นับเป็นครั้งแรกในรอบ 50 ปี ของการจัดงาน San Diego Comic Convention (SDCC) ที่มุ่งเน้นการร่วมกันเฉลิมฉลองวัฒธรรมพอป ได้ถูกยกเลิกเนื่องจากวิกฤติ COVID-19 ที่แพร่ระบาดไปทั่วโลก โดยได้เปลี่ยนมาจัดในรูปแบบออนไลน์ในชื่อ Comic-Con@Home เพื่อให้แฟน ๆ ได้รับชมจากทางที่บ้านได้ ระหว่างวันที่ 22 – 26 กรกฎาคม 2020 โดยมีการแถลงข่าวความคืบหน้าและโพรเจกต์ภาพยนตร์ต่าง ๆ ดังนี้

ภาคต่อของ Constantine 

Constantine

เนื่องด้วยเป็นการฉลองครบรอบ 25 ปี ของ Constantine (2005) ซึ่งภาพยนตร์คัลต์แอ็กชันแฟนตาซีที่มีแฟน ๆ เฝ้าติดตามอยู่ไม่น้อยว่าจะมีภาคต่อหรือไม่ ล่าสุด Keanu Reeves (คีอานู รีฟส์) นักแสดงนำ, Francis Lawrence (ฟรานซิส ลอว์เรนซ์) ผู้กำกับ และ Akiva Goldsman (อากิวา โกลด์แมน) ผู้อำนวยการสร้าง ได้กลับมาพร้อมหน้ากันอีกครั้ง โดยมีเว็บไซต์ Collider เป็นโฮสต์ในการสัมภาษณ์ในครั้งนี้

Francis Lawrence ได้กล่าวว่า เขาได้สร้าง Constantine (2005) ที่ดัดแปลงจากคอมิกของ DC โดยเน้นตัวละครหลักคือ Constantine (รับบทโดย Keanu Reeves) และโลกในภาพยนตร์เท่านั้น จึงไม่มีซูเปอร์ฮีโรคนอื่นปรากฏในภาพยนตร์ แต่ตัวภาพยนตร์ก็ได้เรต R จาก MPAA แทนที่จะเป็น PG-13 ดังที่สตูดิวางแผนไว้ ทำให้ผู้กำกับไม่สามารถใส่ฉากโหด ๆ และโทนมืดหม่นได้มากพอ และส่งผลทำให้ภาพยนตร์ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้เท่าที่ควร

Constantine

Akiva Goldsman ได้กล่าวว่า พวกเขาวางแผนจะสร้างภาคต่อไว้ด้วย โดยจะให้เป็นภาพยนตร์เรต R อย่างจริงจัง แต่สตูดิโอผู้สร้างอย่าง Village Roadshow และ Warner Bros. ไม่ให้ความสนใจเท่าไรนัก แต่ถ้ามีไฟเขียวจากสตูดิโอ ทั้งเขาและทีมงานก็พร้อมจะเดินหน้าทันที

ชาร์ลีซ เทรัน กล่าวถึงแรงบันดาลใจของตัวละครใน Mad Max: Fury Road

Charlize Theron

ภายในจัดงาน Comic-Con@Home นั้น ในช่วงของ “Evolution of a Bad-ss” นักแสดงสาววัย 44 ปี อย่าง Charlize Theron (ชาร์ลีซ เทรัน) ที่เคยคว้ารางวัลออสการ์จาก Monster (2003) และรับบท Furiosa ใน Mad Max: Fury Road (2015) ได้เปิดเผยว่า ได้รับอิทธิพลมาจากตัวละคร Ripley ที่รับบทโดย Sigourney Weaver (ซิกัวร์นีย์ วีเวอร์) ใน Alien และได้เปลี่ยนแนวคิดในการแสดงของเธอไปตลอดกาล

“ตอนแรกที่ฉันได้เห็น Ripley ใน Alien นั้น มันทำให้ฉันรู้ว่าสามารถทำอะไรหลายอย่างได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด Sigourney Weaver ไม่ใช่แค่รับบทตัวละครนี้ แต่เธอได้กลายเป็น Ripley ไปเลย และการรับบท Furiosa ก็ทำให้ฉันรู้สึกแบบนั้นเป็นครั้งแรก”

นอกจากนี้เธอยังได้กล่าวว่า การเล่นฝึกและเล่นฉากสตันต์ขับรถด้วยตนเองในภาพยนตร์ Italian Job (2003) เป็นอะไรที่เซ็กซีอย่างเหลือเชื่อ และมันยังเป็นแรงบันดาลใจให้เธอหัดขับรถเสียด้วย

Jurassic World 3 จะมีเนื้อเรื่องระดับอีพิก

Jurassic World 3

ในช่วง “Directors on Directing” ของงาน Comic-Con@Home นั้น Colin Trevorrow (โคลิน เทรวอร์โรว์) ผู้กำกับ Jurassic World: Dominion หรือ Jurassic World 3 ได้กล่าวว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะไม่แค่โฟกัสไปที่ตัวละครเพียงแค่กลุ่มหนึ่งอีกต่อไป แต่จะเดินเรื่องในหลายสถานที่ทั่วโลก ซึ่งจะมีเนื้อหาระดับอีพิก เพื่อขยายแฟรนไชส์ Jurassic Park ที่ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Jurassic World ให้กว้างไกลขึ้นดังที่ผู้กำกับตั้งใจไว้

อนาคตที่ไม่แน่นอนของ The New Mutants 

The New Mutants

Josh Boone (โจช บูน) ผู้กำกับภาพยนตร์ The New Mutants ซึ่งเป็นโพรเจกต์เจ้าปัญหาที่ถูกเลื่อนฉายมาแล้วหลายครั้ง ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Screenrant ว่า เขาไม่แน่ใจว่า Disney จะยืนยันกำหนดการฉายอย่างเป็นทางการเมื่อไร และทางสตูดิโอก็ไม่ยอมให้เขารู้รายละเอียดเลย

เขาเพียงแค่ต้องการให้มีคนได้ชม The New Mutants ไม่ว่าจะทางแพลตฟอร์มอะไรก็ตาม และมันมีหลายฉากที่เขาตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะถ่ายทอดมันออกมาในรูปแบบของภาพยนตร์ให้ได้ตามที่จินตนาการไว้

การกลับมาอีกครั้งใน Bill & Ted

Bill & Ted 3

ในช่วงของ “Bill & Ted Face the Music” ในงาน Comic-Con@Home ซึ่งดำเนินโดยผู้กำกับฝีปากกล้าอย่าง Kevin Smith (เควิน สมิธ) นั้น Alex Winter (อเล็กซ์ วินเทอร์) นักแสดงนำ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงไอเดียในการสร้างภาคต่อในครั้งนี้กับผู้เขียนบทในระหว่างทานอาหารเย็นว่า

“มันเหมือนกับว่า เรามีไอเดียสร้าง Bill & Ted ภาคใหม่ พวกเขา (หมายถึงผู้เขียนบท) ก็ได้นำเสนอไอเดียจากแนวคิดของนักประพันธ์ Charles Dickens ที่ให้เราย้อนกลับไปในเวอร์ชันต่าง ๆ ของเรา แล้วพบว่าชีวิตนั้นแย่กว่าตอนที่เป็นอยู่นี้ (คล้ายกับในนิยาย A Chrstmas Carol)

ตอนนั้นพวกเรายังไม่คิดที่สร้างภาค 3 ของ Bill & Ted นอกเสียจากว่าบทจะออกมาดีจริง ๆ และยังคงเนื้อหาของแนวคิดดั้งเดิมไว้ด้วย”

Bill & Ted 3

Bill & Ted เป็นภาพยนตร์ที่แจ้งเกิดให้กับ Alex Winter และ Keanu Reeves (คีอานู รีฟส์) เมื่อปลายยุค 80s และต้นยุค 90s ซึ่งตัว Keanu Reeves เองก็ได้ออกมาเปิดเผยว่า เขาไม่เคยมีความสุขในการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องไหนเท่ากับ Bill & Ted และเขาคิดถึงการกลับการร่วมงานกับ Alex Winter มาก

กีเยร์โม เดล โตโร อยากสร้างไตรภาค Frankenstein

Guillermo del Toro

ภายในงาน Comic-Con@Home นั้น ผู้กำกับไอเดียบรรเจิดอย่าง Guillermo del Toro (กีเยร์โม เดล โตโร) และผู้กำกับ Scott Cooper (สก็อตต์ คูเปอร์) ที่ได้ร่วมกันสร้าง Antlers ภาพยนตร์สยองขวัญสุดวิจิตร ได้กล่าวถึงโพรเจกต์ที่เขาสนใจ คือ Mountains of Madness ที่ดัดแปลงจากนิยายของ H.P Lovecraft ซึ่งเขาเฝ้าฝันจะได้สร้างมาอย่างยาวนาน

อีกเรื่องหนึ่ง คือ Frankenstein จากบทประพันธ์ของ Mary Shelley โดยอาจแบ่งออกเป็น 3 ภาค เพื่อสร้งมุมมองใหม่ ๆ จากหนังสือ และมีความซับซ้อนมากขึ้น

Star Trek ยังไม่ตาย

Star Trek

CBS ได้ประกาศเปิดตัวซีรีส์ Star Trek : Strange New Worlds ที่แยกออกมาจากซีรีส์ Star Trek: Discovery ซีซัน 2 นำแสดงโดย Anson Mount (แอนสัน เมาท์) ในบท กัปตัน Pike, Ethan Peck (อีธาน เป็ก) ในบท Spock และ Rebecca Romijn (รีเบ็คก้า โรเมน) ในบท Number One

นอกจากนี้ Nikolodeon และ CBS ยังได้ประกาศเปิดตัวแอนิเมชันซีจี Star Trek: Prodigy ซึ่งได้รับการพัฒนามาแล้วร่วมปี และจะเริ่มฉายในปี 2021

Star Trek

อีกทั้งยังมีแอนิเมชัน Star Trek: Lower Deck ที่วางคอนเซ็ปต์ไว้เป็นเกี่ยวกับ Second Contact (การสื่อสารครั้งที่ 2 จากสิ่งมีชีวิตต่างดาว) ที่มีโทนเบาสมองมากกว่าเมื่อเทียบกับภาพยนตร์ Star Trek: First Contact ที่เน้นไปที่ความอันตราย, ระแวดระวังภัย การสานสัมพันธ์ระหว่างชาวสหพันธรัฐกับสิ่งมีชีวิตจากต่างดาว

อนาคตของซีรีส์ The Walking Dead

 The Walking Dead: World Beyond

ซีรีส์ The Walking Dead: World Beyond ที่แยกออกมาจากซีรีส์หลักอีก 1 เรื่อง (นอกเหนือจาก Fear the Walking Dead) ได้ถ่ายทำเสร็จก่อนที่จะเกิดวิกฤติ COVID-19 และผู้เขียนบทได้เริ่มพัฒนาซีซัน 2 ต่อแล้ว

ส่วน The Walking Dead ที่เป็นซีรีส์หลักในซีซันที่ 10 นั้น ทางผู้สร้างยืนยันว่าจะฉายอีก 6 ตอน ในปี 2021

ต้วอย่างภาพยนตร์ใหม่มากมาย

เช่นเดียวกับทุกปีที่ผ่านมา สตูดิโอผู้สร้างภาพยนตร์มากมายยังคงใช้ช่วงการจัดงาน Comic Con สำหรับการปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์และซีรีส์ใหม่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • ฉากเปิดเรื่องของ The New Mutants
  • ตัวอย่างเต็มของ Bill & Ted Face the Music
  • ตัวอย่างใหม่ของ His Dark Materials ซีซัน 2 ฉายทาง HBO
  • คลิปใหม่ของ The Boys ซีซัน 2 ฉายทาง Amazon Prime
  • ตัวอย่างใหม่ของ Utopia ภาพยนตร์ทริลเลอร์ที่จะฉายทาง Amazon Prime
  • ตัวอย่างใหม่ของ Truth Seekers นำแสดงโดย Simon Pegg และ Nick Frost ฉายทาง Amazon Prime
  • ตัวอย่างใหม่ The Right Stuff ซีรีส์เกี่ยวกับการแข่งขันด้านอวกาศ สร้างโดย National Geographic จะฉายทาง Disney+

ข้อมูลอ้างอิง : constantine1 , constantice2 , Constantice3 , Charlize Theron , Jurassic World 3 , NewMutants , bill & ted 3 , del toro , screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส