Tom Holkenborg (ทอม โฮลเคนบอร์ก) หรือที่รู้จักกันในชื่อ Junkie XL (จังกีเอกซ์แอล) ได้ทวีตข้อความยืนยันว่า เขาได้ประพันธ์ดนตรีประกอบให้แก่ Godzilla vs. Kong ซึ่งเป็นภาพยนตร์สัตว์ประหลาดยักษ์ปะทะกันเรื่องล่าสุดในแฟรนไชส์ MonsterVerse ของ Warner Bros. (ดังที่ปรากฏด้านล่างนี้)

แม้ว่า Godzilla ในแฟรนไชส์ MonsterVerse จะเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์สัตว์ประหลาดยักษ์ที่ฮอลลีวูดมักจะสร้างมาโดยตลอด แต่การนำเจ้าแห่งสัตว์ประหลาดมาขึ้นจอโดยยังคงกลิ่นอายดั้งเดิมของต้นฉบับประเทศญี่ปุ่นนั้นไม่ใช่เรื่ิองง่ายเลย

หนึ่งในนั้นคือการประพันธ์ดนตรีประกอบ โดยภาคแรกอย่าง Godzilla (2014) ได้ Alexandre Desplat (อเล็กซองดร์ เดส์ปลาต์) เจ้าของรางวัลออสการ์จาก The Shape of Water (2018) มาประพันธ์สกอร์ที่ให้อารมณ์ในโทนมืดหม่น ลึกลับ ผสานความเร่งเร้าได้อย่างยิ่งใหญ่และน่าประทับใจ ส่วน Godzilla: King of the Monsters (2019) ก็ได้ Bear McCreary (แบร์ แม็กครีรี) จากซีรีส์ The Walking Dead และภาพยนตร์ไซไฟ The Cloverfield Paradox (2018) มาสร้างอารมณ์แบบแอ็กชันไซไฟที่อลังการมากขึ้น และนำธีมดั้งเดิมของ Godzilla และ Mothra จากภาพยนตร์ต้นฉบับของญี่ปุ่นมาผสานลงในสกอร์ด้วย

สำหรับ Junkie XL ที่จะมาประพันธ์ดนตรีประกอบให้แก่ Godzilla vs. Kong นั้น เคยมีผลงานที่น่าประทับใจจากการประพันธ์สกอร์ให้แก่ภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มากมาย เข่น Mad Max: Fury Road (2015), Deadpool (2016), Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) ร่วมกับ Hans Zimmer, The Dark Tower (2017), Tomb Rainder (2018), Alita: Battle Angel (2019), Terminator: Dark Fate (2019) และ Sonic the Hedgehog (2020) เป็นต้น จึงสามารถวางใจในการจับอารมณ์ความอลังการและตื่นเต้นของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างแน่นอน

https://youtu.be/S176AKQhcCk

เดิมที Godzilla vs. Kong นั้น มีกำหนดฉายในเดือนมีนาคม 2020 นี้ แต่ได้ถูกเลื่อนไปเป็นเดือนพฤศจิกายน 2020 และท้ายที่สุด Warner Bros. ได้เลื่อนไปเป็นวันที่ 21 พฤษภาคม 2021 เพื่อหลีกเลี่ยงวิกฤติ COVID-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก

ข้อมูลอ้างอิง : screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส