ขุมทรัพย์ชิ้นสำคัญอีกแฟรนไชส์ของ Disney ที่ดูจะหยุดนิ่งไปเพราะตกลงกันไม่ได้เรื่อง (ค่าตัว) การกลับมาของ Johnny Depp ในบทที่โด่งดังที่สุดของเขาอย่าง “แจ็ค สแปร์โรว์” กับ Pirates of the Caribbean ความคืบหน้าล่าสุดที่ Disney ยังไม่ยืนยันแต่เป็นข่าวลือจากเว็บไซต์ที่รายงานข่าวเกี่ยวกับค่าย Disney ได้ค่อนข้างแม่นยำ ได้เปิดเผยว่า Karen Gillan นักแสดงสาวมาแรงที่มีบทบาททั้งในจักรวาล MCU จากการเปิดตัวในบท “เนบิวลา” จาก Guardians of the Galaxy (2014) และบทตัวละครอวาตารแสนสวยใน Jumanji ภาค 2-3 (2017-2019) ซึ่งเป็นหนังฮิตระเบิดทั้งคู่ จะได้มารันโพรเจกต์แฟรนไชส์นี้ต่อ

Karen Gillan ในบท “เนบิวลา” ในหนังจักรวาลมาร์เวล
Karen Gillan ในหนัง Jumaji: The Next Level

มีรายงานก่อนหน้านี้ในปี 2018 ว่า Disney ต้องการยกเครื่องใหม่ให้หนังทำเงินชุดนี้ ที่จะไม่ใช้บริการบทของกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ อีกต่อไป และอาจใช้ตัวละครใหม่เป็นตัวละครนำแทน ซึ่งก็ต้องวัดใจแฟนหนังกันอยู่พอสมควร เพราะหัวใจหลักของเรื่องที่ดึงดูดแฟน ๆ มาดูตลอดทั้ง 5 ภาคที่เคยสร้างมาก็คือบทนี้ของ Johnny Depp (ภาค 4-5 ที่ตัวละครเปลี่ยนไปเกือบหมด แต่แจ็ค สแปร์โรว์ก็ยังอยู่มาตลอด)

Karen Gillan เป็นตัวเลือกอันดับต้น ๆ ที่ Disney อยากให้มารับบทเป็น “เรดด์” ตัวละครหญิงที่เป็นที่นิยมในฉบับเครื่องเล่นของสวนสนุกของดิสนีย์ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของหนัง Pirates of the Caribbean เช่นเดียวกับหนังเรื่องใหม่อย่าง Jungle Cruise ของนักแสดง Dwayne Johnson และ Emily Blunt ที่เลื่อนฉายไปเดือนกรกฎาคมปีหน้าเพราะโควิด-19 ก็เตรียมเป็นหนังฮิตอีกเรื่องจากสวนสนุกดิสนีย์อีกเรื่อง ในรายงานยังบอกด้วยว่า Disney ได้เล็งนักแสดงหญิงแอฟริกัน-อเมริกันอีกคนให้มารับบทนำนี้ด้วยเช่นกัน

Craig Mezin กับ Ted Eilliot (รายหลังนี้เป็นคนเขียนพล็อตเรื่องและดูแลภาพรวมบทหนังโจรสลัดนี้มาตั้งแต่ภาคแรก) ผู้สร้างมินิซีรีส์คุณภาพเมื่อปี 2019 เรื่อง Chernobyl ให้มาเขียนบทฉบับยกเครื่องให้ Pirates of the Caribbean ฉบับใหม่ ตั้งแต่ปลายปี 2019 ให้มีความสดใหม่ยิ่งกว่าเดิม หนังยังไม่มีการวางตัวผู้กำกับในตอนนี้ แต่ผู้อำนวยการสร้าง Jerry Bruckheimer จะยังคงเป็นหัวเรือใหญ่คุมงานสร้างเช่นที่เป็นตลอดมา โดยใช้ทุนสร้างระดับ 100 ล้านเหรียญฯ ที่แม้จะน้อยกว่าภาคก่อนหน้านี้ (Pirates of the Caribbean: On Stranger Tides (2011) ครองอันดับ 1 หนังที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดในโลกตอนนี้ที่ 397 ล้านเหรียญฯ) แต่ก็ยังถือว่าเป็นหนังที่ใช้ทุนสร้างสูงและเป็นความหวังของ Disney อยู่เช่นเดิม

รายงานล่าสุดจาก Collider ที่ได้สัมภาษณ์ผู้อำนวยการสร้าง Bruckheimer ก็ได้ออกมาพูดเป็นครั้งแรกเป็นนัย ๆ ว่า คนดูอาจจะไม่ได้เห็น Johnny Depp จริง ๆ ในหนังภาค 6 “ภาคที่เราพัฒนาโครงการหนังอยู่นี้ เรายังไม่ค่อยแน่ใจว่าบทของ Johnny จะเป็นยังไง คงต้องรอดูกันต่อไป” ปกติแล้วเขามักจะให้ความมั่นใจกับแฟน ๆ ว่า ยังไงซะ Depp ก็จะกลับมาแน่นอน ดูทรงแล้วเขาก็ไม่แน่ใจด้วยซ้ำว่า แจ็ค แสปร์โรวว์จะได้กลับมาและ Disney น่าจะอยากยกเครื่องหนังจริง ๆ

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส