Save the Green Planet! (2003) ภาพยนตร์คัลต์คลาสสิกของเกาหลี ของผู้กำกับ Jang Joon-hwan (จาง จุน ฮวาน) กำลังได้รับการรีเมกโดย CJ Entertainment สตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์เกาหลีระดับรางวัลออสการ์อย่าง Parasite (2019) โดยจะร่วมทีมกับผู้กำกับ Ari Aster (อารี แอสเตอร์) และผู้อำนวยการสร้าง Lars Knudsen (ลาร์ นัดเซน) ที่มีผลงานภาพยนตร์สยองขวัญจิตวิทยาสุดหลอน อย่าง Hereditary (2018) และ Midsommar (2019) ที่โด่งดังไปทั่วโลก

ทัั้งนี้ Save the Green Planet! เวอร์ชันรีเมกเป็นภาพยนตร์ภาษาอังกฤษ จะได้ Miky Lee (มิกี้ ลี) รองประธาน CJ Group มาเป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาร ร่วมกับ Young-ki Cho (ยอง-กี โช) และ Jerry Ko (เจอร์รี โก) จาก CJ Entertainment ส่วน Francis Chung (ฟรานซิส ชอง), Ari Aster, Lars Knudsen จะเป็นผู้อำนวยการสร้างภายใต้งานสร้างของ Square Peg

Ari Aster (อารี แอสเตอร์)

Ari Aster (อารี แอสเตอร์) ผู้กำกับ Hereditary (2018) และ Midsommar (2019)

Miky Lee ได้กล่าวว่า “สิ่งหนึ่งที่เราได้เรียนรู้จากความสำเร็จของ Parasite คือ ผู้ชมทั่วโลกต่างตื่นเต้นที่จะได้ชมภาพยนตร์ที่แนวสุดโต่งที่มีเนื้อหาใหญ่ขึ้น โดย Jang (หมายถึง Jang Joon-hwan ผู้กำกับเวอร์ชันต้นฉบับ) นั้น มีความช่ำชองในการสร้างแนวทางของตนเองอยู่แล้ว และเราก็ยินดียิ่งที่จะร่วมงานกับ Ari, Lars และ Will ในการช่วยแปลความหมายของสิ่งที่ภาพยนตร์ต้นฉบับนั้นได้สื่อเอาไว้อย่างวิเศษ ให้กลายเป็นภาพยนตร์เวอร์ชันภาษาอังกฤษที่ให้ความรู้สึกเกี่ยวโยงถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในปัจจุบันนี้ได้”

Save the Green Planet!

Save the Green Planet! (2003) เป็นภาพยนตร์สุดคัลต์ที่ผู้กำกับ Jang Joon-hwan ได้ผสานอารมณ์คอมเมดี้, ไซไฟ และระทึกขวัญ เข้าไว้ด้วยกันอย่างน่าทึ่ง ว่าด้วยเรื่องราวของ Lee Byeong-gu (รับบทโดย Ha-kyun Shin: ชินฮาคยุน) คนเลื้ยงผึงนิสัยประหลาด และ Sooni (รับบทโดย Jung-min Hwang: ฮวางจองมิน) แฟนสาวนักไต่เชื่อก ได้ลักพาตัวนักธุรกิจผู้ทรงอิทธิพลที่ประสบความสำเร็จ โดยเชื่อว่านักธุรกิจคนดังกล่าวเป็นหนึ่งในเอเลียนจากดาว Andromeda ที่แอบแฝงอยู่กับมนุษย์ และหมายจะทำลายโลกในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

นั่นทำให้หนุ่ม Lee Byeong-gu ที่แสนจะวิตกจริต ได้คิดว่าตนเองเป็นความหวังสุดท้ายของโลก และได้ดำเนินการทรมานนักธุรกิจหนุ่มอย่างสำราญใจ โดยหมายโน้มน้าวให้นักธุรกิจหนุ่มไปติดต่อกับ “Royal Prince” และหยุดวันสิ้นโลกเอาไว้ให้ได้

Save the Green Planet!

ด้วยเนื้อหาและธีมของเรื่องที่ประหลาดเกินคาดเดา ทำให้ Save the Green Planet! ได้รับการคัดเลือกให้เข้าฉายในเทศกาลภาพยนตร์ต่าง ๆ ทั่วโลก และสามารถคว้ารางวัลต่าง ๆ มาได้มากมาย เช่น

  • รางวัล Golden Raven จาก เทศกาลภาพยนตร์ Brussels International Festival of Fantasy Film (BIFFF) ปี 2004
  • รางวัล ADF Cinematography Award และนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากเทศกาลภาพยนตร์ Buenos Aires International Festival of Independent Cinema ปี 2004
  • รางวัล Busan Film Critics Association Award จากเทศกาลภาพยนตร์ Busan Film Critics Association (BCFA) ปี 2003
  • รางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยม จากเทศกาลภาพยนตร์ Moscow International Film Festival ปี 2003
  • รางวัล KNF Award – Special Mention จากเทศกาลภาพยนตร์ Rotterdam International Film Festival ปี 2004

Save the Green Planet!

ในขณะนี้ยังไม่มีรายงานว่า Save the Green Planet! เวอร์ชันรีเมก จะมีกำหนดการฉายเมื่อไร แต่เชื่อว่าด้วยชื่อของทีมงานระดับคุณภาพเช่นนี้ จะทำให้ผู้ที่ชื่นภาพยนตร์แหวกตลาดที่เต็มไปด้วยอารมณ์ประหลาดอย่างสร้างสรรค์ต้องติดตามรอชมอย่างแน่นอน

Play video

ข้อมูลอ้างอิง : indiewire

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส