ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ (Francis Lawrence) ผู้กำกับ ‘Constantine’ (2005) และ ‘I am Legend’ (2007) ได้อัปเดตความคืบหน้าของโปรเจกต์ ‘Constantine 2’ ที่แฟน ๆ เฝ้ารออย่างยาวนาน โดยได้ให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ Post Credit ของเว็บไซต์ BroBible ว่า “มีความเป็นไปได้สูงที่ ‘Constantine 2’ จะได้เรต R” ซึ่งเป็นเรตเดียวกับที่ภาคแรกได้รับ และจะยังได้ คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) ในบทเป็น Constantine ในวัยชรา รวมถึงทีมงานได้พูดคุยกับ เจมส์ กันน์ (James Gunn) และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) ที่ดำรงตำแหน่งซีอีโอของ DC Studios ด้วย

ลอว์เรนซ์ได้กล่าวว่า “เราพยายามควบคุมทิศทางของตัวละคร DC และตัวละครจาก Vertigo (แบรนด์คอมิกภายใต้การดูแลของ DC Comics) ที่มีความมืดหม่นเหล่านี้ ในที่สุดเราก็ได้คีอานู, ตัวผมเอง และ อากิวา โกลด์สแมน (Akiva Goldsman) กลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง และนำเสนอไอเดียร่วมกัน แม้ว่าเราต้องชะลอการทำงานลงเนื่องจากการประท้วง แต่เราก็ยังคงนำเสนอไอเดียใหม่ ๆ เพื่อสร้างภาค 2 อยู่ตลอด และค่อนข้างชัดเจนว่าจะเป็นเรต R”

ผู้สัมภาษณ์ได้ถามว่า “ตอนนี้ ได้มีการพูดคุยกับ เจมส์ กันน์ และ ปีเตอร์ ซาฟราน ที่ DC Films แล้วหรือยัง”

ลอว์เรนซ์ได้ตอบว่า “เราได้คุยกันแล้ว เพราะนี่เป็นส่วนหนึ่งของสตูดิโอและพวกเขาต้องควบคุมสิทธิ์การเข้าถึงเนื้อหา แต่ผมไม่อยากจะบอกรายละเอียดมากนัก โดยบอกได้เพียงว่าเดินเรื่อง 2 สัปดาห์ ถัดจาก ‘Constantine’ ภาคแรก และจะเป็น John Constantine เวอร์ชันที่แก่ขึ้นกว่าเดิม”

Constantine

‘Constantine’ เป็นภาพยนตร์ฟิล์มนัวร์สุดคัลท์ที่นำเสนอตัวละคร John Constantine ที่รับบทโดยรีฟส์ออกมาได้เท่และมีเอกลักษณ์สุด ๆ จะทำให้มีฐานแฟน ๆ จำนวนมาก แม้ว่าจะไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้และคำวิจารณ์มากก็ตาม และมีความพยายามผลักดันให้เกิดโปรเจกต์ ‘Constantine 2’ มานานหลายปี

โปรเจกต์ ‘Constantine 2’ ได้รับการประกาศการพัฒนาตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 โดยลอว์เรนซ์ได้กลับมารับหน้าที่กำกับ และโกลด์สแมนก็กลับมารับหน้าที่เขียนบทเช่นเดิม แต่โปรเจกต์ต้องถูกระงับลงเนื่องจากการประท้วงของสมาคมนักเขียนแห่งอเมริกา หรือ WGA (Writers Guild of America) และได้กลับมาเดินหน้าอีกครั้งหลังจากที่การประท้วงของ WGA ได้สิ้นสุดลงเมื่อปลายเดือนกันยายน 2023 ที่ผ่านมา

‘Constantine 2’ นั้น จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับจักรวาลที่เรียกว่า Elseworld ซึ่งเป็นสิ่งใหม่นอกเหนือการพัฒนาจักรวาล DC Universe ใหม่ของกันน์ในขณะนี้ และด้วยความที่ทีมงานพยายามผลักดันให้ได้เรต R จึงทำให้น่าสนใจว่าเนื้อหาจะมีความมืดหม่นในระดับใด

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส