Variety ได้รายงานว่า ยอร์กอส ลานธิมอส (Yorgos Lanthimos) ผู้กำกับที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ปี 2024 นี้จากภาพยนตร์จิกกัดสังคมล้ำจินตนาการอย่าง ‘Poor Things’ ได้เปิดเผยโปรเจกต์ใหม่ว่าจะรีเมก ‘Save the Green Planet’ ภาพยนตร์ไซไฟคัลต์คลาสสิกของเกาหลีใต้

โปรเจกต์ใหม่นี้จะสร้างโดยบริษัท Element Pictures ที่สร้าง ‘Poor Things’ และเขียนบทโดย วิล เทรซีย์ (Will Tracy) ที่มีผลงานเขียนบทภาพยนตร์ที่กล่าวถึงการแบ่งชนชั้นทางสังคมอย่าง ‘The Menu’ (2022) และซีรีส์ดราม่าเข้มข้นรางวัลเอมมี (Emmy Awards) เกี่ยวกับการแย่งชิงมรดกและธุรกิจครอบครัวอย่าง ‘Succession’ (2019 – 2023)

โปรเจกต์นี้เคยเป็นที่หมายตาของ อารี แอสเตอร์ (Ari Aster) ผู้กำกับภาพยนตร์สยองขวัญมากวิสัยทัศน์จาก ‘Hereditary’ (2018), ‘Midsommar’ (2019) และ ‘Beau is Afraid’ (2023) โดยสตูดิโอ A24 เคยแสดงความสนใจมาเป็นผู้สร้าง

‘Save the Green Planet’ เวอร์ชันต้นฉบับเมื่อปี 2003 เป็นผลงานของผู้กำกับ จาง จุน ฮวาน (Jang Joon-hwan) ว่าด้วยเรื่องราวตลกร้ายของชายหนุ่มที่จับนักธุรกิจที่เขาเชื่อว่ามีส่วนร่วมในแผนโจมตีโลกของมนุษย์ต่างดาวมาทรมาน โดยตัวภาพยนตร์เน้นไปที่การต่อสู้ทางปัญญาระหว่างชายหนุ่ม, แฟนสาวของเขา, นักธุรกิจ และนักสืบเอกชน

Save the Green Planet
‘Save the Green Planet’ (2003) : ภาพจาก iMDB

ลานธิมอสเป็นผู้กำกับที่นำเสนอเรื่องราวชนชั้นทางสังคมออกมาด้วยอารมณ์ขั้นที่ยอกย้อนและแปลกประหยาด ดังผลงานที่ได้รับการยกย่องก่อนหน้านี้อย่าง ‘The Lobster’ (2015), ‘Killing the Sacred Deer’ (2017) และผลงานที่เข้าชิงรางวัลออสการ์หลายสาขาอย่าง ‘The Favourite’ (2018)

สำหรับ ‘Poor Things’ ที่เป็นผลงานกำกับล่าสุดของเขานั้น ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มากถึง 10 สาขา รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม และนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม (เอมมา สโตน; Emma Stone) อีกทั้งเพิ่งชนะรางวัล BAFTA ถึง 5 สาขา รวมถึงนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมด้วย

THE FAVOURITE
ยอร์กอส ลานธิมอส ในระหว่างกำกับ เอมมา สโตน ในกองถ่าย ‘The Favourite’ (2018) : iMDB

ที่มา : ScreenRant

***