จากเหตุวิกฤติ COVID-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้อุตสหกรรมภาพยนตร์ของฮอลลีวูดต้องหยุดชะงักลง โดยภาพยนตร์หลายเรื่องต้องหยุดการถ่ายทำอย่างไม่มีกำหนด และภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์หลายเรื่องได้เลื่อนกำหนดการฉายไปช่วงปลายปี หนึ่งในนั้นคือ Top Gun : Maverick ที่เดิมมีกำหนดการฉายในเดือนมิถุนายน 2020 ก็ถูกเลื่อนไปฉาย 23 ธันวาคม 2020 แทน

Top Gun: Maverick

ล่าสุด Joseph Kosinski (โจเซฟ โคซินสกี) ผู้กำกับที่สร้างชื่อเสียงจาก Tron : Legacy (2010) และ Oblivion (2013) ได้ใหัสัมภาษณ์กับเว็บไซต์ ComicBook.com โดยได้ตอบคำถามเกี่ยวกับภาพยนตร์ Top Gun : Maverick ซึ่งเป็นผลงานกำกับล่าสุดของเขาและนำแสดงโดย Tom Cruise (ทอม ครูซ) ว่าจะสร้างเสร็จทันกำหนดเดิม (หมายถึงเดือนมิถุนายน 2020) หรือไม่ โดยเขาได้กล่าวว่า “เรายังคงกำหนดการของเราเอาไว้นะ”

“โชคดีในช่วงกักตัวอยู่บ้านนี้เป็นช่วงการทำ Post-Production ซึ่งผมสามารถทำงานต่อไปได้ ถ้าหากเป็นช่วงขั้นตอนอื่นผมก็คงทำงานลำบาก แต่เนื่องจากเป็นการสร้างในช่วงท้ายของภาพยนตร์ ผมก็จึงสามารถทำทุกอย่างที่ผมต้องการได้จากที่บ้าน และสามารถสร้างภาพยนตร์จนเสร็จสิ้นได้”

Joseph Kosinski

ผู้กำกับ Joseph Kosinski (โจเซฟ โคซินสกี) เคยร่วมงานกับ Tom Cruise (ทอม ครูซ) มาก่อนใน Oblivion (2013)

ทั้งนี้ Joseph Kosinski ได้กล่าวเสริมว่า แม้ว่าภาพยนตร์จะสร้างเสร็จทันกำหนดการเดิม แต่ก็ยังต้องรอไปอีก 6 เดือน จึงจะเข้าฉายได้ ซึ่งเขาเองก็ยอมรับว่าการเลื่อนกำหนดการฉายเป็นเดือนธันวาคมนั้นถูกต้องแล้ว เนื่องจากเขาเชื่อว่า Top Gun : Maverick เป็นภาพยนตร์ที่ต้องรับชมบนจอขนาดใหญ่เท่านั้น

“ถ้าหากไม่ฉายในจอขนาดใหญ่ของโรงภาพยนตร์แล้วนั้น ก็ไม่ควรฉายภาพยนตร์เรื่องนี้เลย เราต้องการแบ่งปันปรุะสบการณ์ระดับสุดยอดของการชมภายพนตร์เรื่องนี้บนจอที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

Top Gun : Maverick

Tom Cruise (ทอม ครูซ) กลับมารับสุดยอดนักบินอีกครั้งใน Top Gun : Maverick

สำหรับคู่แข่งของ Top Gun : Maverick ที่จะฉายในช่วงเดียวกันก็คือ Tom & Jerry เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน แต่คาดว่า Top Gun : Maverick จะสร้างสามารถทำรายสูงกว่าได้อย่างไม่ยากเย็นนัก

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส