยู่นั้น ผมได้สร้างวิกฤตการณ์ของเรื่องที่เป็นโจทย์หลักขึ้นมา แล้วผมก็ตั้งคำถามกับตัวเองอยู่ตลอดนะว่า มันน่าจะเป็นไอเดียที่ดีนะ ถ้าเราจะเกาะตามไปว่าวิกฤตการณ์นี้มันจะดำเนินต่อไปอย่างไร แล้วมันจะพาเราไปเจอกับอะไร ผมไมเคยคิดมาก่อนเลยนะว่าผมจะได้มาทำภาคต่อ แต่เมื่อมันเริ่มขึ้นแล้วผมต้องเขียนเนื้อหาให้กับภาคต่อนี้ ผมก็เอาวิกฤตการณ์ของเรื่องนี้ล่ะ มาเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราว แล้วตอนที่เขียนอยู่นั่นละหัวผมก็มีแต่คำถามวนเวียนเต็มไปหมดว่าเรื่องราวต่อไปมันจะเป็นอย่างไรดีนะ พอนึกอะไรออก ผมก็จด ๆ โน้ตไว้เต็มไปหมด เผื่อไว้เป็นไอเดียสำหรับภาค 3 อีกด้วย”

A Quiet Place ภาคแรกออกฉายในปี 2018 ด้วยทุนสร้างเพียงแค่ 17 ล้านเหรียญ แต่ทำรายได้ไปถล่มทลายถึง 340 ล้านเหรียญ แน่นอนว่าความสำเร็จในระดับนี้ทำให้ จอห์น คราซินสกี ได้สานต่อตำนานของเขาในภาค 2 ทั้งในฐานะผู้กำกับและเขียนบท เมื่อดูจากเสียงตอบรับจากผู้ชมที่กระตือรือร้นกับภาค 2 ที่จะมาถึง บวกกับเสียงตอบรับบางส่วนจากรอบฉายทดลองแล้ว ก็พอจะเชื่อมั่นได้ว่าหนังจะต้องได้สานต่อเป็นไตรภาค ถึงแม้ว่าภาค 2 จะถูกเลื่อนฉายไปอย่างไม่มีกำหนด

 

อ้างอิง