ข่าวดีสำหรับแฟนจิบลิที่ทำงานอยู่บ้าน แล้วกำลังเบื่อภาพพื้นหลังระหว่างประชุมทางไกลของตนเอง เพราะล่าสุดสตูดิโอจิบลิ (Studio Ghibli) ได้ปล่อยภาพฉากหลังจากอนิเมะดังจำนวน 8 ภาพ ไว้สร้างสีสันยามทำงานแล้ว

เป็นที่รู้กันดีว่าสตูดิโอจิบลิ มีแฟน ๆ อยู่ทั่วโลก ด้วยภาพที่สวย สด สะอาด ดูเรียบง่าย ทำให้หลายคนหลงใหล ‘โลก’ ที่ ฮายาโอะ มิยาซากิ และอิซาโตะ ทาคาฮาตะ สองผู้กำกับผู้ก่อตั้งสตูดิโอรังสรรค์ขึ้น

และแม้ว่าสตูดิโอจิบลิจะสร้างโลกเอาใจแฟนคลับด้วยการทำพิพิธภัณฑ์เป็นของตนเอง แถมล่าสุดมิซายากิยังมีโพรเจกต์สร้างสวนสนุกจิบลิอีกด้วย แต่ด้วยสถานการณ์ในปัจจุบัน การจะเข้าถึงโลกของจิบลิในรูปแบบนั้น จึงยังทำไม่ได้ในตอนนี้ สตูดิโอจึงปล่อยภาพพื้นหลัง (Background) อันงดงามให้แฟน ๆ ได้เอาไปใช้ระหว่างประชุมคุยงานกันแทน ให้หายคิดถึงกันไปก่อน

ภาพฉากหลังที่ว่ามีทั้งจากเรื่อง มหาสงครามหุบเขาแห่งสายลม (Nausicaä of the Valley of the Wind) ลาพิวต้า พลิกตำนานเหนือเวหา (Laputa: Castle in the Sky) เจ้าหญิงจิตวิญญาณแห่งพงไพร (Princess Mononoke) มิติวิญญาณมหัศจรรย์  (Spirited Away) ปราสาทเวทมนตร์ของฮาวล์ (Howl’s Moving Castle) โปเนียว ธิดาสมุทรผจญภัย (Ponyo) อาริเอตี้ มหัศจรรย์ความลับคนตัวจิ๋ว (Arrietty) และ เจ้าหญิงกระบอกไม้ไผ่ (The Tale of the Princess Kaguya)

 

สนใจสามารถดาวน์โหลดภาพได้ที่ Ghibli’s web site แม้มาเป็นภาษาญี่ปุ่นหมดแต่ภาพโชว์ให้เห็นจะ กดดาวน์โหลดง่ายคล่อง สามารถเลือกใช้กันได้ตามความชอบ ตามโมเมนต์ที่ประทับใจกันได้ครับ

 

อ้างอิง

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส