เว็บไซต์ข่าวบันเทิงต่างประเทศ Variety ได้รายงานว่านักแสดงสาวดาวรุ่ง Anya Taylor-Joy (อันยา เทย์เลอร์-จอย) และนักแสดงอีกหลายคน ได้ไปพบกับผู้กำกับ George Miller เพื่อพูดคุยถึงโพรเจกต์ Mad Max 5 ที่จะเป็นภาคแยกของตัวละคร Furiosa จาก Mad Max: Fury Road (2015) ที่ Charlize Theron (ชาร์ลีซ เทรอน) เคยฝากฝีมือการแสดงได้อย่างน่าจดจำ

ทั้งนี้ ผู้กำกับคาดหวังว่าจะเริ่มถ่ายทำ Mad Max 5 ได้ในปี 2021

Mad Max 5 จะเริ่มถ่ายปี 2021 และได้สาวน้อย Anya Taylor-Joy มารับบทนำด้วย

Tom Hardy (ทอม ฮาร์ดี) และ Charlize Theron (ชาร์ลีซ เทรัน) ใน Mad Max: Fury Road (2015)

Mad Max (1979) เป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชัน Post-Apocalyptic ของผู้กำกับ George Miller จากประเทศออสเตรเลีย ที่ได้รับความนิยมมาไกลถึงฮอลลีวู้ด อีกทั้งยังเป็นการแจ้งเกิดให้กับนักแสดงหนุ่ม Mel Gibson (เมล กิ๊บสัน) และได้สร้างภาคต่ออีก 2 ภาค คือ Mad Max 2: The Road Warrior (1981) และ Mad Max Beyond thunder Dome (1985) ก่อนจะเงียบหายไป

แฟรนไชส์ Mad Max ได้กลับมาอีกครั้งในปี 2015 กับ Mad Max: Fury Road ซึ่งได้เปลี่ยน Tom Hardy (ทอม ฮาร์ดี) มารับบท แม็กซ์คลั่ง แต่ที่ฉายแววเจิดจรัสที่สุดคือ Charlize Theron ที่รับบท Furiosa นักรบหญิงแขนเหล็ก ได้อย่างยอดเยี่ยมจนผู้ชมทั่วโลกต้องจดจำ

Mad Max 5 จะเริ่มถ่ายปี 2021 และได้สาวน้อย Anya Taylor-Joy มารับบทนำด้วย

Anya Taylor-Joy (อันยา เทย์เลอร์-จอย) ใน Thoroughbreds (2017)

Mad Max 5 จะเริ่มถ่ายปี 2021 และได้สาวน้อย Anya Taylor-Joy มารับบทนำด้วย

Charlize Theron (ชาร์ลีซ เทรัน) ใน Mad Max: Fury Road (2015)

แม้ว่าทาง Variety ยังมิได้รายงายว่า Anya Taylor-Joy จะมารับบท Furiosa ในวัยสาวหรือไม่ก็ตาม แต่ที่แน่ ๆ คือ นี่จะเป็นการที่เธอจะได้โชว์ศักยภาพด้านการแสดงขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง จากที่ผู้ชมเริ่มจดจำเธอได้จากภาพยนตร์สยองขวัญอย่าง The Witch (2015) และภาพยนตร์ระทึกขวัญ Split (2016) ที่เป็นการเปิดจักรวาลฮีโรกึ่งจิตวิทยาของผู้กำกับ M. Night Shyamalan (เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน)

จากนั้นเธอได้รับบทที่โดดเด่นมากขึ้นในภาพยนตร์อินดี Thoroughbreds (2017), กลับมารับบทเดิมในภาคต่อของ Split นั่นคือ Glass (2019), รับบทนำใน Emma (2020) ที่ดัดแปลงจากวรรณกรรมคลาสสิกของ Jane Austen (เจน ออสติน) และรับบทนำใน The New Mutant ที่ถูกเลื่อนกำหนดการฉายออกไป (อีกครั้ง) เนื่องจากวิกฤติ COVID-19

Mad Max 5 จะเริ่มถ่ายปี 2021 และได้สาวน้อย Anya Taylor-Joy มารับบทนำด้วย

Anya Taylor-Joy (อันยา เทย์เลอร์-จอย) ใน Glass (2019)

นอกจาก Mad Max 5 แลัวนั้น ผู้กำกับ George Miller ก็กำลังกำกับ Three Thousand Years of Longing ภาพยนตร์โรแมนติกแฟนตาซีที่ได้ Tilda Swinton (ทิลดา สวินตัน) และ Idris Elba (อิดริส เอลบา) นำแสดง แต่ก็ต้องถูกเลื่อนออกไปเนื่องจากวิกฤติ COVID-19

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส