แม้ว่าจะยังไม่มีความคืบหน้ามากนักสำหรับภาคต่อเรื่องที่ 3 ของ Deadpool ซูเปอร์ฮีโรมาดกวน แต่ก็ยังขยันมีรายงานข่าวเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ออกมาเรื่อยๆ อย่างที่ไม่ให้ข่าวของหนังเงียบหายไปจากกระแส ล่าสุดมีรายงานที่เป็นข่าวลือออกมาจากทวิตเตอร์ลึกลับรายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Roger Wardell บอกว่า ผู้กำกับชื่อดังจอมระเบิดภูเขาเผากระท่อม Michael Bay จากแฟรนไชส์ Transformers อาจจะมากำกับหนังภาค 3 ที่กำลังจะสร้าง และจะทำให้กลายเป็นหนังซูเปอร์ฮีโรเรื่องแรกที่ Bay กำกับด้วย

Deadpool 3
Deadpool 2 (2018)
https://twitter.com/WardellRoger/status/1274684060422623235

Roger Wardell ไม่ใช่ทวิตเตอร์ของแฟน ๆ ที่มั่ว ๆ ข่าวไปรายหนึ่งเท่านั้น เพราะแฟน ๆ มาร์เวลตั้งข้อสังเกตว่า Roger Wardell น่าจะเป็นคนของ Marvel Studios ที่ออกมาทวีตโยนหินถามทางว่าแฟน ๆ ชอบแนวทางที่เขาปล่อยข่าวลืออกมาหรือไม่ เกียรติประวัติของบัญชีทวิตเตอร์รายนี้คือการที่เคยออกมาทวีตเกี่ยวกับ Avengers: Infinity War และ Avengers: Endgame แบบถูกมากกว่าผิด และที่ผิดก็อาจเป็นเพราะเอาความเห็นของแฟน ๆ ที่ไม่ชอบกลับไปเปลี่ยนแปลงหนังเพื่อถ่ายทำหรือตัดต่อใหม่

Michael Bay at an event for 6 Underground (2019)
ผู้กำกับชื่อดัง Michael Bay
Michael Bay and Ryan Reynolds in 6 Underground (2019)
Ryan Reynolds และ Michael Bay ในกองถ่าย 6 Underground (2019)

Roger Wardell ทวีตว่า Deadpool จะสังหารตัวละครของมาร์เวลที่มาจากสมัยยังเป็น Fox ดูแลบางตัว และนั่นเป็นไอเดียที่ตรงกันกับที่ Ryan Reynolds เคยบอกว่า อยากจะทำแบบนั้นในภาค 3 ตามฉบับคอมิกชื่อ Deadpool Kills the Marvel Universe ที่ตีพิมพ์ในปี 2012 และได้นำเสนอ Disney ไปแล้ว ซึ่งอาจเป็นการอธิบายเชื่อมโยงถึงการ Homecoming กลับมาเข้าจักรวาล MCU ของ Deadpool อย่างสมเหตุสมผล นอกจากนั้น Wardell ยังบอกว่า Michael Bay ที่เคยร่วมงานกับ Ryan Reynolds มาในหนัง Netflix เรื่องล่าสุด 6 Underground (2019) อาจจะถูก Ryan ชวนมากำกับ Deadpool ด้วยกัน

ข่าวยังไม่มีการยืนยันจาก Disney หรือ Ryan Reynolds ในตอนนี้ แต่แฟน ๆ ว่ายังไงกันบ้าง ถ้า Michael Bay จะมาอัปเกรดให้ Deadpool มันขึ้นไปกว่าเดิมอีกหลายเท่า?

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส