The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า สตูดิโอ Lionsgate มีแผนจะรีบูตแฟนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญสุดคัลต์ในตำนานอย่าง ‘Leprechaun’ รวมกับ รอย ลี (Roy Lee) ผู้สร้าง ‘It’ ภาพยนตร์สยองขวัญจากบทประพันธ์ของ สตีเฟน คิง (Stephen King) ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงด้านรายได้และคำวิจารณ์

‘Leprechaun’ เวอร์ชันรีบูตนั้น จะดำเนินการสร้างผ่านบริการ Vertigo Entertainment ของลี ร่วมกับ มิริ ยุน (Miri Yoon) ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ ‘Don’t Worry Darling’ (2022) โดยวางตัวให้ ฟิลิเป วาร์กัส (Felipe Vargas) ผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญขนาดสั้นเรื่อง ‘Milk Teeth’ (2020) มาเป็นผู้กำกับ และ ไมค์ ฟาน วาเอส (Mike Van Waes) ที่เพิ่งมีผลงานเขียนบท ‘Lio & Stritch’ เวอร์ชันไลฟ์แอ็กชัน มาเป็นผู้เขียนบท

เอริน เวสเตอร์แมน (Erin Westerman) ประธานด้านงานสร้างของ Lionsgate ได้กล่าวถึงแนวทางการสร้างว่า เป็นการนำมุมมองใหม่มาสู่ภาพยนตร์

“แฟรนไชส์นี้ยังคงมีมนต์ขลังมาตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 30 ปีก่อน เราตื่นเต้นที่จะนำมันกลับมาในเวอร์ชันใหม่ โดยรอยและมิริเป็นผู้อำนวยการสร้างที่น่าเชื่อถือมากที่สุดในการสร้างภาพยนตร์แนวนี้ และมุมมองอขงฟิลิเปก็ทำให้เราเชื่อว่าจะสร้างความสยองขวัญและสนุกมากยิ่งขึ้นไปอีก”

leprechaun
‘Leprechaun 4: In Space’ (1996) : ภาพจาก Blue Rider Pictures

‘Leprechaun’ ภาคแรกเข้าฉายเมื่อปี 1993 โดยเป็นภาพยนตร์สยองขวัญคอเมดีที่ได้ วอร์วิค เดวิส (Warwick Davis) นักแสดงร่างเล็กที่ผู้ชมจดจำได้จากบท Ewok ใน ‘Star Wars: Episode IV – Return of the Jedi’ (1983) และ ‘Willow’ (1988) มารับบท เล็ปพระคอน ที่ออกตามล่าผู้ที่ขโมยทองของเขาไปด้วยวิธีอันสุดหฤโหด

เดวิสได้กลับมารับบทเดิมนี้ในภาพยนตร์อีก 5 ภาค จากนั้นบทได้ตกเป็นของ ไดลัน โพสล์ (Dylan Postl) นักมวยปล้ำ WWE ใน ‘Leprechaun: Origins’ (2014) และ ลินเดน ปอร์โก (Linden Porco) มารับช่วงต่อใน ‘Leprechaun Returns’ (2018)

ในช่วงเริ่มแรกนั้น แฟรนไชส์ ‘Leprechaun’ ได้รับความนิยมจากการที่ตัวภาพยนตร์เต็มไปด้วยอารมณ์ขัน จากฝีมือกำกับของ มาร์ก โจนส์ (Mark Jones) โดยนำตัวละครภูมิจิ๋วจากตำนานของชาวไอริชมาปรับเป็นวายร้ายจอมเชือดที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขันแบบโหด ๆ ที่กลายเป็นเอกลักษณ์ให้ผู้ชมจดจำได้นานหลายปี ก่อนจะเปลี่ยนโทนให้มีความมืดหม่นขึ้นในปี 2014

สำหรับ ‘Leprechaun’ เวอร์ชันใหม่นี้ ได้มีการคาดหวังว่าเดวิสอาจมาร่วมแสดงเพื่อให้แฟน ๆ หายคิดถึงบ้าง ซึ่งอาจเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ภาพยนตร์เวอร์ชันใหม่ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั้งรุ่นเก่าและใหม่ได้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส