[รีวิว] “Shimoneta” โลกที่สื่อลามกกลายเป็นสิ่งผิดกฏหมาย
Our score
8.4

Shimoneta

จุดเด่น

  1. ในแง่ของการทำฉาก 18+ ให้รู้สึกสยิวเอาคะแนนเต็มไปเลย
  2. พล็อตเรื่องดีมาก หากตัดฉากอย่างว่าทิ้งไป บางทีโลกอาจจะเป็นแบบนี้จริง ๆ ก็ได้หากขาดสื่อลามกไป
  3. ตีความโลกที่ไร้สื่อลามกออกมาได้น่าสนใจ

จุดสังเกต

  1. เนื้อหา เรื่องราว ภาพ เสียง ทุกอย่างในอนิเมะนี้มันลามก 18+ มากอย่าปล่อยเด็ก ๆ ดูเชียวล่ะ
  • ความน่าสนใจของบท

    8.0

  • ความสวยงามของภาพ

    8.5

  • เสียงพากย์

    9.0

  • การเล่าเรื่อง

    8.0

  • คุ้มค่าเวลาดู

    8.5

การ์ตูนที่ผมกำลังจะรีวิวต่อไปนี้ ในประเทศของเค้าได้เกิดเหตุการณ์ที่สุดแสนจะเลวร้ายอย่างคาดไม่ถึง เมื่อ “ญี่ปุ่น” ได้สร้างกฏหมายที่ยิ่งใหญ่เพื่อปกป้องประชาชนตาดำ ๆ ไม่ว่าจะเด็กและผู้ใหญ่จากสื่อลามกต่าง ๆ ไม่ว่าจะคำพูดคำจาที่ฟังดูทะลึ่ง หรือการแอบดูหนังสือโป๊กลายเป็นอาชญากรรมที่ร้ายแรงราวกับคุณไปฆ่าใครตาย คุณคงคิดว่าการ์ตูนเรื่องมันจะต้องมืดมนสุด ๆ เลยใช่ไหมล่ะครับ แต่ไม่รู้ทำไมการ์ตูนเรื่องนี้มันถึงมีแต่ฉากหื่น ๆ เต็มไปหมดเลยฟะ !!!!!!!!!

ใช่ครับสิ่งที่คุณจะเห็นทั้งหมดจากการ์ตูนเรื่อง “Shimoneta” หรือชื่อไทย “โลกน่าเบื่อที่ไร้มุกตลกลามก” นั่นก็คือฉาก 18+ ชวนสยิวเต็มไปหมด ทั้งภาพ คำพูด ท่าทาง เสียง บอกเลยว่ามาครบ และที่ยิ่งไปกว่านั้นเราสามารถดูอนิเมะเรื่องนี้ได้อย่างง่ายดายเพียงแค่เปิด NETFLIX เท่านั้นเอง

ตัวอย่างอนิเมะ

แนะนำตัวละคร

อายาเมะ คาโจ – นักเรียน ม.ปลายชั้นปีที่ 2 เป็นถึงรองประธานนักเรียน แม้ภายนอกจะดูเนิร์ดแต่ความจริงเค้าคืออาชญากรผู้ก่อเหตุการสุดลามกอยู่เป็นประจำ โดยใช้ชื่อว่า Blue Snow
ทานุกิจิ โอคุมะ – ชายผู้สอบเข้าโรงเรียนมาด้วยระดับคะแนนศีลธรรมต่ำที่สุด แต่เหตุผลที่เค้าตัดสินใจมาเรียนที่ ทากิโอกะ นั่นก็เพราะแอบหลงหลังประธานนักเรียนสุดสวยอย่าง แอนนา แต่ชีวิตเค้ากลับต้องเปลี่ยนไปตลอดกาลเมื่อมาพบกับ คาโจ หรือ Blue Snow
แอนนา นิชิกิโนมิยะ – ประธานนักเรียนที่สุดแสนบริสุทธิ์ผุดผ่อง ที่แม้แต่ไอ้จ้อนของผู้ชายเธอก็ไม่รู้ว่าหน้าตามันเป็นอย่างไร
ไฮยูกะ ฟูวะ – หญิงสาวผมเผ้ารุงรังเพื่อนร่วมห้องของ โอคุมะ เธอมีความสนใจเรื่องเพศศึกษาเป็นอย่างมาก และสิ่งที่เธอต้องการจะหาคำตอบมากที่สุดนั่นก็คือวิธีทำให้ผู้หญิงตั้งท้องนั่นเอง

เรื่องย่อ และ ความรู้สึกหลังดูจบ

เรื่องย่อ

เรื่องราวทั้งหมดได้เริ่มขึ้นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว หลังจากกฏหมายแห่งศีลธรรมของญี่ปุ่นได้เริ่มต้นขึ้น สื่อลามกหรือคำพูดบ้ากามต่าง ๆ กลายเป็นเรื่องที่ผิดกฏหมายราวกับว่าเป็นการก่ออาชญากรรม ซึ่งพลเมืองทุกคนต้องถูกควบคุมภายในระบบของ PM ที่มีรูปแบบเหมือนปลอกคอ ซึ่งหากมีคำพูดที่ลามกออกจากปาก คุณจะต้องถูกตำรวจตามจับกุมทันทีไม่มีข้อยกเว้น

ทานุกิจิ โอคุมะ เด็กหนุ่มที่สอบเข้าโรงเรียนที่ดีเด่นด้านศีลธรรมที่สุดของญี่ปุ่น ด้วยคำแนนศีลธรรมต่ำที่สุดของโรงเรียน เป้าหมายของ โอคุมะ คือการได้พบเจอกับ แอนนา หญิงสาวน่ารักที่เป็นถึงประธานนักเรียนของ โรงเรียนทากิโอกะ ระหว่างที่เค้ากำลังเดินทางมาที่โรงเรียนในวันแรก เค้าได้พบเจอกับเหตุการณ์ก่ออาชญากรรมที่เลวร้ายมาก ๆ โดยการโปรยรูปโป๊ และ ตะโกนคำพูดลามกกลางที่สาธารณะ ของหน้ากากกางเกงในปริศนานามว่า Blue Snow แต่แท้จริงแล้วภายใต้หน้ากากนั้นคือ อายาเมะ คาโจ รองประธานเพื่อนสนิทของ แอนนา ทำให้ โอคุมะ ต้องเข้ามาอยู่ภายในแกงค์เดียวกับอาชญากรอย่างเลี่ยงไม่ได้และแล้วการก่อการร้ายด้านสื่อลามกภายในนาม SOX ก็ได้เริ่มต้นขึ้น

จุดที่ชอบในการ์ตูนเรื่องนี้

พอจะมาพิมพ์จริง ๆ ก็แอบเขินแหะ (ฮา) เพราะผมล่ะชอบฉาก 18+ ชวนสยิวของเรื่องนี้เหลือเกิน การวาดฉากอย่างว่า ไม่ว่าจะเป็นเรือนร่างของหญิงสาว เสียงพากย์ การ์ตูนเรื่องนี้มันทำออกมาได้ดีต่อใจจริง ๆ เลยครับ เวลาดูนี่แนะนำว่าให้เปิดเสียงเบา ๆ เลยนะ ใส่หูฟังได้ยิ่งดี ไม่งั้นเพื่อนบ้านได้เข้าใจผิดกันหมดแน่

แต่ในแง่ของพล็อตเรื่องนั้นผมก็ต้องขอชมเลยว่าไอ้แนวคิดที่ว่าหากสื่อลามกเป็นสิ่งผิดกฏหมายขึ้นมาอะไรจะเกิดขึ้น ตรงจุดนี้การ์ตูนทำออกมาได้ดีจริง ๆ ผมก็คิดตามนะว่า เออ หากมันไม่มีสื่อลามกจริง ๆ โลกอาจจะกลายเป็นเหมือนการ์ตูนเรื่องนี้ก็ได้นะ ทุกคนคงจะเก็บกดกันน่าดู แต่ก็คงไม่เว่อร์เท่าการ์ตูนที่แค่เห็นแมลงวันผสมพันธุ์กันก็มีอารมณ์ร่วมแล้ว (ฮา)

แล้วข้อเสียล่ะมีมั้ย

การที่มีฉาก 18+ เยอะนั้นมันเป็นเหมือนดาบ 2 คมครับ ที่ถึงแม้มันจะทำให้ผู้ชายอย่างเรา ๆ ฟินแตก แต่กลับกันมันก็คงจะรุนแรงและหยาบคายเกินไปสำหรับเด็กอยู่ดี เพราะฉะนั้นก็ควรจะบรรลุนิติภาวะก่อนถึงจะมาเปิดดูการ์ตูนเรื่องนี้กันนะเด็ก ๆ (เด็กดีๆ)

แต่ถ้าให้ตัดฉากอย่างว่าออกไปแล้วนั้น ในแง่ของเนื้อเรื่องนอกจากตีมหลักที่สื่อลามกเป็นสิ่งผิดกฏหมายแล้ว นอกนั้นไม่มีอะไรเลย ต้องบอกว่านี่มันคือการ์ตูนที่ขายฉากสยิวที่แท้จริงเลยก็ได้ เอะอะโป๊ เอะอะทะลึ่ง เราจะเห็นเนื้อเรื่องแค่ว่าไอ้กลุ่ม SOX นี้มันจะไปก่อการร้ายยังไง วิธีไหน มีใครเข้ากลุ่ม SOX เพิ่มบ้าง บลา ๆ ไม่ได้มีอะไรมากมาย

ขอสรุปเลยแล้วกัน!!

การ์ตูนเรื่องนี้ไม่เหมาะกับเด็กแน่นอน ใครที่รู้ตัวว่าอายุไม่ถึงก็ปิดไปซะ ส่วนใครที่เห็นลูกหลานกำลังเริ่มที่จะดูเรื่องนี้ก็ให้ไปตักเตือนกันล่ะ ส่วนใครที่ชอบการ์ตูนสาว ๆ มาโชว์หวิว มีเนื้อหาทะลึ่งและตลกหนัก ๆ ก็ขอแนะนำว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะช่วยผ่อนคลายได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ แต่ขอแนะนำว่าก่อนดูให้โยนสมองทิ้งไปก่อน ดูเอาคลายเครียดอย่าไปซีเรียสกับเนื้อเรื่องมันล่ะกันครับผม !!!!