ในขณะที่ปีนี้ Netflix มีซีรีส์ Original เรื่องใหม่หลายเรื่องออกมาทำให้คอคอนเทนต์สตรีมมิงได้ติดตามกันไปแบบยาว ๆ แต่ก็มีอีกหลายเรื่องที่ปิดตัว จบซีซันลงอย่างสมบูรณ์ในปีนี้ (และก็มีบางเรื่องที่ไม่ได้ไปต่อแบบจบดื้อ ๆ ด้วยเหมือนกัน) ตามหลังซีรีส์ไซไฟสยองขวัญของเยอรมันอย่าง Dark ซีรีส์ยุโรปอีกเรื่องสัญชาติเดนมาร์กอย่าง The Rain ก็ขอจบเรื่องราวที่ซีซัน 3 ในปีนี้ด้วยเช่นกัน

The Rain ว่าด้วยบรรยากาศของโลกในยุคล่มสลาย หลังจากที่เกิดพายุฝนปนเปื้อนไวรัสทำให้มนุษย์ที่โดนฝนต้องเสียชีวิตไปเกือบทั้งหมด และตามสูตรของเรื่องราวผู้รอดชีวิตหลังหายนะ พวกเขาได้พยายามกอบกู้ซากของโลกมนุษย์ขึ้นมาอีกครั้ง ตัวเอกของเรื่องคือวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่อาศัยอยู่ในบังเกอร์ใต้ดินและหลบรอดจากการโดนฝนมรณะมาได้ เมื่อฝนปนเปื้อนเลิกตกแล้ว ทั้งหมดก็ได้ออกจากใต้ดิน เพื่อออกค้นหาคนอื่นยังรอดอยู่รวมถึงค้นหาวิธีการรักษาโรคร้ายด้วย

Lucas Lynggaard Tønnesen
Alba August
Alba August, Angela Bundalovic, Mikkel Boe Følsgaard, Lucas Lynggaard Tønnesen, Sonny Lindberg, and Jessica Dinnage in The Rain (2018)

บทนำอยู่ที่ตัวละคร Rasmus ที่นำแสดงโดย Lucas Lynggaard Tønnesen กับ Simone รับบทโดย Alba August พี่น้องคู่หนึ่งที่ออกตามหาพ่อนักวิทยาศาสตร์ซึ่งหายตัวไป และนำไปสู่การเปิดเผยที่มาของฝนไวรัสปนเปื้อนภายในเรื่อง ตั้งแต่ซีซันแรก พวกเขาถูกพ่อพาตัวมาจากโรงเรียนอย่างกะทันหันและมุ่งสู่หลุมหลบภัยหน้าตาประหลาด พ่อรีบจากไปอย่างเป็นปริศนา และพวกเขาไม่เคยเข้าใจว่าพ่อจากไปไหน มีเพียงแค่คำพูดของพ่อที่ย้ำว่า “อย่าโดนฝน” พวกเขาใช้ชีวิตอยู่ในหลุมหลบภัยเป็นเวลา 6 ปี จนกระทั่งเสบียงหมด จึงต้องออกมาข้างนอกเพื่อหาทางรอด

แม้ว่าคำวิจารณ์ของซีซันแรกและสองจะถูกโจมตีเรื่องความสมเหตุสมผลของตัวละคร ที่ขยันหาเรื่องให้กับตัวเอง แต่บรรยากาศของเรื่องและการเน้นรายละเอียดของตัวละครได้ครบทุกตัวก็ทำให้มีแฟน ๆ ชอบและติดตามอยู่ไม่น้อย ซึ่งถ้าได้เริ่มดูมาแล้วตั้งแต่ซีซัน 1 ก็คงต้องสานต่อกันให้จบในซีซันนี้

มีกำหนดสตรีมมิงพร้อมกันทั่วโลก 6 สิงหาคมนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส