Gundala ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรจากประเทศอินโดนีเซีย ได้รับการซื้อไปฉายในสหรัฐอเมริการโดย Well Go USA Entertainment ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2020 นี้

ภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรดังกล่าว ได้รับคำชื่นชมจากการฉายในสาย Midnight Madness ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลภาพยนตร์ Toronto International Film Festival (TIFF) เมื่อปี 2019 โดยเป็นผลงานการสร้างของ Screenplay Bumilangit สตูดิโอภาพยนตร์ของประเทศอินโดนีเซีย ภายใต้การกำกับและเขียนบทของ Joko Anwar (โจโก้ อันวาร์) ซึ่งเคยมีผลงานอย่าง Satan’s Slaves (2017) ที่สร้างปรากฏการณ์ยอดจำหน่ายตั๋วถล่มทลายในอินโดนีเซียมาแล้ว

Gundala

ผู้กำกับ Joko Anwar (โจโก้ อันวาร์) บทเวที Toronto International Film Festival (TIFF) เมื่อปี 2019

Gundala ได้รับการดัดแปลงจากคอมิกของอินโดนีเซีย โดยเป็นเรื่องราวของ Sancaka เด็กกำพร้าที่เติบโตและใช้ชีวิตบนเส้นทางความรุนแรงของกรุงจาการ์ตา ผู้ซึ่งมีพลังสายฟ้าเหนือธรรมชาติ และได้ต่อสู้กับ Pengkor หัวหน้าแก๊งสุดโหดที่ควบคุมกองทัพเด็กกำพร้ามือสังหาร

gundala

gundala

ทั้งนี้ สตูดิโอ Screenplay Bumilangit ได้วางแผนให้ Gundala เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของแฟรนไชส์ ซึ่งทางสตูดิโอโดยหวังจะให้เป็นจักรวาลซูเปอร์ฮีโรแบบ Marvel Cinematic Universe (MCU) ในสไตล์ของประเทศอินโดนีเซียที่ร่วมเหล่าซูเปอร์ฮีโรหลายคนมาไว้ด้วยกัน

Gundala

Play video

ข้อมูลอ้างอิง : hollywoodreporter

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส