จากเหตุวิกฤติ COVID-19 ที่แพร่กระจายไปทั่วโลกนั้น ได้ส่งผลกระทบทำให้สตูดิโอภาพยนตร์ต่าง ๆ เลื่อนกำหนดการฉายภาพยนตร์ระดับบล็อกบัสเตอร์หลายเรื่อง เช่น Mulan, Black Widow หรือ No Time to Die เป็นต้น รวมถึง A Quiet Place Part II ของผู้กำกับ John Krasinski (จอห์น คราซินสกี้) ก็ได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน

ล่าสุด Paramount ได้เปิดเผยกำหนดการฉายภาพยนตร์ใหม่เพื่อหลีกเลี่ยงวิกฤติ COVID-19 โดยประกาศว่า A Quiet Place Part II จะฉายในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 4 กันยายน 2020

A Quiet Place 2

นอกจากนี้ทาง Paramount ยังได้เปิดเผยว่า แอนิเมชัน The SpongeBob Movie: Sponge on the Run จะฉายในวันที่ 31 กรกฎาคม 2020 (กำหนดการเดิมคือ 22 พฤษภาคม 2020 ซึ่งตรงกับวัน Memorial Day ของสหรัฐอเมริกา) และ Top Gun: Maverick ของ Tom Cruise (ทอม ครูซ) นั้น จะเลื่อนไปฉาย 23 ธันวาคม 2020 (กำหนดการเดิมคือเดือนกรกฎาคม 2020)

The SpongeBob Movie: Sponge on the Run

The SpongeBob Movie: Sponge on the Run

Top Gun: Maverick

Top Gun: Maverick

เดิมที A Quiet Place Part II มีกำหนดฉายในช่วงกลางซัมเมอร์ 2020 แต่จากกำหนดการใหม่ที่ได้ประกาศไปนี้ก็จะทำให้ A Quiet Place Part II ต้องแข่งกับ Monster Hunter ของผู้กำกับ Paul W.S. Anderson (พอล ดับบลิว.เอส. แอนเดอร์สัน) ภาพยนตร์จากวิดีโอเกมสุดฮิตที่เพิ่งถ่ายทำเสร็จไป อีกทั้งยังมี The Conjuring 3 และ The King’s men ภาคใหม่อีกด้วย

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส