หลังจากที่มีการเปิดตัวเกมใหม่จากซีรีส์การ์ตูน One Piece อย่างเกม “One Piece Pirate Warriors 4” ได้สร้างความฮือฮาอย่างมากให้กับแฟนการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะเราจะได้ใช้ “เกียร์ 4” ซัดกับ 4 จักรพรรดิอย่า ไคโด และก็ บิ๊กมัม แถมยังสามารถเล่นได้ไปถึงร่าง Snake Man เลยทีเดียว วันนี้ผมจึงขอลองย้อนกับไปดูว่าสรุปแล้วเกมไหนบ้างแล้วนะ ที่มีการปรากฏตัวของลูฟี่ในร่างนี้!?


5 เกมจากการ์ตูน ONE PIECE ที่มี “ลูฟี่เกียร์ 4”

1.M.U.G.E.N

เกมแรก M.U.G.E.N เกมเก่าตั้งแต่ปี 1999 อย่าเพิ่งตกใจว่า โห!! ปี1999 สมัยนั้นลูฟี่เพิ่งจะเริ่มเข้าแกรนไลน์เองนะ มันจะไปมีเกียร์ 4 ได้ยังไง นั้นก็เพราะเกมนี้ได้ให้อิสระคนเล่นสามารถเข้าไปสร้างตัวละครขึ้นมาเล่นกันเองได้เลย เพราะเป็นเกม 2D ด้วยแหละ จึงทำได้ไม่ยาก จึงทำให้เกมนี้เป็นเกมที่มีตัวละครเยอะมาก ๆ รวมไปถึงตัว ลูฟี่ ด้วย ซึ่งนอกจากเกียร์ 4 ธรรมดา คนสร้างยังพัฒนาให้ใช้ได้กระทั่งร่าง Snake Man ด้วย

Play video

2.One Piece Burning Blood

เกม burning blood นี่คงจะเป็นเกมแรก ๆ เลยที่สร้างมาให้เราได้เล่นเป็น เกียร์4 ซึ่งตัวเกมออกมาช่วงปี 2016 ในตอนนั้นมังงะกำลังอยู่ในศึกเดรสโรซ่าและเปิดตัวร่างใหม่ของลูฟี่ได้ไม่นาน เกมนี้ก็ไม่รอช้าสร้างเกียร์4 ออกมาให้แฟนการ์ตูนเล่นกันให้หนำใจเลยทีเดีย แต่ส่วนตัวผมไม่ค่อยชอบเกม One Piece ภาคนี้ เพราะเนื่องจากเฟรมเรทเกมสามารถปรับได้เพียง 30fps เท่านั้นเวลาเล่นจะรู้สึกหน่วง ๆ ไม่ค่อยลื่นไหลสักเท่าไหร่ แถมเวลาเล่นจริงพอกว่าจะได้แปลงร่างเป็นเกียร์4 ศัตรูก็แทบตายแล้ว จึงทำให้เล่นได้แปปเดียว เลยรู้สึกไม่ค่อยจุใจสักเท่าไหร่

Play video

3.Jump Force

เกมที่เคยเป็นกระแสแรงมาก ๆ ในปี 2019 ที่รวมเอาการ์ตูนดังแต่ละเรื่องของ Jump มาต่อสู้กันในภาพและฉากแอ็กชันที่สมจริงและอลังการอย่างเกม Jump Force โดยเฉพาะติ่ง One Piece ที่ได้เห็นทีเซอร์ว่าจะมี “เกียร์4” ด้วย แต่พอตัวเกมออกก็ทำเอาผิดหวังเล็ก ๆ เพราะเกียร์4ที่ได้เห็นเป็นเพียงคัทซีนตอนออกท่าไม้ตายเท่านั้น ไม่สามารถเอามาออกท่าเตะต่อยได้เองในตอนเล่น แต่ถึงยังไงผมก็มองว่านี่เป็น เกียร์4 ที่ทำภาพออกมาได้ดีที่สุดแล้วล่ะ

Play video

4.One piece World Seeker

One Piece World Seeker ครั้งแรกของเกม One Piece ที่สร้างออกมาในรูปแบบเกมแนว Open World ในปี 2019 ที่จะให้เราสวมบทบาทเป็นตัว ลูฟี่ ออกไปผจญภัยในโลกกว้าง เมื่อเล่นไปเรื่อย ๆ ยังสามารถปลดล็อกสกิลที่สามารถทำให้เล่นเป็น เกียร์4 ได้อีกด้วย แต่เมื่อตัวเกมออกวางจำหน่ายได้มีเสียงวิจารณ์ทางลบออกมามากมายว่า ผิดหวังมากสำหรับเกมนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องฉากเมืองที่เงียบเหงายังกับเมืองร้าง เควสต์ยิบย่อยที่โคตรน่าเบือ การเดินทางที่จำเจ พอเดินทางยาวเพื่อส่งเควสต์ทีถ้าไม่เจอศัตรูบางครั้งก็แทบจะหลับคาจอเลย แต่ถึงยังไงผมก็มองว่าเฉพาะในส่วนของ เกียร์4 ของเกมนี้ทำออกมาได้ดีเลยครับ (ถึงจะแปลงร่างได้แปปเดียวก็เถอะ)

Play video

5.One Piece Pirate Warriors 4

มาถึงเกมจากซีรีส์การ์ตูน One Piece ภาคใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวมาไม่ถึงเดือนอย่าง One Piece Pirate Warriors 4 โดยภาคนี้ก็ยังคงคอนเซ็ปต์เดียวกับภาค3 ที่สร้างไว้ตั้งแต่ปี 2015 ซึ่งก็ยังคงเป็นเกมแนว มุโซ(Musou)หรือก็คือการตะลุมบอนอัดบรรดากองทัพนับไม่ถ้วนของศัตรู บอกเลยว่าภาคนี้ได้สนองนี้ดของเหล่าแฟนการ์ตูนแบบเต็มสตรีม โดยเราจะได้ปะทะกับ 4 จักรพรรดิอย่าง ไคโด และ บิ๊กมัม และยังสามารถเล่นลูฟี่ที่แปลงร่างได้ทั้ง เกียร์4 ธรรมดาและร่าง Snake Man หลังจากที่ผมได้ลองไปสัมผัสกับเกมนี้แล้วก็กล้าพูดได้เต็มปากว่านี่คือเกมจาก One Piece ที่ทำออกมาได้ดีที่สุดแล้ว ทั้งเนื้อเรื่องที่ค่อนข้างจะตรงกับต้นฉบับ(ยกเว้นภาควาโนะที่ปัจจุบันยังไม่จบ) ตัวละครให้เล่นเยอะมากกกกกกก!! แต่ต่อให้ไม่เสพเนื้อเรื่อง แค่ได้เข้าไปอัดกองทัพตัวละครนับพันของศัตรูก็จัดว่ามันสุด ๆ แล้ว

Play video

ร่าง Snake Man

Play video

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส