สำหรับแฟนหนังของ Deadpool ที่อยากจะดูภาค 3 หลังจากหนังย้ายชายคาจาก Fox มาเป็น Disney และก็ได้เห็นภาพปรากฎตามสื่อไปบ้างแล้วว่า Ryan Reynolds ผู้รับบทเป็น “เดดพูล” ได้เข้าไปประชุมกับผู้บริหาร Marvel Studios บ้างแล้ว สื่อถึงอนาคตที่สดใสมากที่สุดในบรรดาตัวละครจากบ้าน Fox ที่มาเริ่มต้นชีวิตใหม่กันที่นี่ แต่ล่าสุดผู้สร้าง Deadpool ก็ได้ออกมาเหน็บแรง ๆ ถึงผู้บริหาร Marvel ว่า ยังไม่เห็นความคืบหน้าหรือความเคลื่อนไหวถึงแผนการสร้างหนังภาค 3 และหนัง X-Force ใด ๆ จากทาง Marvel เลยจนถึงตอนนี้

Rob Liefeld ผู้เขียนคอมิก Deadpool ได้ออกมาตั้งคำถามถึงผู้บริหาร Marvel Studios ที่ไม่มีแผนความคืบหน้าอะไรเกี่ยวกับ Deadpool ภาคต่อเลยจนถึงขณะนี้ ทั้งที่ Disney ได้สิทธิ์ในตัวละครของ Fox ไประยะเวลานึงแล้ว แม้กระทั่งในกำหนดการฉายหนังของมาร์เวลเฟส 4 ก็ยังไม่มีการปรากฎตัวของซูเปอร์ฮีโรสุดเกรียนรายนี้แต่อย่างใด ตามที่ Marvel เคยให้เหตุผลไว้ว่า ได้วางแผนเฟส 4 ของ MCU ไว้นานแล้ว (และคงไม่ให้หนังจาก Fox เข้ามาแทรกคิวได้ในเร็ว ๆ นี้)

เขายังกล่าวอีกว่าที่ผ่านมานั้นแทบไม่มีความเคลื่อนไหวอะไรเลยจากฝ่าย MCU ที่แสดงออกถึงความจริงจังในการเดินเครื่องภาค 3 แต่กลับกลายเป็นฝ่าย Ryan Reynolds นักแสดงนำที่ออกมาพูดถึงความคืบหน้าเพื่อให้แฟน ๆ อุ่นใจว่า ยังจะได้ดูหนังของ Deadpool ต่ออยู่ฝ่ายเดียว ทำให้ผู้สร้างตัวละครนี้อย่างเขา รู้สึกไม่พอใจกับการกระทำของ Marvel “พวกเขามีภาพยนตร์ที่ยอดเยี่ยมสองเรื่องอย่าง Deadpool และ X-Force แต่จนถึงตอนนี้ผมกลับยังไม่เห็นอะไรเลยเกี่ยวกับแผนการที่จะสานต่อเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมนั้น”

เดิมทีก่อนหน้าที่ Fox ได้มีวางแผนจะสร้างภาค 3 ของ Deadpool รวมถึงสร้างทีม X-Force กลุ่มฮีโรสายเกรียนโดยใช้ตัวละครจากจักรวาลมนุษย์กลายพันธุ์อย่าง X-men ไว้ก่อนแล้ว แต่แผนการได้ถูกระงับหลัง Fox ถูกซื้อกิจการโดย Disney

Rob Liefeld ผู้สร้างสรรค์ตัวละคร Deadpool ในฉบับคอมิก

นอกจากนี้ Liefeld ยังได้พูดถึงการที่แฟน ๆ ของตัวละคร “วูลฟ์เวอรีน” ของนักแสดงอย่าง Hugh Jackman ยังคงมู้ปอรไม่ได้ ทำให้ยังมีกระแสเรียกร้องออกมาอยู่เนือง ๆ ให้ Marvel ชวน Jackman กลับมารับบทนี้อีกครั้ง ขณะที่ Jackman ก็ยังยืนกรานเสียงแข็งว่าได้ปิดฉากบทนี้อย่างสวยงามไปแล้วใน Logan (2017) และกำลังไปได้ดีกับการเป็นนักแสดงในหนังเพลงและหนังดรามา Liefeld ก็บอกเช่นกันว่า เขายังนึกถึงนักแสดงคนไหนไม่ออกเลยที่จะมาแทนที่บทนี้ของ Jackman ได้ ซึ่งก็หมายถึงยังไม่มู้ปอรด้วยเหมือนกันนั่นเอง “ขอให้พระเจ้าดลใจให้เขากับมารับบทนี้อีกครั้ง” เขากล่าว

Ryan Reynolds เป็นเดดพูล ใน X-Men Origins: Wolverine (2009)
X-Men Origins: Wolverine(2009)

ไม่ใช่แค่ Liefeld เพราะนักแสดงอย่าง Ryan Reynolds ที่เป็นเพื่อนซี้ของ Jackman ก็อยากได้เขากลับมาร่วมทีมกับเดดพูลอีกครั้งตอนที่ตัวละครนี้กลับมาดังแล้ว พวกเขาเคยร่วมแสดงในหนัง X-Men Origins: Wolverine (2009) มาก่อนในบทเดดพูลเดียวกัน แต่ในตอนนั้นยังเป็นบทตัวประกอบและไม่โดดเด่นเหมือนในตอนนี้ แถมทีมผู้สร้างหนังใหญ่ Deadpool ก็ยังบอกว่า ตัวละครในเวอร์ชันนั้นไม่เกี่ยวกับเวอร์ชันล่าสุดอีกต่างหาก อย่างไรก็ตาม Kevin Feige หัวเรือใหญ่ของ Marvel Studios ก็เหมือนจะชัดเจนที่จะหานักแสดงใหม่มาแทน Jackman ในบทวูลฟ์เวอรีนอย่างแน่นอน

อ้างอิง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส