Warner Bros. เป็นอีกหนึ่งสตูดิโอภาพยนตร์ฮอลลีวูดที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติ COVID-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก โดยได้เลื่อนกำหนดฏาย Wonder Woman 1984 จากเดือนมิถุนายน 2020 เป็นสิงหาคม 2020 อีกทั้ง รวมถึงภาพยนตร์อีกหลายเรื่องที่ถูกเลื่อนไปฉายปี 2021 หรือ 2022 เลยทีเดียว

ล่าสุด Warner Bros. ได้ประกาศว่าทางสตูดิโอแอนิเมชัน Scooby-Doo หรือ SCOOB! จะให้เช่าทางช่องทาผ่านบริการ VOD (Video On Demand) ในศุกร์ที่ 15 พฤษภาคม 2020 ซึ่งตรงกับกำหนดการเข้าฉายโรงภาพยนตร์เดิมของแอนิชันเรื่องนี้ก่อนที่จะเกิดวิกฤติ COVID-19

SCOOB! จะให้เช่าในรูปแบบดิจิทัลในราคา 19.99 เหรียญ (ประมาณ 650 บาท) ซึ่งจะรับชมได้ 48 ชั่วโมง และจะจำหน่ายในรูปแบบดิจิทัลในราคา 24.99 เหรียญ (ประมาณ 810 บาท)

SCOOB!

ทั้งนี้ Ann Sarnoff ผู้ดำรงตำแหน่งประธานของ Warner Bros. กล่าวว่า

“ในช่วงที่เรากำลังรอว่าจะฉายผลงานในโรงภาพยนตร์ได้เมื่อไร เราก็ต้องคิดหาวิธีที่จะนำเสนอเนื้อหาของเราใหม่ เรารู้ว่าแฟน ๆ อยากชม SCOOB! กัน และเรายินดียิ่งที่จะนำแอนิเมชันฟีลกูดมาให้ชมกันทั้งครอบครัวที่บ้านได้เลย”

SCOOB!

จริง ๆ แล้ว การที่ภาพยนตร์หลายเรื่องได้ถูกเปลี่ยนไปฉายผ่านทางบริการสตรีมมิงหรือให้เช่าทาง VOD ยกเว้นเพียงแค่ภาพยนตร์ที่ทางสตูดิโอตั้งความหวังไว้อย่าง Wonder Woman 1984 ที่ทุ่มทุนสร้างไปถึง 175 ล้านเหรียญ ซึ่งยังรวมค่าการตลาดนั้น ที่ยังคงต้องเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เพื่อสร้างผลกำไรตามที่วางแผนไว้

นอกจากนี้ก็ยังมี The Batman เวอร์ชันอาชญากรรมสุดมืดหม่นของผู้กำกับ Matt Reeves (แมตต์ รีฟส์) และภาพยนตร์ประวัติ Elvis Presley ของผู้กำกับสุดจี๊ดอย่าง Baz Luhrmann (บาซ เลอห์มานน์)

SCOOB!

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส