ผู้กำกับ Zack Snyder ได้เผยโฉมคลิปที่ยังไม่ปล่อยที่ไหนมาก่อนของหนัง Justice League ฉบับของเขาที่จะฉายทาง HBO Max ในปีหน้า ในงาน JusticeCon ในช่วง “Spotlight on Zack Snyder” ฉากนี้เป็นฉากที่ Superman ที่รับบทโดย Henry Carvill ฟื้นจากความตายแล้วเดินทางไปหา Alfred คนดูแล Batman ที่รับบทโดย Jeremy Ions “ผมเดาว่าคุณคิด Alfred” ซูเปอร์แมนเหาะลงมาแล้วเข้าไปทักทาย คลิปสั้น ๆ นี้ไม่ได้อยู่ในฉบับฉายโรง

Henry Cavill as Superman in Justice League
Henry Cavill as Superman in Justice League

Snyder เล่าเพิ่มเติมว่า เขาอยากใช้ชื่อหนังฉบับ HBO Max ว่า “Zack Snyder’s Justice League” แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นไปได้แค่ไหน เพราะอาจติดขัดในข้อตกลงทางกฎหมายบางอย่าง ส่วนฟุตเตจที่ใช้ในหนังฉบับนี้ เขายืนยันว่าจะไม่มีการถ่ายใหม่และจะใช้เฉพาะที่เขาเคยถ่ายเอาไว้เมื่อ 3 ปีก่อนเท่านั้น

Zack Snyder ยังเผยว่า เวอร์ชัน Director’s Cut ที่เขากำลังตัดต่ออยู่ มาพร้อมความยาวมากกว่าที่คิดเอาไว้ โดยตอนนี้ฟุตเทจที่ตัดต่อเสร็จจะมีความยาวมากกว่า 214 นาที โดยในหนังเวอร์ชันนี้ของเขาจะแยกตัวออกมาจาก DC Cinematic Universe เรื่องอื่น ๆ และมีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่ได้เชื่อมโยงถึงเรื่องไหนเป็นพิเศษ

นอกจากนั้นเขาก็ได้ยืนยันว่า หนัง Justice League ในฉบับใหม่ จะไม่นำฟุตเทจที่ Joss Whedon ผู้กำกับที่มารับงานต่อจากเขาเป็นคนถ่ายไปใช้ในหนังฉบับของเขาเลย “ผมจะทำลายหนังทิ้งก่อนที่ผมจะใช้ฉากที่ผมไม่ได้เป็นคนถ่ายเอง นี่คือความจริงยิ่งกว่าจริง ผมระเบิดมันทิ้งซะให้หมด”

Zack ยังยืนยันด้วยว่าตัวอย่างแรกที่จะถูกปล่อยให้ชมในงาน DC Fandome ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ และในวันเดียวกันนั้น เขาสัญญาว่าจะบอกให้แฟน ๆ ได้รู้ว่า จะเป็นหนังยาวหรือเป็นมินิซีรีส์ที่ถูกแบ่งออกเป็นตอน ๆ แฟน ๆ รอชมกันได้ช่วงครึ่งปีแรกของปี 2021

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส