อีกหนึ่งภาคต่อที่เป็นที่รอคอยของแฟน ๆ ทั่วโลก ก็คือหนังอย่าง Jurassic World: Dominion และนักแสดงนำตั้งแต่ภาคแรกและภาค 3 ที่จะกลับมาร่วมแสดงนำในหนังภาคนี้ด้วยอย่าง Sam Neill ก็ได้ทวีตภาพหมวกใบเก่งของบท Dr. Alan Grant พร้อมกับบอก “สวัสดีเพื่อนเก่า” ซึ่งเท่ากับเป็นการยืนยันครั้งแรกจากฝั่งนักแสดงว่า ข่าวที่ทั้ง กลับมาเป็นเรื่องจริง (หมวกก็ทำให้นึกถึงหมวกของ Indiana Jones ตัวละครอีกตัวจากหนังของ Spielberg ผู้กำกับ Jurassic Park อยู่เหมือนกัน)

Sam Neill in Jurassic Park (1993)
Jurassic Park (1993)
Sam Neill in Jurassic Park III (2001)
Jurassic Park 3 (2001)

ในภาคแรก Jurassic Park (1993) ก็เป็นหนังที่สร้างชื่อเสียงให้กับนักแสดงอย่าง Sam Neill ในบท “Dr.Grant” ผู้เชี่ยวชาญด้านไดโนเสาร์, Laura Dern ในบท “Ellie” คนรักของแกรนต์ ทั้ง 2 คนมีบทบาทในภาค 1 และ 3 (Neill เป็นนักแสดงหลักและ Dern โผล่มารับเชิญเล็ก ๆ ในภาค 3) ส่วนนักแสดงมีชื่ออีกคนอย่าง Jeff Goldblum ในบท “Dr.Ian Malcolm” นั้นรับบทหลักในภาค 1 และ 2 ก่อนจะมารับบทรับเชิญในภาค 5 Fallen Kingdom และ BD Wong ผู้รับบท “Dr.Henry Woo” ที่ได้ของสำคัญไปในตอนจบของ Jurassic World ก็จะกลับมาเช่นกัน

Movie Nights at Seventh & Tryon: Jurassic Park - CLTure

ก่อนหน้านี้ นักแสดงนำของไตรภาคหลังอย่าง Chris Pratt ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมการถ่ายทำที่กำลังจะเกิดขึ้น เขาก็ได้เปรียบเทียบว่า งานสร้างของ Jurassic World ภาคต่อไปจะยิ่งใหญ่เท่ากับเรื่องนั้น ในแง่ของการรวบรวมนักแสดงจากทุกภาค รวมถึงไตรภาคหลังอย่าง Bryce Dallas Howard ที่ทวีตภาพรอยฟกช้ำดำเขียวจากการถ่ายทำของเธอเมื่อไม่นานมานี้ รวมทั้ง Jake Johnson, Daniella Pineda และ Justice Smith ก็จะกลับมากันหมด และเขาจะต้องเดินทางไปถ่ายทำทั่วทุกมุมโลก

Jurassic World 3: Chris Pratt diz que público vai enlouquecer com ...

และผู้กำกับ Colin Treverrow ก็เคยโพสต์ภาพการถ่ายทำในฉากที่มีหิมะ แสดงว่า เตรียมไปลุ้นกับฉากแถวขั้วโลกได้เลย อย่างไรก็ตาม หนังจะไม่ใช่ภาคปิดท้ายเรื่องราวของท้ัง 6 ภาค Jurassic Park แน่นอนตามที่ผู้อำนวยการสร้างบอกว่า ยังจะมีหนังภาคต่อของ Jurassic หลังจากภาค Dominion อย่างแน่นอน

Jurassic World: Dominion จะเป็นการกลับมากำกับโดย Treverrow ผู้กำกับจากภาคแรกของ Jurassic World ที่ภาค Fallen Kingdom เขาไม่ได้กำกับเพราะได้ให้ J.A. Bayona (The Impossible) มาเป็นผู้กำกับ ซึ่งจากกระแสตอบรับจากนักวิจารณ์และผู้ชมแล้ว ก็ต้องยอมรับว่าความชื่นชอบยังไม่เท่ากับภาค 4 ซึ่งหวังว่า Treverrow จะกู้คืนความสนุกกลับมาได้อีกครั้ง

หนังมีกำหนดเข้าฉาย 21 มิถุนายน 2021

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส