Warner Bros. ได้ปล่อยตัวอย่างใหม่ของ Tenet ของผู้กำกับ Christopher Nolan (คริสโตเฟอร์ โนแลน) ที่มีประเด็นการย้อนเวลาสุดลึกล้ำให้ได้ชมกันไปแล้ว ซึ่งยิ่งเป็นการกระตุ้นให้แฟน ๆ ที่เฝ้ารอชมผลงานของผู้กำกับผู้นี้ “แทบจะรอชมกันไม่ไหวเลยทีเดียว”

สิ่งที่ยังคงเป็นเอกลักษณ์ของ Christopher Nolan ก็คือ เขายังคงสามารถสร้างฉากแอ็กชันอันน่าตื่นตาตื่นใจได้แตกต่างจากภาพยนตร์ไซไฟเรื่องอื่นจริง ๆ และเน้นการนำเสนอภาพด้วย “ของจริง” มากกว่า “เอฟเฟกต์ดิจิทัล” ให้มากที่สุด (ดังที่เราได้เคยชมฉากห้องหมุนใน Inception และฉากการปะทะบนท้องฟ้าและชายหาดใน Dunkirk มาแล้ว)

หนึ่งในนั้นคือฉากที่เครื่องบินเจ็ต 747 ลำยักษ์ ได้พุ่งเข้าชนอาคาร ซึ่งนักแสดงนำอย่าง John David Washington (จอห์น เดวิด วอชิงตัน) ได้กล่าวถึงฉากนี้ว่า

“นั้นเป็นเครื่องบินจริง ๆ ครับ และให้มันพุ่งเข้าชนอาคารจริง ต่อหน้าทีมงานและนักแสดงทกคน มันเป็นฉากที่อลังการมาก น่าเหลือเชื่อจริง ๆ เราทุกคนต้องโกนดีใจอย่างสุดเสียงเมื่อ Chris (หมายถึงผู้กำกับ Christopher Nolan) สั่งคัต และรู้สึกพอใจกับฉากนี้”

Tenet
Tenet

นี่เป็นเพียงแค่หนึ่งในฉากแอ็กชันสุดอลังการมากมายที่ Christopher Nolan ตั้งใจถ่ายทำอย่างเต็มที่ ซึ่งเขาเป็นเพียงผู้กำกับไม่กี่คนในปัจจุบันนี้ ที่คาราวะวิถีการสร้างภาพยนตร์ยุคเดิมอยู่

Tenet มีกำหนดฉายวันที่ 16 กรกฎาคม 2020 นี้

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส