เว็บไซต์ให้คะแนนวิจารณ์ภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Rotten Tomatoes ได้เปิดเผยคะแนนวิจารณ์ของภาพยนตร์ Artemis Fowl ไปในระดับ “มะเขือเน่า” โดยได้ไปเพียงแค่ 15% จาก 47 คำวิจารณ์ (ดังที่ปรากฏในทวีตด้านล่างนี้) และตอนนี้ยิ่งลดลงไปที่ 13% จาก 52 คำวิจารณ์

เรามาคำวิจารณ์บางส่วนกัน

Los Angeles Times :

“ถ้าใครกำลังมองหาภาพยนตร์ผจญภัยแฟนตาซีที่สร้างความบันเทิงให้กับผู้ชมกลุ่มหนุ่มสาวแล้วล่ะก็ ไม่มีอะไรน่าสนใจในภาพยนตร์เรื่องนี้หรอก”

MovieWeb :

“Artemis Fowl ได้รับการคาดหวังเอาไว้สูงมาก แต่กลับล้มเหลงในทุก ๆ ทาง ตัวละครไร้เสน่ห์, บทเขียนได้แย่ และปราศจากเคมีที่เข้ากันโดยสิ้นเชิง”

The Wrap :

“Artemis Fowl” พยายามทำในสิ่งที่แตกต่างมากภาพยนตร์เรื่องอื่นมาก ทั้งใหญ่กล่าว, อืดอาดกว่า, เบาบางกว่า และไม่มีมนต์เสน่ห์เอาเสียเลย”

Artemis Fowl

The New York Times :

“จากที่เคยสร้างภาพยนตร์จากบทละคร Hamlet ได้อย่างน่าสนใจ ตอนนี้ Kenneth Branagh (เคนเนธ บรานาห์) กลับสร้างภาพยนตร์ที่น่าขบขันเสียเหลือเกิน”

San Francisco Chronicle :

“ที่เป็นภาพยนตร์ในเวอร์ชันที่พอใช้ได้เท่านั้น ผมแทบจะทนดูมันไม่ได้เลย”

Artemis Fowl

Artemis Fowl ได้รับการดัดแปลงจากนวนิยายชุดสุดโด่งดังของ Eoin Colfer (ออย โคลเฟอร์) ซึ่งเป็นเรื่องราวของหนุ่มน้อยอัจฉริยะที่พบความลับของเหล่าภูติที่อาศัยอยู่ใต้โลก โดย Disney ได้พัฒนาโพรเจกต์นี้นานหลายปี และได้มอบหมายให้ Kenneth Branagh (เคนเนธ บรานาห์) เป็นผู้กำกับ ซึ่งเขาเป็นนักแสดงและผู้กำกับที่สร้างภาพยนตร์จากบทประพันธ์ของ William Shakespeare (วิลเลียม เชกสเปียร์) ได้อย่างน่าจดจำ ทั้ง Henry V (1989), Much Ado About Nothing (1993) และ Hamlet (1996) รวมถึงภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรอย่าง Thor (2011) ที่อ้างอิงอารมณ์บางส่วนมาจาก Hamlet ด้วย และได้วางกำหนดการฉายไว้ในเดือนสิงหาคม 2020 ก่อนที่จะเลื่อนมาฉายทาง Disney+ เนื่องจากวิกฤติ COVID-19

Artemis Fowl นำแสดงโดย Ferdia Shaw (เฟอร์เดีย ชอว์), Lara McDonnell (ลาร่า แมคดอนเนลล์), Josh Gad (จอร์ช แกด), Tamara Smart (ทามารา สมาร์ต), Colin Farrell (โคลิน ฟาร์เรล), Nonso Anozie (น็อนโซ่ อโนซี่) และ Judi Dench (จูดี เดนช์) โดยได้ฉายทางบริการสตรีมมิง Disney+ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2020

Artemis Fowl

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส