บางครั้งนักแสดงตกอับและโรยราชื่อเสียงความโด่งดังไปแล้ว ก็อาจจะไปรวมตัวแสดงหนังฟอร์มไม่ใหญ่มากสักเรื่อง ซึ่งพอคอหนังได้เห็นพวกเขาก็อาจจะทำให้นึกถึงความรุ่งโรจน์ในอดีตมากกว่าความน่าสนใจของตัวหนังก็เป็นได้ Mel Gibson นักแสดงดาวบู๊แจ้งเกิดจากแฟรนไชส์ Mad Max และ Lethal Weapon ที่หลังเป็นกรณีอื้อฉาวใช้ความรุนแรงกับผู้หญิงก็แทบไม่มีหนังดังอีกเลย Kate Bosworth อดีต “ลูอิส เลน” ใน Superman Returns (2006) และ 21 (2008) และ Emile Hirch จาก Into the Wild (2007) และ Speed Racer (2008) ได้มาร่วมตัวกันในหนังอาชญากรรมท่ามกลางภัยพิบัติทางธรรมชาติ Force of Nature

หนังเล่าเรื่องของ “เรย์” (Mel Gibson) อดีตตำรวจนักสืบที่เกษียณไปแล้วแต่ไม่ยอมหนีพายุตามคำรบเร้าของ “ทรอย” ลูกสาวที่เป็นพยาบาล (Kate Bosworth) แต่เมื่อ “คาร์ดิลโล” ตำรวจหนุ่มสายตรวจ (Emile Hirch) มาไล่พวกเขาให้รีบอพยพ ก็พบความจริงว่าที่อดีตนายตำรวจคนนี้ไม่ยอมหนี ก็เพราะดักรอแก๊งโจรที่หนีการจับกุมไปได้กลับมาที่ตึกนั้นในตอนที่ไม่มีคนอยู่เพื่อชิงเงินมหาศาลที่ซุกซ่อนเอาไว้ หลังจากนั้นสถานการณ์ดวลเดือดของอดีตตำรวจและแก๊งโจรท่ามกลางพายุเฮอริเคนที่มีความรุนแรงระดับ 5 ก็บังเกิด

หนังทุนสร้างกลาง ๆ ราว 23 ล้านเหรียญฯ เรื่องนี้เป็นผลงานกำกับของ Michael Polish จาก The Astronaut Farmer (2006) คอหนังที่ชอบหนังอย่าง Into the Storm (2014) หรือ Crawl (2019) ที่มาฉากหลังเหตุการณ์พายุถล่มก็น่าจะชอบเรื่องนี้ด้วย เดิมทีมีกำหนดฉายในสหรัฐฯ 30 มิถุนายนนี้ แต่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-10 ค่ายหนังผู้จัดจำหน่ายอย่าง Lionsgate เลยตัดใจออกขายในระบบวิดีโอออนดีมานด์เสียเลย ส่วนในบ้านเราก็ต้องรอลุ้นว่าเมื่อโรงหนังกลับมาเปิด จะมีค่ายหนังค่ายไหนซื้อมาฉายหรือเปล่า

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส