สำหรับการ์ตูนจาก “WEBTOON” เรื่อง “นายหัวยุ่งกับเต้าหู้ แมวจอมป่วน” คนเขียนเหมือนจะทำมาเพื่อเหล่าบรรดาทาสแมวโดยเฉพาะเลย เพราะสิ่งที่คนเลี้ยงแมวเจอหลาย ๆ อย่างอยู่ในเรื่องนี้เพียบ แต่หากใครที่ไม่ได้เลี้ยงแมว (รวมถึงผมด้วย) อาจจะอ่านแล้วไม่รู้สึกอินเท่าคนที่เลี้ยง แต่ก็ใช่ว่าจะอ่านไม่ได้เลย เพราะนี่เป็นการ์ตูนที่อ่านง่ายเพลิน ๆ ไม่ต้องคิดอะไรมากมาย เนื้อหาเบาสมอง ลายเส้นก็น่ารัก แถมยังมีผู้ที่ติดตามรออ่านเรื่องราวของเจ้าแมวตัวนี้มากถึง 593K เลยทีเดียว

เรื่อง นายหัวยุ่งกับเต้าหู้ แมวจอมป่วน

ชื่อคนวาด/ผู้แต่ง เกาลัด / ริ ง โ ง ะ

เรตติ้งปัจจุบันใน Webtoon 9.74

แนว ตลก

ปัจจุบันมี 145 ตอน(ยังไม่จบ)


แนะนำตัวละครหลัก

หัวฟู – พนักงานบริษัททั่วไปหาเงินใช้ชีวิตแบบเดือนชนเดือน แต่ชีวิตเค้าก็เปลี่ยนไปเมื่ออยู่ ๆ ก็มีแมวตัวนึงมาตามติดเค้าแจเลยล่ะ

เต้าหู้ – แมวจรจัดที่อยู่ ๆ วันนึงก็ชอบโผล่มาป้วนเปี้ยนแถวห้องพักของหัวฟู มีนิสัยทุกอย่างที่แมวตัวนึงจะมี ไม่ว่าจะความหยิ่ง ขี้อ้อน จอมทำลายล้าง กินเก่ง และอีกมากมาย


เนื้อเรื่อง/ความรู้สึกหลังอ่านจบ

เนื้อเรื่องย่อ

นายหัวฟู พนักงานเงินเดือนที่หาเงินเลี้ยงชีวิตด้วยเงินเดือนชนเดือน เค้ามักจะประหยัดค่าอาหารโดยก่อนกลับห้องพักจะชอบซื้อลูกชิ้นมากินอยู่เป็นประจำ แต่แล้ววันหนึ่งก็มีสิ่งแปลก ๆ ที่มาทำลายชีวิตประจำวันที่แสนปกติของเค้า เมื่อมีแมวแปลกหน้ามาป้วนเปี้ยนอยู่หน้าห้องพัก วันแรกเจ้าแมวตัวนั้นทำหน้าอ้อนวอนอยากกินลูกชิ้นของ หัวฟู แต่ด้วยความงกและใจแข็งเค้าก็ไม่ยอมให้ลูกชิ้นกับแมวตัวนั้น แต่พอหลายวันเข้าเจอสกิลสายตาอ้อนวอนของแมวตัวนั้นจนสุดท้ายก็ยอมใจอ่อนแบ่งลูกชิ้นนั้นให้เจ้าแมว จนสุดท้ายไป ๆ มา ๆ หัวฟูก็ได้กลายเป็นเจ้าของแมวตัวนั้นเฉยเลย และก็ได้ตั้งชื่อให้แมวนั้นว่า เต้าหู้

จุดที่ชอบในการ์ตูนเรื่องนี้

ปกติผมจะชอบอ่านการ์ตูนดาร์ก ๆ ไม่ก็เรื่องที่มีเนื้อหาค่อนข้างหนักอยู่เสมอ แต่อยู่ ๆ ก็เกิดอยากหาอะไรเบา ๆ เข้าสมองบ้างเพราะช่วงนี้ก็มีเรื่องให้เครียดเยอะพออยู่แล้ว ก็ได้ไปเจอเรื่องนี้เข้ามันตอบโจทย์ผมได้อย่างดีเลยล่ะเสียดายที่ผมไม่ได้เลี้ยงแมวเลยมีบางจุดที่อาจจะไม่ค่อนอิน เพราะไม่ค่อยรู้ว่าปกตินิสัยแมวจะเป็นยังไง แต่หลังอ่านเรื่องนี้ก็พอจะเริ่มรู้ขึ้นมาบ้างแล้วล่ะ (ฮา) ด้วยการนำเสนอผ่านลายเส้นและการลงสีที่อ่านง่ายไม่ปวดหัว เนื้อหาก็น่ารัก แถมไม่ได้มีแค่เจ้า เต้าหู้ ตัวเดียวนะที่น่ารัก แมวตัวอื่น ๆ ในเรื่องก็น่ารักเหมือนกัน แมวแต่ละตัวก็จะมีคาแรกเตอร์ที่ต่างกันออกไป นี่ก็เป็นการ์ตูนที่แนะนำให้อ่านฆ่าเวลาเลย ตอนแรกก็คิดว่าจะเป็นการ์ตูนแก๊กสั้น ๆ แต่จริง ๆ แล้วเป็นเรื่องยาวที่เล่าว่าคู่หูแมวและทาสแมว 2 คนนี้ไปเจอเรื่องราวอะไรแปลก ๆ ในชีวิตประจำวันบ้าง คนไม่เลี้ยงแมวก็อ่านสนุกครับอันนี้ผมการันตีเลย

แล้วอะไรบ้างที่ไม่ชอบ?

ถ้ามองเป็นการ์ตูนการที่มีเรื่องราวเวอร์ ๆ ก็ถือเป็นสีสันในการอ่านเหมือนกัน แต่หากมันเวอร์ไปบางทีมันก็คือการออกทะเลดี ๆ นี่เอง และมีหลายตอนในการ์ตูนเรื่องนี้ที่เป็นแบบนั้น คือมันไม่มีทางอินได้เลยหากเรื่องแบบนี้ไม่มีทางเกิดขึ้นในชีวิตจริง อย่างเช่นมีคนอื่นเลี้ยงแมวแล้วมองว่าแมวตัวเองเป็นโปเกม่อน พอเจอแมวตัวเองหน้าเหมือนแมวคนอื่นก็คิดว่านั่นคือสกิลแยกร่างของแมวตัวเอง พอเจอแบบนี้ถ้ามองว่าตลกก็ตลกดี แต่สำหรับผม ผมมองว่ามันพิลึกไปหน่อย ส่วนตัวจะชอบอ่านอะไรที่มีใกล้ตัวแบบเกิดขึ้นได้จริง ๆ อย่างเรื่องราวของแมวที่ชอบทำลายข้าวของเพราะอะไร ทำไมแมวถึงขี้อ้อน อ๋อ เพราะมันมีแผนร้ายอะไรสักอย่างแบบนี้มากกว่า แถมบางตอนแมวออกน้อยกว่าคนอาจจะทำให้น่าเบื่อก็มี เลยขอตัดคะแนนตรงจุดนี้ไปนะครับ

เนื้อเรื่องน่าติดตามไหม?

ผมจะอธิบายง่าย ๆ ว่าเนื้อเรื่องการ์ตูนเรื่องจะแบ่งออกเป็นพาร์ต ๆ ครับ ยกตัวอย่างเช่นพาร์ตนี้จะมีสตอรี่อยู่ตรงที่ เจ้า เต้าหู้ ไปเจอเพื่อนใหม่ อาจจะกินเวลาไปประมาณ 2-3 EP ก็จบ และเปลี่ยนไปพาร์ตอื่นไปเรื่อย ๆ ทำให้การ์ตูนเรื่องนี้ขาดความน่าติดตามไป แต่ก็ไม่ใช่ข้อเสียนะ!! ออกจะเหมาะกับการ์ตูนเรื่องนี้ด้วยซ้ำไป เวลาคลิกเข้ามาอ่านว่าง ๆ ก็อ่านไปสักพาร์ต ไม่กี่นาทีก็อ่านจบแล้ว พอว่างอีกก็ค่อยกลับมาอ่านพาร์ตต่อไปก็ได้ แต่ถ้าใครเพลินอ่านตั้งแต่ต้นจนจบก็ได้ครับ วันเดียวก็อ่านจบแล้วผมว่า (ฮา)

สรุป เนื้อหาเบาสมอง ลายเส้นน่ารัก

นี่ไม่ใช่การ์ตูนแก๊ก แต่ก็ไม่ได้มีเนื้อเรื่องที่จริงจังมาก

บางตอนอาจจะมีเนื้อหาที่เกินจริงไปบ้าง อาจจะทำให้ไม่อิน

ถ้ารู้ตัวว่าตัวเองเป็นทาสแมว นี่คือการ์ตูนที่เขียนมาเพื่อคุณ 

แนะนำอ่านได้เลยที่ WEBTOON

 

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส