เราได้ทราบกันดีว่า Iron Man หรือ Tony Stark (รับบทโดย Robert Downey Jr.: รอเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์) ได้พลีชีพตนเองเพื่อปกป้องจักรวาลไปแล้วใน Avengers: Endgame (2019) ซึ่งเป็นบทสรุปของมหากาพย์สงครามอัญมณี Infinity Stone ซึ่งส่งผลทำให้เกิดคำถามต่อมาว่า ใครจะเป็น Iron Man คนต่อไป และจะชุดเกราะเวอร์ชันใหม่ จะมีดีไซน์อย่างไรบ้าง

ล่าสุด ศิลปินดิจิทัล นามว่า Raf Grassetti ได้ออกแบบ Ironheart หรือสาวน้อย Riri Williams ซึ่งเป็น Iron Man คนใหม่ตามที่เดินเรื่องในคอมิกของ Marvel โดยจินตนาการว่าจะเป็นอย่างไรถ้าหากมาอยู่ในเวอร์ชันภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ MCU (Marvel Cinematic Universe)

แฟนตัวยงผู้นี้ ได้ใส่รายละเอียดของชุดเกราะ Ironheart ได้อย่างสวยงาม (ดังที่ปรากฏด้านล่างนี้) โดยอ้างอิงรายละเอียดจากเวอร์ชันคอมิก เช่นเดียวกับชุดเกราะ Iron Man ใน MCU ที่อ้างอิงรายละเอียดมาจากคอมิกเช่นกัน

Iron Man IronHeart
ภาพ Ironheart ที่ออกแบบโดย Raf Grassetti (ได้รับการโพสต์ในอินสตาแกรม rafagrassetti)

ตัวละคร Ironheart หรือสาวน้อย Riri Williams ได้รับการสร้างขึ้นเมื่อปี 2015 โดยฝีมือของ Brian Michael Bendis (ไบรอัน ไมเคิล เบนดิส) นักเขียนและศิลปินชาวอเมริกัน โดยเธอ (หมายถึง Riri) ได้ปรากฏตัวครั้งแรกในคอมิก Invincible Iron Man Vol. 2 #7

Riri Williams เป็นสาวน้อยวัน 15 ปี ที่มีความชาญฉลาดระดับอัจฉริยะ (เช่นเดียวกับ Tony Stark) โดยเธอได้ออกแบบชุดเกราะ Iron Man ในเวอร์ชันของเธอเอง และเธอได้ก้าวขึ้นมาเป็นซูเปอร์ฮีโรในนาม Ironheart ในช่วงที่ Tony Stark ต้องอยู่ในอาการโคม่าจากเหตุปะทะกันในคอมิก Civil War II

อย่างไรก็ดี ในขณะทาง Marvel Studios ยังไม่มีแผนจะนำตัวละคร Riri Williams มาขึ้นจอภาพยนตร์ MCU ในฐานะ Iron Man คนใหม่ หรือ Ironheart แต่อย่างใด

แต่ถ้าจะดำเนินการจริง ก็อาจต้องรอไปจนถึง Phase 5 ของแฟรนไชส์เลยก็เป็นได้ เนื่องจากทาง Marvel Studios ได้เปิดเผยแผนทั้งหมดสำหรับ Phase 4 ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนี้

  • ภาพยนตร์ ได้แก่ Black Widow (2020), The Eternals (2021), Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (2021), Untitled Spider-Man: Far From Home sequel (2021), Thor: Love and Thunder (2022) และ Doctor Strange in the Multiverse of Madness (2022)
  • ซีรีส์ ไดแก่ The Falcon and the Winter Soldier, WandaVision, Loki, What If…?, Hawkeye, Ms. Marvel, Moon Knight และ She-Hulk

ดังนั้น เราจึงต้องรอลุ่นกันว่า ตัวละคร Riri Williams จะกลายเป็นตัวละครที่มีเลือดเนื้อจริงในภาพยนตร์ MCU ในอนาคตหรือไม่ …ต่อไป

ข้อมูลอ้างอิง : rafagrassetti และ screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส