[รีวิวเว็บตูน] “รักครั้งแรกของหญิงทรงเจ้า” เมื่อเค้าแอบไปหลงรักชายที่ชะตากำลังจะขาด
Our score
7.5

จุดเด่น

  1. พล็อตเรื่องแปลกใหม่
  2. เคมีของตัวพระนางเข้ากันได้ดี
  3. ลายเส้นสวยพระเอกหล่อนางเอกน่ารัก

จุดสังเกต

  1. บทพูดไม่จำเป็นเยอะไปหน่อยเลยทำให้บางช่วงแอบน่าเบื่อ

หากใครที่รู้จักกับ WEBTOON กันอยู่แล้วจะรู้ว่าในเว็บนี้นั้นมีการ์ตูนแนวรัก ๆ โรแมนซ์อยู่มากมายเต็มไปหมด และการ์ตูนที่เรากำลังจะเขียนรีวิวอยู่ตอนนี้นับว่าเป็นอีก 1 เรื่องที่มีภาพที่สวย พล็อตก็แปลกใหม่และน่าสนใจระดับนึงเลยล่ะ

เรื่อง – รักครั้งแรกของหญิงทรงเจ้า

ผู้วาด/ผู้แต่ง – อันซูมิน

เรตติงปัจจุบันใน Webtoon – 9.89

แนว – โรแมนซ์

ปัจจุบันมี – 20 ตอน

แนะนำตัวละคร

พัคซ็องอา – นักเรียนมัธยมปลาย ที่เบื้องหลังตอนกลางคืนเค้าทำงานเป็นคนทรงเจ้า
พโยจีโฮ – เพื่อสมัยเด็กของซ้องอา มีนิสัยชอบแกล้งขี้เล่นแต่ลึก ๆ ในใจเค้าเองก็สนใจในตัวของซ้องอาอยู่
พัคอายอง – เพื่อนสนิทของซ็องอา
คย็อนอู – ชายหนุ่มผู้เป็นสเปกของซ็องอา แต่ทว่าโชคชะตากลับกลั่นแกล้งเพราะว่าดวงชะตาของหมอนี่กำลังจะขาด

เนื้อเรื่องและความรู้สึกและอ่าน

เรื่องย่อ

พัคซ็องอา หญิงสาวมัธยมปลายวัย 18 ปี ที่เวลาเรียนของเธอมักจะงีบหลับด้วยใบหน้าที่ชวนหลอนอยู่เป็นประจำ เหตุผลที่เธอมักจะชอบนอนกลางวันนั่นเป็นเพราะเวลากลางคืนเธอรับงานเป็นหญิงคนทรงที่คอยปัดเป่าความทุกข์ยากของผู้คนที่มาหาเธอ แน่นอนว่าเพราะงานที่เธอทำอยู่นั้นเธอได้สูญเสียชีวิตวัยรุ่นไปในระดับนึงเลยทีเดียว เธอไม่เคยมีแฟนมาก่อนถึงแม้ลึก ๆ ในใจ ซ็องอา เองก็อยากจะมีใครสักคนก็ตาม แต่แล้ววันนึงเธอก็ได้พบกับ คย็อนอู ชายผู้ที่มีรูปร่างหน้าตาตรงกับสเปกของเธอทุกอย่าง แม่ของ คย็อนอู ได้มาเขามาพบกับ ซ็องอา เพื่อปรึกษาปัญหาชีวิต แต่แล้วเธอก็พบว่าชายหนุ่มที่เธอเพิ่งแอบหลงรักเป็นครั้งแรกนั้นชะตาชีวิตกำลังจะขาด แม้ว่าเธอจะบอก คย็อนอู ไปแล้วแต่ดูเหมือนเขาจะไม่เชื่อเรื่องแบบนี้เลยสักนิด และแล้วความสัมพันธ์ของแม่หญิงคนทรงที่ต้องคอยปกป้องชีวิตของชายหนุ่มที่ตนแอบรักก็ได้เริ่มต้นขึ้น

ความรู้สึกหลังอ่าน

การ์ตูนเรื่องนี้เป็นเรื่องที่สามารถอ่านได้เพลิน ๆ แต่กลับไม่ได้ให้ความรู้สึกที่ชวนเขินอะไรมากมาย เพราะความรักของการ์ตูนเรื่องนี้เกิดขึ้นง่ายเกินไปหน่อย แค่เห็นหน้าปุ๊ปก็ชอบเลย มันก็เลยขาดมิติของความสัมพันธ์อย่างที่ควรจะมี แต่กลับกลายเป็นว่าเรามาเอาใจช่วยตัวละครซะมากกว่า อยากให้พระเอกรอด อยากให้วิธีของนางเอกได้ผล

ประเด็นรัก 3 เส้า เป็นอีก 1 อย่างที่มักจะมาคู่กับการ์ตูนแนวนี้ ซึ่งเรื่องนี้เองก็มีเช่นกัน นั่นก็คือ เฟรนด์โซน หรือก็คือเป็นได้แค่เพื่อน ตรงจุดนี้อาจจะทำให้เสียงของคนที่อ่านแตกเป็น 2 ฝ่าย ระหว่างทีม คย็อนอู หนุ่มที่นางเอกหลงรักที่มีดีที่หน้าตาและความขรึมที่น่าค้นหา กับทีม พโยจีโฮ เพื่อนที่รักนะแต่ไม่แสดงออกไม่ให้รู้หรอกแต่รู้สึกในใจ ซึ่งไม่ว่าจะทีมไหนแต่เคมีของทั้ง 2 คนที่การ์ตูนนำเสนอออกมารู้สึกได้เลยว่าเข้ากับนางเอกได้ดีทั้งคู่

ในแง่ของภาพนั้นขอชมเลยว่าวาดตัวละครออกมาได้ดูดีมากไม่ว่าจะเป็นทั้งผู้หญิงและชาย ดีเทลรายละเอียดของฉากต่าง ๆ ที่อยู่ในเรื่องเองก็เก็บงานได้ดี ซึ่งคะแนนตรงจุดนี้ขอไม่หักเลย

แต่พอมาถึงการเล่าเรื่องนั้นผมกลับรู้สึกว่าไดอาล็อกที่ไม่จำเป็นมันเยอะเกินไป จนอาจทำให้รู้สึกง่วงได้ในบางตอน แต่นั่นก็อาจจะเป็นธรรมชาติของการ์ตูนแนวโรแมนซ์ที่ต้องการสื่อให้เห็นถึงธรรมชาติของชีวิตประจำวันที่ตัวละครแต่ละตัวทำก็ได้ แต่สำหรับผมคิดว่ามันเยอะเกินพอดีไปนิดหน่อย

ประเด็นเรื่อง ไสยศาสตร์ ผี คนทรง ของเรื่องนี้นี่แหละที่ผมกลับชอบมากจริง ๆ การ์ตูนได้ดีไซน์ความอันตรายต่าง ๆ ที่มีแค่นางเอกเท่านั้นที่มองเห็นออกมาได้โอเคเลยนะ เช่น ความตายที่กำลังจะมาหาหน้าตาเป็นยังไง นางเอกจะมองเห็นคนที่ชะตากำลังจะขาดเดินกลับหัวอยู่ อะไรทำนองนี้ มันทำให้เรารู้สึกอยากรู้ว่าชีวิตก่อนหน้านางเอกไปเจออะไรมาถึงมีพลัง ชีวิตของเค้าที่มีพลังแบบนี้เป็นยังไง

สรุป

ใครที่ชอบการ์ตูนแนว โรแมนซ์ นี่ก็เป็นอีก 1 เรื่องที่ทำออกมาได้ดีในระดับนึง ลายเส้นสวย พล็อตเรื่องแปลก มีฉากชวนเขิน และมีความลึกลับอย่างเรื่อง ผี ไสยศาสตร์ คนทรง เข้ามาเกี่ยวด้วย ถ้าหากว่าเริ่มอ่านอาจจะต้องอ่านไปสักพักถึงจะเครื่องติดอยากจะอ่านต่อ เพราะนอกจากตอนที่ 1 แล้ว เนื้อเรื่องจะเอื่อย ๆ ไปสักพักเลยล่ะ ก่อนจะเริ่มเข้าประเด็นที่จริงจัง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส