[รีวิวละคร]  ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์ (รีรัน) : ละครอารมณ์ดี เรตติ้งสูงสุดอันดับ 1 ของปี 2562
Our score
9.4

[รีวิวละคร] ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์ (รีรัน) : ละครอารมณ์ดี เรตติ้งสูงสุดอันดับ 1 ของปี 2562

จุดเด่น

  1. ดำเนินเรื่องเร็ว กระชับ น่าติดตาม
  2. บทเข้าปากนักแสดงเป็นธรรมชาติแบบเล่นเหมือนไม่ได้เล่น
  3. เป็นละครดูเพลิน ดูฮา ที่ดูได้ทั้งครอบครัว

จุดสังเกต

  1. ดูขัด ๆ อยู่บ้างกับเพลงบางเพลงที่คั่นเข้ามาเพราะไม่สมูทกับเนื้อเรื่อง แต่ก็ให้อภัยกันได้เพราะไม่ได้ทำให้เสียอรรถรส
  • ความสมบูรณ์ของบท

    9.0

  • คุณภาพงานสร้าง

    9.0

  • คุณภาพนักแสดง

    9.9

  • คุณภาพการเล่าเรื่อง

    9.0

  • คุ้มเวลาในการรับชม

    9.9

กลับมาให้ดูกันอีกครั้งในสถาณการณ์ตึงเครียดแบบนี้เมื่อโควิด-19เล่นเอาหลายคนต้อง work from home พร้อมแฮชแท็ก #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ #กูติดยังวะ กันเป็นแถว หลายช่องโทรทัศน์ก็เจอพิษโควิด-19 กันถ้วนหน้า เพราะวงการบันเทิงก็ได้รับผลกระทบจากการระบาดของไวรัสโคโรนาไม่น้อยไปกว่าใครเลย นักแสดง ทีมงานเบื้องหลัง ต้องกักตัวเองอยู่กับบ้านเพื่อลดการแพร่ระบาด อย่างที่เราได้เห็นเหล่าดาราออกมาเชิญชวนให้อยู่บ้านกันนะคะ ทำให้การถ่ายทำในกองถ่ายก็เป็นอันต้องหยุดชะงักไปตามระเบียบ ละครหลายเรื่องต้องหยุดพักการถ่ายทำไปก่อนแบบไม่มีกำหนด แว่ว ๆ มาว่า “พรหมพิศวาส” ที่มีคิวจะออกอากาศทางช่อง 7HD ช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ ก็มีเหตุให้ต้องเลื่อนออกอากาศ พักกองยาว ๆ ไปแล้ว 1 เรื่อง

ก็เป็นเหตุผลให้ช่อง 7HD ภูมิใจนำเสนอละครฟิลกู้ด ม่วนคัก ม่วนหลายอย่าง ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์ ละครโรแมนติกคอเมดี้ ที่มีเรตติ้งสูงสุดอันดับ 1 ของปี 2562 ถึง 11.4 ตัวเลขไม่ใช่น้อย ๆ เลยนะ ประเดิมต้นสัปดาห์กันไปเลยด้วยเวลาออกอากาศ ทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. เริ่มตอนแรก จันทร์ที่ 30 มีนาคม

ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์

ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์

บักพล หรือ ผู้กองทศพล (เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ) เป็นมือปราบเลือดอีสานสายอินดี้ ปากเสียและไม่ยึดกฎระเบียบใด ๆ เป็นไม้เบื่อไม้เมากับ ขโลธร หรือ ชิโล (เซฟฟานี่ อาวะนิค) ไฮโซนิสัยเสียทายาทธุรกิจพันล้านเป็นเน็ตไอดอลที่นำเทรนด์การใช้ชีวิตในโลกโซเชียล ที่มี ป้านวล (ใจดี ดีดีดี) คนบ้านเดียวกับบักพลเป็นแม่นมคอยดูแล

ชิโลอาศัยอยู่กับ 2 ผัวเมีย ธนภพ (ปราบ ยุทธพิชัย) และ ฉายมณี (กชกร นิมากรณ์) เพราะพ่อแม่แท้ ๆ ซึ่งเป็นเจ้าของ “สุชาติอินดัสตรี” กลุ่มธุรกิจพันล้านถูก 2 ผัวเมีย จ้างคนวางแผนฆ่าแย่งธุรกิจมาบริหารเองขณะที่ชิโลอายุ 8 ขวบ ทั้งคู่เป็นเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อที่พ่อแม่ชิโลหลงไว้ใจระบุในพินัยกรรมให้ดูแลชิโลจนถึงอายุ 25 โดยมี นลินี หรือ พี่โม (อนิสา นูกราฮา) ลูกสาวของทั้งคู่คอยเป็นพี่ที่ช่วยดูแลจนชิโลรักเหมือนพี่สาวจริง ๆ ชิโลกำละงจะแต่งงานกัหมอภัชชนนท์ หรือ พี่บี๋ (ชนกันต์ พูนศิริวงศ์) ทันตแพทย์หนุ่ม ซื่อ แสนดีที่ตามใจชิโลทุกอย่าง แต่สุดท้ายก็ถูกพี่โมยั่วยวนจนเสียท่า ชิโลโดนแย่งทั้งแฟน โดนแย่งทั้งสมบัติ เรียกว่าสูญสิ้นทุกอย่างในชั่วข้ามคืน

ขณะที่บักพลก็เจอปัญหาใหญ่หลังตัดสินใจเลิกเป็นตำรวจ กลับโคกอีเกิ้งไปลงสมัครเลือกตั้งเป็นผู้ใหญ่บ้าน หวังปกป้องบ้านเกิดให้พ้นจากเงื้อมมือของ พ่อใหญ่คม (มนตรี เจนอักษร) เจ้าพ่อค้ายาเสพติดผู้มีอิทธิพลที่พยายามให้ แม่ป่อง (อัญษนา บุรานนท์)  แม่ของบักพล บังคับให้แต่งงานกับ จำปูน (ขนิษฐา เบ้าหล่อเพชร) จำปี (นรินทร อารีสนั่น) ลูกสาวของตัวเอง พ่อปั้น (ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล) อดีตผู้ใหญ่บ้าน รวมทั้ง อาแสวง (ปอยฝ้าย มาลัยพร) น้องชายของปั้น และ อีหล่า (ชนัญญา เลิศวัฒนามงคล) น้องสาวของบักพลเลยต้องร่วมมือวางแผนหาทางออก ในที่สุดมาลงตัวด้วยการจัดฉากให้บักพลกับชิโลลงเอยกันอย่างน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่า กลายเป็นคู่ผัวเมียหลอก ๆ กลับไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่โคกอีเกิ้ง

Play video

หลากอารมณ์ บู้ ฮาและฟินม้วนต้วน

เรื่องราวหลังจากนี้ก็เป็นเรื่องของแม่ผัวลูกสะใภ้ ที่ชิโลต้องรับมือแม่ป่องแม่ผัวตัวแสบที่จ้องเล่นงานลูกสะใภ้อินเตอร์ แต่ก็มีความแสบซ่าเอาคืนแม่ผัวได้แบบไม่น้อยหน้ากัน มีเรื่องราวของความใกล้ชิด ร่วมเป็นร่วมตาย จนพระนางเริ่มหลงรักกันแบบรู้ตัวมั่ง ไม่รู้ตัวมั่ง ชิโลช่วยบักพลให้ชนะเลือกตั้ง บักพลก็ช่วยชิโลทวงสมบัติคืน แล้วก็แฮปปี้เอ็นดิ้งในที่สุด ปลายทางของเรื่องนี้มันจะมาในแบบไม่ต้องเดา แต่เรื่องราวระหว่างทางนั่นต่างหากคือสิ่งที่เดาไม่ได้ว่ามุกตลกขำกิ๊กของบักพลจะออกมาหน้าด้านหน้าทนได้ขนาดไหน เรื่องนี้ เวียร์เล่นได้เวียร์จริง ๆ พับผ่าสิ

เป็นละครครบรสที่เหมาะจะชมเพื่อคลายเครียดขนานแท้ ไม่ใช่ละครที่ฮาตะพึดตะพือ แต่ฮาแบบมีมูล มีเหตุ มีเรื่องให้น่าขำกับคำพูดและท่าทางกวนประสาทของบักพลผู้ชายปากเสีย มีมุมให้น่ายิ้มกับความเอาแต่ใจที่เข้าใจได้ของคุณหนูชิโลที่ต้องมาลี้ภัยอยู่ในท้องทุ่ง แผ่นดินที่ไม่คุ้นเคย อาหารที่ไม่ถูกปาก ผู้คนที่ไม่เคยสัมผัส แต่สุดท้ายเนื้อแท้ที่เป็นคนดีมีน้ำใจคนหนึ่งก็เอาชนะใจใคร ๆ หลายคนได้โดยเฉพาะใจตัวเอง สำหรับละครแนวนี้แล้วนั้นต้องบอกว่า เรื่องนี้บทดีมาก (ปรมมือรัว ๆ) นักแสดงทุกคนเล่นเป็นธรรมชาติ ดำเนินเรื่องเร็ว ไม่เยิ่นเย้อ ไม่มีมุกเฝือให้นั่งเหม่อตาค้างว่า เอ็งเล่นอิหยังกันวะ แต่มันลื่นไหลตบมุกกันโชะเชะสนุกสนาน

มีเพลงเพราะ ๆ ให้ฟังสลับกันไป

เห็นชื่อนักแสดงแล้วก็น่าจะเดาได้ไม่ยากว่าละครเรื่องนี้เป็นละครประกอบเพลง แต่ไม่ใช่ละครเพลงนะคะ มีกลิ่นของความเป็นลูกทุ่งหอมฉุย ใช้เพลงบอกความรู้สึกบางช่วงบางตอน ดูไปดูมาก็คล้าย ๆ เพลงคั่นรายการยังไงยังงั้น ซึ่งแต่ละเพลงก็เพราะ ๆ ทั้งนั้นน่ะแหละ ซึ่งนักแสดงในเรื่องก็ร้องเอง เต้นเองกันแบบเถิดเทิงสไตล์อีสานบ้านเฮากันม่วนอีหลี

ได้ส่ำนี้บ่อ

ขับร้อง : เวียร์ ศุกลวัฒน์

Play video

ดอกจานประหารใจ

ขับร้อง : ศุกลวัฒน์ คณารศ, อติรุจ สิงหอำพล ,ปอยฝ้าย มาลัยพร

Play video

ปริญญาใจ

ขับร้อง : ข้าวทิพย์ ธิดาดิน

Play video

โอ้ละน้อ

ขับร้อง : ฐา ขนิษ feat ปู่จ๋าน ลองไมค์

Play video

ดูสนุกฟังเพลิน นักแสดงทุกคนเล่นเป็นธรรมชาติ เข้าบทไม่ขัดเขิน เป็นละครฟิลกู้ดที่เหมาะจะดูในทุกช่วงเวลาโดยเฉพาะเวลาตึงเครียดรับรองว่าจะลืมความเครียดเป็นปลิดทิ้งไปเลยเชียว ไม่ค้านสายตากับเรตติ้ง 11.4 ที่ได้มาเลยจริง ๆ

ผู้บ่าวอินดี้ ยาหยีอินเตอร์

รีรันทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 น. ทางช่อง 7HD เริ่มตอนแรก จันทร์ที่ 30 มีนาคม

รับชมย้อนหลังได้ทาง bugaboo.tv

  • บทประพันธ์ : ลายไท
  • บทโทรทัศน์ : แพรพริมา
  • กำกับการแสดง : นันทรัตน์ นันทเอกพงศ์
  • สร้างสรรค์โดย: บริษัท พอดีคำ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส