Black Mirror (2011 – ) ซีรีส์ไอเดียสร้างสรรค์ที่เต็มด้วยเนื้อเรื่องสุดโต่ง, การแสดงอันชาญฉลาด, จุดหักมุมเหนือคาดคิด และอารมณ์ตลกร้ายในแต่ละตอนที่มุ่งเน้นไปที่ความรับผิดชอบต่อสังคม และเล่นกับความรู้สึกของผู้ชมได้เป็นอย่างดี ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นซีรีส์สายดาร์กสุดแนวมากที่สุดเรื่องหนึ่ง และเป็นสิ่งที่ Charlie Brooker (ชาร์ลี บรู๊คเกอร์) ผู้สร้างซีรีส์ชุดนี้ ได้ตระหนักถึงความเจ็บปวดในเนื้อหาของซีรีส์นี้เป็นอย่างดี และทำให้เขาลังเลที่จะเขียนตอนใหม่ของ Black Mirror ในขณะนี้

Charlie Brooker (ชาร์ลี บรู๊คเกอร์)

Charlie Brooker (ชาร์ลี บรู๊คเกอร์) : ภาพจากเว็บไซต์ Variety

Charlie Brooker ได้ให้สัมภาษณ์กับ Radio Times โดยเขาได้ตอบคำถามเกี่ยวกับซีซันใหม่ของ Black Mirror ว่า “ผมกำลังยุ่งอยู่กับการทำอะไรหลาย ๆ อย่าง ในตอนนี้ผมไม่รู้ว่าสังคมภายนอกจะต้องเจอกับเรื่องเลวร้ายจนถึงขั้นแตกหักขนาดไหน ดังนั้นผมจะไม่ทำงานที่ส่งผลสะเทือนใจในแง่นั้น (หมายถึงการเขียนตอนใหม่ของซีรีส์ชุด Black Mirror)

เขาได้กล่าวเสริมว่า “ผมได้รื้นฟื้นทักษะการเขียนคอมิกของผมขึ้นมาใหม่ แล้วผมก็ได้เขียนสคริปต์ที่เน้นเรื่องตลกซึ่งทำให้ผมหัวเราะออกมาได้”

เนื่องจากในช่วงเวลานี้ ได้เกิดวิกฤติการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ไปทั่วโลก ซึ่งส่งผลทำให้มีผู้คนเสียชีวิตมากมาย, สภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกถดถอย, อัตราการว่างงานสูงขึ้น และอัตราการเกิดอาชญากรรมในสังคมก็เพิ่มสูงขึ้น อีกทั้งผู้คนในสังคมต้องตกอยู่ในความทุกข์ และการช่วยในด้านต่าง ๆ มากขึ้นด้วย

นั่นอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Charlie Brooker มองเห็นว่า สังคมมีเรื่องน่าเศร้ามากพอแล้ว และยังไม่ตัดสินใจสร้างซีซันที่ 6 ของซีรีส์สุดสะเทือนอารมณ์อย่าง Black Mirror ในตอนนี้

ข้อมูลอ้างอิง : theplaylist

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส